4 Phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động tại nhà hiệu quả

VMC-Admin 19/07/2021

Đại dịch thay đổi hoàn toàn cách chúng ta làm việc, cách chúng ta đối xử với mọi người và đặc biệt là cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân. Ngày nay, mọi người thường xuyên quan tâm tới sức khỏe của bản thân và coi cải thiện sức khỏe như là một nghĩa vụ cần được thực hiện.

1. Ngủ tốt đi đôi với chăm sóc sức khỏe tốt.

       Giấc ngủ đủ mỗi đêm rất quan trọng, giúp bạn hạn chế tối đa các vấn đề sức khỏe. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu giảm tuổi thọ do thiếu ngủ, tăng cường trí nhớ và tỉnh táo khi làm việc. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những căn bệnh như: bệnh tim, đột quỵ, huyết áp, tiểu đường, viêm khớp,… sẽ được hạn chế tối đa khi chúng ta thường xuyên có giấc ngủ tốt. Một trong những điều quan trọng không kém đó chính là giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn loại bỏ mệt mỏi và các dấu hiệu trầm cảm. Lúc này, bạn sẽ có một tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

       Theo khảo sát, 46% người New Zealand cải thiện giấc ngủ bằng phương pháp chủ động, trong khi đó chỉ 22% cải thiện giấc ngủ bằng cách dùng thuốc. Ngoài ra, 46% người dùng phương pháp chăm sóc chủ động hài lòng với giấc ngủ của mình trong khi đó chỉ có 40% số người dùng thuốc hài lòng về hiệu quả của nó đem lại cho giấc ngủ. Phương pháp chăm sóc giấc ngủ chủ động cũng giảm lo lắng sau giấc ngủ tốt hơn 23% so với dùng thuốc. 

Xem thêm: Nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động trong đại dịch COVID-19 tại New Zealand

2. Phòng bệnh chính là phương pháp chữa bệnh tốt nhất

Bạn có thể tham khảo một số biện pháp giúp phòng bệnh hiệu quả dưới đây:

  • Thường xuyên rửa tay giảm thiểu rủi ro lây nhiễm bệnh cộng đồng
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Ngủ đủ 7-8 tiếng 1 ngày để đảm bảo chất lượng giấc ngủ
  • Giảm thiểu căng thẳng bằng các phương pháp thể dục nhẹ nhàng
  • Đảm bảo khẩu phần ăn uống đủ các chất dinh dưỡng
  • Thực hiện các bài tập cải thiện sức khỏe tại nhà.

3. Chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng cần thiết như việc chúng ta chạy bộ và tập gym

Việc bị bó buộc trong môi trường ít vận động làm gia tăng khả năng mắc các bệnh về xương khớp và hệ tiêu hóa. Biện pháp dãn cách cộng đồng là cần thiết để ngăn chặn sự lan rộng của Covid-19 nhưng các vấn đề về tâm sinh lý con người cũng trở nên phức tạp hơn, chúng ta thường dễ lo lắng, căng thẳng và dễ mất kiểm soát trong hành vi của mình. Người New Zealand, 53% phụ nữ và 34% đàn ông đều tự đặt ra mục tiêu chăm sóc sức khỏe tinh thần cho mình. Trong đó mục tiêu giảm căng thẳng và lo âu được đặt lên hàng đầu, tiếp theo là mục tiêu quản lý tâm trạng và cải thiện mối quan hệ. 

Chăm sóc sức khỏe trở thành “bình thường” tại New Zealand

Để tâm lý trở lên ổn định hơn ta có thể thực hiện một số biện pháp dưới đây:

  • Tạm dừng xem, đọc hoặc nghe tin tức, bao gồm tin tức trên mạng xã hội. Nắm được thông tin cũng tốt, nhưng thường xuyên phải nghe tin tức về đại dịch có thể gây thêm phiền muộn. Hãy cân nhắc hạn chế việc theo dõi tin tức chỉ còn vài lần mỗi ngày và tránh xa màn hình điện thoại, TV và máy tính trong một thời gian.
  • Dành thời gian thư giãn làm điều bản thân yêu thích.
  • Kết nối với mọi người qua internet và mọi người trong gia đình

4. Ăn uống lành mạnh cho một cuộc sống lành mạnh

Mọi người ở New Zealand đều tin rằng đồ ăn hằng ngày là một phương pháp hữu hiệu vừa giúp phòng tránh vừa giúp chữa bệnh đơn giản thường gặp. Phương pháp tiêu thụ đồ ăn lành mạnh dưới đây được 85% người New Zealand sử dụng:

  • Khuyến khích dùng đồ ăn chay, hoa quả và thực phẩm xanh
  • Dùng bữa điều độ và giảm đồ ăn có đường
  • Hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn
  • Giảm lượng tiêu thụ đồ ăn có lượng chất béo cao, đồ ăn nhanh
  • Khuyến khích ăn đồ ăn ít natri và sử dụng rau quả tự trồng
Thực đơn lành mạnh người New Zealand theo đuổi

Chăm sóc sức khỏe hằng ngày là rất quan trọng, và lựa chọn phương pháp chăm sóc sức khỏe còn quan trọng hơn nữa. Để cải thiện sức khỏe của bạn ngay ngày hôm nay, bạn có thể tham khảo danh sách các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động tại đây:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.