4 “mẹo” vặt làm đẹp da tại nhà mùa dịch nhờ phương pháp bấm huyệt

VMC-Admin 17/08/2021

Thời gian gần đây dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, chính phủ đã yêu cầu người dân không ra khỏi nhà và các cơ sở làm đẹp vì thế cũng không được hoạt động. Vì vậy các chị em phải chủ động chăm sóc sắc đẹp tại nhà. Bên cạnh những phương pháp làm đẹp từ trong ra ngoài như ăn uống khoẻ mạnh, chăm sóc da bằng mỹ phẩm thì còn một phương pháp cũng rất hiệu quả đó chính là bấm huyệt giúp làm đẹp da mặt một cách tự nhiên và an toàn.

1. Bấm huyệt làm trẻ da mặt như thế nào?

Bấm huyệt là phương pháp tác động đến da thịt, hệ thống dây thần kinh, mạch máu, cơ quan thụ cảm làm xuất hiện những thay đổi về thần kinh, nội tiết, thể dịch. Từ đó làm tăng khả năng lưu thông khí huyết, giải tỏa căng căng thẳng giúp làn da của các chị em thêm săn chắc và được nuôi dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó những động tác kỹ thuật đúng đắn sẽ đánh tan độc tố giúp làn da thêm trắng sáng, mịn màng.

Phương pháp bấm huyệt trên khuôn mặt sẽ không gây ra đau đớn khi các chị em có kỹ thuật đúng. Vì là phương pháp Đông y nên hiệu quả mang lại sẽ chậm hơn so với các phương pháp hiện đại, tuy nhiên nếu kiên trì thì sẽ có một làn da rất đẹp và lâu dài.

Xem thêm: Kỹ năng dùng lực chuyên nghiệp trong bấm huyệt

2. 4 “mẹo” bấm huyệt trên cơ mặt giúp làm đẹp da

Phương pháp bấm huyệt sẽ cải thiện tình trạng lão hóa từ gốc rễ, khi khơi thông được những huyệt đạo này thì sẽ điều chỉnh được căn nguyên của lão hóa và duy trì tuổi thanh xuân giúp làn da của các chị em luôn “trẻ”. Dưới đây là một số huyệt đạo trên mặt giúp làn da của các chị em khỏe hơn.

Huyệt Tứ bạch 

Vị trí: Huyệt Tứ bạch nằm ở chỗ lõm khung xương má bên dưới mắt.

làm đẹp da

Cách làm: Lấy hai ngón tay trỏ hoặc ngón giữa day huyệt Tứ bạch. Day theo chiều kim đồng hồ trong vòng 3 phút sau đó ấn sâu rồi từ từ nhả ra. Nhiệm vụ của huyệt tứ bạch là kích thích da mặt sáng hồng, đều màu và mềm mịn. Nên chị em nào có làn da đen sạm thì nên ấn huyệt này thường xuyên. Mỗi ngày từ 3-5 lần và các bạn làm liên tục trong vòng 15 ngày sẽ thấy sắc da của mình sẽ được cải cải thiện rõ rệt mà không cần tìm đến mỹ phẩm. 

Huyệt Quyền liêu 

Vị trí: Huyệt Quyền liêu nằm ở chỗ lõm ngay dưới xương gò má.

làm đẹp da

Cách làm: Lấy hai ngón tay trỏ hoặc ngón giữa day tròn huyệt này. Ấn day 2-3 phút sau đó ấn sâu giữ trong vòng 5 giây rồi từ từ thả ra. Huyệt này giúp lưu thông máu dưới da, giúp da trắng hồng.

Huyệt Ế phong

Vị trí: Huyệt Ế phong tọa lạc ở chỗ lõm phía sau dái tai. 

làm đẹp da

Cách làm: Lấy hai ngón tay trỏ hoặc ngón giữa day tròn, day sâu vào huyệt này. Day sâu trong vòng 1 phút, sau đó ấn sâu thấy tê thì thả ra từ từ. Huyệt này giúp da căng bóng, đàn hồi và đồng thời kích thích da, bổ sung độ ẩm cho da. Các chị em thường xuyên bị bong tróc da, khô da vào mùa đông thì nên chăm chỉ ấn huyệt này. Lưu ý rằng những ai huyết áp thấp thì không nên ấn huyệt này, những người cao tuổi bị huyết áp cao có thể ấn huyệt này sẽ giúp hạ huyết áp và cân bằng lại huyết áp. 

Huyệt Địa thương

Vị trí: Huyệt Địa thương nằm ở hai bên khoé miệng.

làm đẹp da

Cách làm: Lấy hai ngón tay trỏ hoặc ngón giữa ấn sâu vào huyệt này. Ấn sâu và giữ trong vòng 1-2 phút, mỗi ngày từ 1-2 lần. Huyệt này giúp trẻ hóa cơ miệng, giảm các nếp nhăn khóe miệng. Các chị em có nếp nhăn ở vùng khóe miệng chỉ cần duy trì trong vòng 15 ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Hy vọng với bài bài viết trên Trung tâm Đào tạo & Chăm sóc sức khỏe Cộng đồng VMC Việt Nam đã cung cấp cho các chị em một số kiến thức, thông tin về cách bấm huyệt giúp làm đẹp da  cho mọi người. Xem thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe tại đây.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.