Nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động trong đại dịch COVID-19

VMC-Admin 19/07/2021

Thời gian chúng ta bị bó buộc trong môi trường ít vận động khi đại dịch Covid diễn ra, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh về xương khớp và hệ tiêu hóa. Biện pháp giãn cách cộng đồng là cần thiết để ngăn chặn sự lan rộng của Covid-19. Nhưng cùng với đó, các vấn đề về tâm sinh lý con người cũng trở nên phức tạp hơn. Trong thời điểm này, xu hướng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động không ngừng tăng lên. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn xu hướng chăm sóc sức khỏe hiệu quả nhất hiện nay.

Xem thêm: 4 Phương pháp cải thiện sức khỏe chủ động tại nhà hiệu quả, khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động

1. Ảnh hưởng của covid-19 tới nhu cầu chăm sóc sức khỏe

Ngay khi có lệnh dãn cách xã hội lần thứ nhất ngày 23/3 các số lượng sản phẩm tiêu dùng tăng đột biến. Lượng sản phẩm mua tại các cửa hàng tiện lợi tăng 67,6% lớn hơn gần gấp 3 so với lượng hàng hóa tiêu thụ tuần giáng sinh, được coi là ngày lễ mua sắm lớn nhất hằng năm với New Zealand. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân New Zealand tăng đột biến, nhu cầu về dược phẩm tăng đáng kể. Thế nhưng các sản phẩm thuốc chỉ cải thiện sức khỏe trong ngắn hạn, để cơ thể luôn khỏe mạnh thì ta cần phải có giải pháp tốt và hiệu quả hơn nữa. 

2. Sức khỏe chủ động được quan tâm nhiều hơn

Sức khỏe tự nhiên là một xu thế tăng trưởng mạnh bắt đầu từ cuối năm 2019. Ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân đạt giá trị 960 triệu đô vào năm 2020 và đạt mức tăng trưởng 7,2% so với năm 2019. Trong đó chăm sóc sức khỏe tự nhiên đạt giá trị 85 triệu đô và đạt mức tăng trưởng 7,2% so với năm 2019.

Biểu đồ tăng trưởng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại New Zealand

Sự tăng trưởng của hai lĩnh vực chăm sóc tự nhiên và chăm sóc cá nhân đồng nghĩa cách nhìn nhận của người dân New Zealand đối với chăm sóc sức khỏe chủ động đang dần thay đổi. Thay vì sử dụng thực phẩm bổ sung, thuốc chữa bệnh thì các hoạt động phục hồi và các bài tập thể dục nâng cao sức khỏe đang nhanh chóng trở thành một xu thế.

Khi giãn cách xã hội diễn ra, mọi người có nhiều thời gian hơn cho bản thân thì các bài tập nâng cao sức khỏe được chú ý tới như một phương pháp phòng bệnh hiệu quả mà không cần dùng tới các sản phẩm khác bên ngoài. Không chỉ ở New Zealand mà tại Việt Nam các bài tập chăm sóc chủ động cũng được biết tới và sử dụng nhiều hơn, xu hướng sử dụng các bài tập về bấm nguyệt thư giãn và làm đẹp da ngày một phổ biến.

Xem thêm: Khóa học bấm nguyệt, Khóa học làm đẹp da.

.

3. Xu hướng quan tâm tới chăm sóc sức khỏe chủ động

Hơn 40% số người được phỏng vấn tại New Zealand cảm thấy không hài lòng với sức khỏe hiện tại và mong muốn cải thiện sức khỏe của mình. Những người được phỏng vấn cho rằng cải thiện sức khỏe qua phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động mang lại hiệu quả cao và giảm tối thiểu rủi ro khi phải sử dụng thuốc và thực phẩm hỗ trợ

Người tiêu dùng nhận thức được xu hướng của chăm sóc sức khỏe chủ động, các ngành liên quan tới sức khỏe chủ động đều tăng trưởng ngoạn mục trong năm 2020, và được coi là xu hướng mới trong những năm tiếp theo

Lĩnh vực được quan tâm hàng đầu là giấc ngủ, da và giảm căng thẳng đạt giá trị tăng trưởng trong ngành lần lượt là:

  • Lĩnh vực giấc ngủ đạt tăng trưởng 1.249.625 $/ năm
  • Lĩnh vực về da và sắc đẹp tăng 1.144.875 $ / năm
  • Lĩnh vực về chăm sóc tinh thần tăng 569.010 $/ năm
Biểu đồ tăng trưởng các lĩnh vực chăm sóc tự nhiên 2020

4. Thay đổi cách nhìn về hình ảnh chăm sóc chủ động

Đại dịch thay đổi hoàn toàn cách chúng ta làm việc, cách chúng ta đối xử với mọi người và đặc biệt là cách tự chăm sóc cho bản thân mình. Ngày nay, người dân New Zealand thường xuyên quan tâm tới sức khỏe của bản thân và coi nó như là một nghĩa vụ cần được thực hiện.

2021 là một năm mọi người bắt đầu biến những lời cam kết thành hành động. Giờ đây mọi người coi sức khỏe là một yếu tố cần được bồi dưỡng liên tục thay vì một phương án ngắn hạn, mà chỉ khi mắc bệnh mới tìm phương án chữa lành và khắc phục. 

94% Người New Zealand qua khảo sát cho rằng chăm sóc chủ động không chỉ bao gồm các hoạt động vật lý. Trong đó, 92% khẳng định chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như chăm sóc sức khỏe vật lý. Cùng với đó, 84% người dân tại quốc gia này cải thiện sức khỏe mà không cần dùng tới thuốc và thực phẩm bổ trợ.

Chăm sóc chủ động đã trở thành thói quen hằng ngày của người New Zealand. Việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe được coi trọng hơn, đặc biệt khi mọi người nhận thức rằng sức khỏe cho chính họ và cho gia đình là điều quan trọng nhất. Chính điều đó đã tạo nên sự thay đổi về quan điểm trong việc thực hành chăm sóc sức khỏe bản thân đúng cách, đặc biệt là khi mà nhu cầu tư vấn trực tiếp với bác sĩ đang ngày càng khó khăn hơn.

Để cải thiện sức khỏe của bạn ngay ngày hôm nay, bạn có thể tham khảo danh sách các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động tại đây:

khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.