Khám phá 6 loại nước uống giúp làn da mịn màng

VMC-Admin 17/08/2021

Muốn có một làn da đẹp thì việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm bên ngoài bề mặt da là vẫn chưa đủ mà còn cần sự tác động sâu bên trong cơ thể. Bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học. Đồng thời tăng cường bổ sung nước cho cơ thể. Các loại nước uống đến từ thiên nhiên thực sự là một giải pháp vừa an toàn vừa hiệu quả cho làn da của bạn. Vì vậy, hãy cùng trung tâm chăm sóc và đào tạo sức khỏe VMC Việt Nam khám phá 6 loại nước uống giúp làn da mịn màng như da em bé nhé !

làm đẹp da

Xem thêm: 

Bí quyết làm đẹp da tại nhà để xinh như gái Hàn

Làm đẹp da bằng đá lạnh

Tại sao nước rất cần thiết cho làn da?

Theo khoa học đã chứng minh, nước chiếm đến 70 – 80% trong cơ thể chúng ta và giữ một vị trí đặc biệt quan trọng đối với làn da.

Bạn có thể bỏ ăn một ngày nhưng không thể không uống nước. Khi lượng nước trong cơ thể thiếu hụt khiến làn da trở nên khô, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh tiết dầu nhiều hơn. Điều đó là nguyên nhân dẫn đến da nhanh chóng gặp phải các vấn đề lão hóa.

Vậy nên mỗi ngày, bạn cần nạp vào cơ thể khoảng 2 lít nước. Uống đủ nước giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn căng bóng, giảm tình trạng bong tróc, nhăn nheo. 

Bên cạnh đó, nước giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc ra bên ngoài giúp da sáng và khỏe hơn, giảm thiểu hình thành bọng mắt, các vết thâm nám, tàn nhang. Đồng thời lượng dầu cũng sẽ được điều tiết ổn định giúp bạn không còn lo lắng về những khuyết điểm xấu xí xuất hiện.

Tại sao nên uống các loại nước uống thiên nhiên?

Nước lọc luôn là ưu tiên hàng đầu và là lựa chọn nhanh chóng nhất cho cơ thể chúng ta. Nhưng đôi khi bạn sẽ cảm thấy lười uống nước, khó kích thích vị giác.

Vậy cách tốt nhất để giúp bạn vừa ngon miệng vừa đẹp da, sạch mụn chính là uống các loại nước uống thiên nhiên.

Các loại nước này không chỉ cấp nước thông thường mà còn chứa các thành phần như vitamin, chất xơ, khoáng chất, enzyme,… rất tốt cho làn da của bạn. Không cần cầu kỳ, chỉ với các loại rau, quả sẵn có từ thiên nhiên lành tình với các bước chế biến đơn giản, bạn đã có ngay cho mình những ly nước uống thiên nhiên thực sự tuyệt vời.

Khám phá 6 loại nước uống giúp làn da mịn màng

Trà xanh

nước uống thiên nhiên
Trà xanh

Loại nước uống giúp làn da mịn màng đầu tiên phải kể đến chính là trà xanh. Có lẽ trà xanh đã quá quen thuộc với các bạn. Bởi nó xuất hiện rất nhiều trong sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên hiện nay.

Theo một vài nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, làn da bị sạm nám sẽ phục hồi nhanh hơn khi uống nước trà xanh vì trong trà xanh có các thành phần có thể chống lại ánh nắng mặt trời. Trà xanh còn là một thức uống giúp thanh lọc, điều hòa cơ thể, giảm stress.

Chất kháng viêm trong trà xanh giúp ức chế các vi khuẩn xâm hại trên da, giảm mụn một cách rõ rệt và thu nhỏ lỗ chân lông, giúp làn da phục hồi nhanh hơn và trở nên trắng sáng hơn.

Cách làm nước uống giúp làn da mịn màng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: lựa chọn các lá trà còn tươi, không bị khô héo
  • Bước 2: sau đó rửa sạch và cho vào nồi đun kỹ đến khi sôi đều. 
  • Bước 3: chắt lấy nước uống và thưởng thức.

Chú ý: Một ngày bạn chỉ nên uống 1-2 lần để an toàn cho sức khỏe.

Rau má

nước uống thiên nhiên
Rau má

Rau má từ xa xưa đã được xem như là một loại thuốc lành tính dùng để chữa các triệu chứng như sốt, rôm sẩy, ho,.. thì đến bây giờ, chúng ta lại thấy loại rau này phát huy tác dụng với làn da.

Rau má chứa rất nhiều dưỡng chất giúp cấp ẩm hiệu quả. Không những vậy, uống nước rau má còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể, điều trị các vấn đề về da như mụn bọc, mụn viêm, tái tạo nhanh chóng làn da bị tổn thương.

Nhiều bạn sẽ cảm thấy rau má rất khó uống. Nhưng đừng lo lắng nhé, bạn chỉ cần xay nhuyễn rau má rồi chắt lọc lấy nước cốt. Sau đó hòa cùng chút đường và để mát thì bạn sẽ cảm nhận được độ tươi mát mà nước rau má mang lại. Bạn sẽ bất ngờ vì loại nước uống giúp làn da mịn màng này đấy.

Tía tô

nước uống thiên nhiên
Tía tô

Lá tía tô là một loại rau khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Không những dùng để chế biến món ăn, tía tô còn được biết đến với công dụng tuyệt vời khi trở thành nước uống giúp làn da mịn màng.

Trong lá tía tô chứa vitamin E giúp bổ sung quá trình nuôi dưỡng làn da, cấp ẩm, giúp da trở nên trắng hồng tự nhiên. Uống nước tía tô còn giúp đẩy lùi quá trình lão hóa và các tế bào chết, mang đến làn da trẻ trung, mịn màng hơn.

Cách chế biến để có được một ly nước tía tô cũng rất đơn giản. 

  • Bước 1: Bạn chỉ cần đun sôi nước.
  • Bước 2: Sau đó cho lá tía tô vào đôi kỹ rồi bắc ra. Bạn giữ lại phần nước và loại bỏ phần lá đi.
  • Bước 3: Cuối cùng cho thêm chút chanh và chút mật ong để vị dễ uống hơn.

Nước dừa

nước uống thiên nhiên
Nước dừa

Nói đến nước uống giúp làn da mịn màng thì chắc chắn không thể bỏ qua nước dừa.

Trong thành phần của nước dừa chứa rất nhiều loại khoáng chất cũng như vitamin như

  • Vitamin C với tác dụng ngừa và trị mụn hiệu quả.
  • Acid Lauric giúp cân bằng độ pH, ngăn ngừa việc trình thâm, nám, giúp trẻ hóa làn da.
  • Các nguyên tố vi lượng như magie, kẽm,… giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại của vi khuẩn, chống viêm nhiễm và các bệnh ngoài da như mẩn đỏ, nấm,…

Nước chanh

nước uống thiên nhiên
Nước chanh

Nước chanh luôn có vô vàn công dụng mà bạn không ngờ tới, trong số đó chính là nước uống giúp làn da mịn màng.

Chanh là loại quả rất giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng sản sinh collagen, làm mờ các vết thâm mụn, đồng thời đẩy lùi quá trình oxy hóa, mang đến một làn sáng mịn, trẻ khỏe.

Đối với nước chanh bạn nên thực hiện cách pha loãng, thêm chút muối hoặc mật ong và không nên uống quá nhiều, đặc biệt đối với những ai đang mắc bệnh dạ dày.

Thời điểm uống nước chanh tốt nhất là vào buổi sáng khi bạn mới ngủ dậy.

Trà atiso

nước uống thiên nhiên
Trà atiso

Atiso là nước uống giúp làn da mịn màng cuối cùng mà VMC muốn giới thiệu đến bạn.

Chắc hẳn, không ai còn xa lạ với loại nước uống đến từ thiên nhiên với nhiều chức năng hữu hiệu này. Hàm lượng dưỡng chất trong trà atiso giúp nâng cao độ hồi của da. Đồng thời, hạn chế  tình trạng da khô thô ráp. Ngoài ra nó  còn giúp làm mát gan, thải độc. Cũng vì thế mà nó làm giảm khả năng tiết dầu nhờn, khiến da trở nên căng bóng và mịn màng hơn.

Atiso uống tốt nhất vào lúc sáng sớm, sau khi ngủ dậy. Bạn có thể pha loãng khoảng 1 lít uống thay nước lọc hằng ngày. Không nên uống quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan.

Lưu ý gì khi uống các loại nước uống thiên nhiên?

  • Bạn cần lựa chọn các nguyên liệu thiên nhiên này với tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thực phẩm. Chú ý tránh các loại không rõ nguồn gốc, độc hại. Bởi khi uống sẽ gây hại cho cơ thể, khiến da bị kích ứng.
  • Không nên lạm dụng uống quá nhiều trong một ngày. Mỗi loại nước uống giúp làn da mịn màng đều có các thành phần dưỡng chất khác nhau nên liều lượng uống cũng cần áp dụng một cách hợp lý.
  • Bản thân bạn phải có sự kiên trì. Điều gì cũng phải có quá trình. Không thể uống 1,2 ngày là có tác dụng ngay lập tức. Bạn chăm chỉ uống thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả xứng đáng.
  • Cần kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý như ngủ đúng giờ tập luyện thể thao để nước sau khi hấp thụ vào cơ thể được phát huy hiệu quả. Từ đó đem lại cho bạn một cơ thể cũng như làn da khỏe mạnh.

Trên đây là 6 loại nước uống giúp làn da mịn màng mà Trung tâm đào tạo và chăm sóc sức khỏe VMC Việt Nam đã giới thiệu đến bạn. Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp có thêm kiến thức về làm đẹp da. Từ đó chọn cho mình một loại nước uống yêu thích vừa giúp ngon miệng mỗi mà còn mang lại làn da mịn màng, sạch mụn đáng mơ ước.

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.