5 cách detox gan… bàn chân ít người biết

admin 06/01/2021

Khi nói đến thanh lọc cơ thể, có lẽ nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các chế độ ăn thải độc gan, làm sạch ruột. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, liệu pháp thải độc qua bàn chân đang trở nên phổ biến ở các nước phương Tây. Theo đó, liệu pháp này có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tăng cường năng lượng, hỗ trợ miễn dịch và cải thiện sức khỏe qua việc chăm sóc bàn chân.

Ngâm chân

Detox bàn chân là gì?

Detox bàn chân là loại bỏ độc tố và kim loại khỏi cơ thể bằng cách hút chúng ra khỏi bàn chân. Các kỹ thuật để thải độc bàn chân bao gồm ngâm chân kết hợp xoa bóp bấm huyệt, đắp mặt nạ cho bàn chân, tẩy các tế bào chết, hoặc dùng các miếng lót chân thải độc. Theo Viện Y học Cổ truyền Trung Hoa, detox bàn chân giúp cơ thể có độ pH kiềm hơn.

Những lợi ích của detox bàn chân

Vì bàn chân có rất nhiều dây thần kinh và các tuyến mồ hôi, đây chính là bộ phận lý tưởng của cơ thể giúp giảm căng thẳng và thải độc. Không thể phủ nhận rằng chỉ việc ngâm chân trong nước ấm thôi đã khiến chúng ta cảm thấy vô cùng dễ chịu sau một ngày dài làm việc. Việc detox bàn chân có thể cải thiện giấc ngủ, tâm trạng cũng như sức khỏe của bạn bằng cách:

    • Giảm phù nề
    • Đốt cháy calo
    • Làm dịu cơ thể
    • Cải thiện tâm trạng
    • Có thể loại bỏ một vài độc tố
    • Cân bằng lượng đường trong máu
    • Cải thiện sức khỏe tim mạch
    • Tăng cường hệ thống miễn dịch

5 cách detox bàn chân

1. Ngâm chân kết hợp massage bấm huyệt

detox bàn chân

Bàn chân giống như rễ cây, kết nối với trăm dây thần kinh. Bấm huyệt massage chân giúp giải phóng căng thẳng, cân bằng năng lượng trong cơ thể, cải thiện lưu thông và hỗ trợ sức khỏe của các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

>> Xem thêm: Cách xoa bóp bấm huyệt giảm đau nhức mỏi chân hiệu quả

2. Ngâm chân với dung dịch tự chế

Bạn có thể tự tạo ra một bồn ngâm chân tại nhà với nước ấm hoặc nóng, muối Epsom và một vài giọt tinh dầu yêu thích. Dựa vào sơ đồ dưới đây, bạn có thể tự bấm huyệt chân hoặc làm cho người thân để hỗ trợ cho bất cứ bộ phận nào trên cơ thể:

Khi lựa chọn tinh dầu, hoa oải hương là một lựa chọn tuyệt vời. Một lựa chọn khác là dầu cây trà, với tác dụng chống lại vi trùng. Nếu mùi thơm của cây trà quá mạnh đối với bạn, hãy trộn nó với hoa oải hương để có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu.

3. Đắp mặt nạ bàn chân

detox bàn chân Một cách đơn giản để thực hiện thải độc chân là sử dụng mặt nạ bằng đất sét. Ngoài việc giúp làm giảm căng thẳng, mặt nạ chân có thể làm mềm da và giải quyết mùi hôi cùng nấm chân. Như một chất khử độc an toàn, đất sét bentonite chứa các ion tích điện dương sẽ hút các độc tố tích điện âm, bao gồm cả các chất trong thuốc trừ sâu và kim loại. Các nghiên phát hiện ra rằng đất sét bentonite có đặc tính chống lại độc tố từ nấm mốc.

Công thức làm mặt nạ chân từ đất sét:

    • 3 thìa đất sét bentonite
    • 3 thìa giấm táo hữu cơ
    • 3 giọt hoa oải hương
    • 3 giọt tinh dầu trà (hoặc tinh dầu bạc hà)

Trộn tất cả các thành phần trên vào một bát. Cho lần lượt giấm táo đến khi mặt nạ đất sét trở thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn có thể không cần dùng hết giấm táo, vì vậy hãy thêm từ từ và dần dần cho đến khi các thành phần hòa quyện với nhau. Sau khi các thành phần được trộn đều, trải đều lên hai chân và để khô hoàn toàn. Nằm ngả lưng trên một chiếc ghế thoải mái trong quá trình chờ đợi. Sau 30 phút, rửa sạch mặt nạ chân và lau khô.

4. Tẩy da chết cho bàn chân

Detox bàn chân

Giống như đắp mặt nạ, chà chân cũng có thể làm sạch và thải độc cho bàn chân, giảm mùi hôi và ngăn ngừa nhiễm nấm nếu bạn sử dụng tinh dầu có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn. Bên cạnh đó, chà chân cũng giúp tẩy các tế bào da chết từ bàn chân.

Dưới đây là công thức tẩy da chết:

    • 1 chén muối Epsom
    • ½ chén dầu ô liu nguyên chất
    • 4-5 giọt tinh dầu chanh, sả hoặc tinh dầu cây bách xù
    • 2 giọt dầu bạc hà

Trộn tất cả các thành phần vào một bát, khuấy đều để tinh dầu thấm vào hỗn hợp. Thoa nhẹ hỗn hợp muối hạt dọc theo lòng bàn chân, ở giữa các ngón chân, trên đỉnh bàn chân và xung quanh mắt cá chân trong ít nhất năm phút mỗi bàn chân. Bạn có thể kết hợp xoa bóp bấm huyệt bằng cách tạo áp lực lên các điểm bấm huyệt tương ứng với bất kỳ khu vực nào bạn cần cải thiện.

Hỗn hợp này giúp tẩy tế bào chết cho da cũng như cung cấp thải độc từ các loại tinh dầu. Dầu bạc hà hỗ trợ túi mật và hệ tiêu hóa. Nó là một thành phần quan trọng vì để lại cho ta cảm giác sạch sẽ. Những tinh dầu như chanh, sả và cây bách xù có đặc tính thải độc đặc biệt hữu ích. Dầu chanh hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp thải độc gan. Sả có tác ụng chống nấm, chống viêm và chống oxy hóa. Dầu cây bách xù hỗ trợ chức năng gan và thải độc gan, ruột kết, da và phổi.

5. Miếng lót chân

Miếng lót chân giúp bàn chân đổ mồ hôi và hút các độc tố khỏi bàn chân. Giống như mát xa chân, tập trung vào các huyệt đạo, các miếng đệm chân kích thích các khu vực trên bàn chân tương ứng với các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Điều này giúp bạn giải phóng căng thẳng, cải thiện lưu thông và hỗ trợ sức khỏe.

>> Đọc thêm: Kích hoạt cơ chế chữa lành tự nhiên của cơ thể với lót giày “BA – KA”

Lưu ý

Mặc dù detox bàn chân đem lại lợi ích sức khỏe, một số người nên cân nhắc và tìm lời khuyên từ các nhà trị liệu trước khi sử dụng các liệu pháp này:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi
  • Phụ nữ có thai và cho con bú
  • Những người có máy tạo nhịp tim, cấy ghép điện và cấy ghép nội tạng
  • Những người mắc bệnh tiểu đường, suy tim sung huyết hoặc đang chạy thận nhân tạo
  • Những người có vết loét mở

(Nguồn: Global Healing Center)

Đọc thêm:

  • 6 lợi ích bất ngờ khi massage bấm huyệt vùng chân
  • Xoa bóp – bấm huyệt vùng chân: Những sự kỳ diệu không ngờ!
  • Học cách chăm sóc sức khỏe vùng lưng cho người nhức mỏi thắt lưng và đau chân

Bài Viết Liên Quan

Lễ Hội Ra Mắt Tháng 9 Chính Thức Khép Lại Cùng VMC

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.