Tác dụng tuyệt vời của ngâm chân bằng lá lốt

VMC-Admin 28/07/2021

Ngâm chân bằng lá lốt là một trong những bài thuốc Đông y có tác dụng cải thiện các vấn đề về sức khỏe hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Vậy ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Hãy cùng VMC tìm hiểu về tác dụng ngâm chân lá lốt và cách ngâm chân lá lốt hiệu quả tại nhà nhé!

Lá lốt có tác dụng gì?

Trong đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm, có rất nhiều công dụng và thường được dùng trong nhiều bài thuốc khác nhau nhất là các bài thuốc chữa bệnh xương khớp.

Còn theo y học hiện đại, lá và thân của chúng có chứa nhiều ancaloit và tinh dầu, thành phần chính là beta-caryophylen – đây là một chất có tác dụng kháng viêm, điều trị trầm cảm, lo âu rất tích cực.

Lá lốt cũng có công dụng trong việc làm ấm bụng, giảm đau, hỗ trợ điều trị đau lưng, đầy hơi,…

tác dụng ngâm chân lá lốt

Tác dụng ngâm chân lá lốt

Ngâm chân lá lốt trị hôi chân

Trong lá lốt có chứa chất ancaloit và tinh dầu, có thể kháng viêm, diệt khuẩn, tiêu diệt cả những vi khuẩn gây mùi hôi chân. Trong dân gian có lưu truyền lại nhiều bài thuốc hay về cây lá lốt, đặc biệt là bài thuốc hỗ trợ trị các chứng đau cơ xương khớp và tình trạng hôi chân.

Cách thực hiện như sau:

Sử dụng 1 nắm lá lốt còn tươi, đem rửa sạch. Sau đó chuẩn bị khoảng 1 lít nước sôi, cho lá lốt vào đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Pha thêm nước vào cho nguội khoảng 40 độ thì sử dụng để ngâm chân mỗi buổi tối. Nước ngâm chân nên ngập phần mắt cá chân, không cần đặc quá nhưng cũng không nên loãng quá. Chỉ ngâm chân trong khoảng 10 – 20 phút là đủ, không cần ngâm lâu. Đây là cách giảm mùi hôi chân rất hiệu nghiệm, được nhiều người sử dụng.

tác dụng ngâm chân lá lốt

Ngâm chân lá lốt giúp cải thiện giấc ngủ, cho tinh thần sảng khoái

Trong quá trình ngâm chân bằng nước lá lốt, các bạn có thể thực hiện các động tác ấn, day, massage nhẹ nhàng nhằm kích thích các huyệt đạo dưới lòng bàn chân.

Từ đó, tinh thần sẽ được sảng khoái, cơ thể sẽ thoải mái giúp cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

tác dụng ngâm chân lá lốt

Xem thêm:

Ngâm chân lá lốt hỗ trợ điều trị nhức mỏi xương khớp

Độc tố trong cơ thể sẽ được đẩy bớt ra ngoài nếu bạn tiến hành ngâm chân bằng lá lốt. Các mạch máu sẽ được giãn ra, tinh chất từ lá lốt sẽ thẩm thấu vào cơ thể từ đó giúp các cơn đau mỏi xương khớp được cải thiện.

Ngâm chân bằng nước lá lốt là một cách rất đơn giản, tiết kiệm nhưng mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy dành thời gian 10-20 phút hàng ngày để thực hiện ngâm chân, chăm sóc đôi chân và nhận về những tín hiệu tích cực. Chúc các bạn luôn khỏe!

tác dụng ngâm chân lá lốt

Để tìm hiểu thêm về các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động theo phương pháp Y học Cổ truyền, vui lòng xem thêm tại đây!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.