7 lợi ích tuyệt vời của việc ăn sữa chua trước khi ngủ

VMC-Admin 20/12/2021

Sữa chua là thực phẩm tốt cho sức khỏe được rất nhiều người yêu thích. Các chuyên gia cho rằng, ăn sữa chua trước khi ngủ giúp phát huy tốt nhất công dụng của loại thực phẩm này. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý những điểm sau khi ăn để sữa chua thực sự trở thành món ăn bổ dưỡng giúp cơ thể khỏe đẹp.

Lợi ích của ăn sữa chua trước khi ngủ

Sữa chua được nhiều người lựa chọn là một món ăn nhẹ trước khi đi ngủ bởi những tác dụng mà nó mang lại. 

1. Ăn sữa chua trước khi ngủ giúp ngủ ngon

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua Hy Lạp có chứa một axit amin gọi là tryptophan, có thể giúp bạn cảm thấy buồn ngủ hơn vào buổi tối. Sau khi ăn thực phẩm giàu tryptophan, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa nó thành hai loại hormone, đó là serotonin và melatonin, có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Đối với những người không dung nạp được lactose, sữa chua là một sự thay thế tốt. Lợi khuẩn trong sữa chua chuyển hóa đường lactose thành axit lactic, làm giảm hàm lượng đường nạp vào cơ thể.

2. Ăn sữa chua vào ban đêm không gây tăng cân

ăn sữa chua trước khi ngủ

Nếu ăn vặt vào buổi tối là một phần thói quen hàng ngày của bạn, thì việc chọn sữa chua Hy Lạp là một ý tưởng hay vì trong sữa chua có ít calo. Đặc biệt, sữa chua Hy Lạp nguyên chất ít béo thường chứa 59 calo trên 100gr, ở mức thấp nhất trong tháp calo. Loại sữa chua này có kết cấu đặc, đem lại cảm giác no lâu hơn các loại sữa chua khác.

3. Sữa chua là một loại protein

Nếu bạn muốn rèn luyện cơ bắp và đạt được hiệu quả trong việc tập thể hình thường xuyên thì việc ăn sữa chua trước khi ngủ có thể giúp tăng cường, bổ sung cơ bắp và ngăn ngừa mất cơ. Trong thời gian ngủ thông thường từ 6 đến 8 tiếng, cơ thể bạn gần rơi vào trạng thái dị hóa do thiếu calo. Protein trong sữa chua Hy Lạp là cơ sở để phát triển cơ, giúp bạn duy trì khối lượng cơ, bổ sung năng lượng dự trữ cho cơ thể.

4. Sữa chua chứa ít đường

Tùy thuộc vào nhãn hiệu hoặc hương vị bạn chọn, với sữa chua Hy Lạp, bạn có thể thêm một chút trái cây ngọt hoặc yến mạch để biến nó thành món ăn nhẹ lành mạnh và bổ dưỡng vào buổi tối.

Ăn đồ ăn nhẹ có hàm lượng đường cao trước khi đi ngủ sẽ làm tăng lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. 

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Sữa chua Hy Lạp rất giàu probiotics –  vi khuẩn có lợi giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Giữ cho các hệ miễn dịch hoạt động trơn tru là hết sức quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Vì vậy, thường xuyên tiêu thụ thực phẩm giàu probiotic (chẳng hạn như sữa chua Hy Lạp) có thể làm duy trì số lượng lợi khuẩn, giúp cơ thể hoạt động tốt nhất. Bên cạnh đó, sữa chua cũng chứa nhiều vitamin D,  không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp cơ thể có khả năng phòng chống cảm lạnh, cảm cúm.

Xem thêm: 7 vitamin và khoáng chất cần bổ sung ngay để có hệ miễn dịch khỏe mạnh

6. Ngăn ngừa loãng xương

Sữa chua có chứa canxi, protein, kali, vitamin D, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác. Các chất dinh dưỡng này có tác dụng duy trì sức khỏe của xương và rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa loãng xương ở người cao tuổi.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ăn sữa chua thường xuyên có thể giúp duy trì mật độ xương và giảm nguy cơ gãy xương.

7. Hỗ trợ điều hòa tim mạch

ăn sữa chua trước khi ngủ

Nhiều người nghĩ rằng sữa chua chứa các chất béo có hại cho cơ thể, đặc biệt là tim mạch. Tuy nhiên, trong thực tế, chất béo trong sữa chua là chất béo bão hòa có lợi. Tim hấp thụ chất béo bão hòa trong sữa chua và làm tăng HDL cholesterol, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Như vậy, việc ăn sữa chua trước khi ngủ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh ăn sữa chua với các loại mứt hoa quả nhiều đường, sẽ gây ra phản ứng ngược, có thể dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Để tìm hiểu, đăng ký các khóa học chăm sóc sức khỏe của Trung tâm VMC, bạn có thể xem thêm tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.