2 huyệt giảm đau lưng, đau eo cực hiệu quả

admin 09/06/2021

Đau lưng là triệu chứng thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày của con người. Đặc biệt là đối với dân văn phòng, đối với những người lao động nặng thì hiện tượng đau lưng xảy ra với tần xuất thường xuyên hơn. Nếu bạn thường xuyên gặp phải những cơn đau lưng kéo dài, kèm theo những triệu chứng bất thường thì bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây.

Đau lưng
Đau lưng

Xem thêm:

05 tác dụng cụ thể của xoa bóp bấm huyệt với người bệnh

Nghệ thuật thư giãn, tự bấm huyệt để có giấc ngủ ngon và cải thiện não bộ

Nguyên lý bổ thận tráng dương trong trị liệu đau lưng

Lưng eo được coi là trọng tâm cơ thể. Hay nói theo Y học, lưng eo còn được gọi là Đan điền. Cơ thể người tiếp xúc với đất bởi lòng bàn chân. Nơi lòng bàn chân tiếp đất có huyệt rất nổi tiếng trong đông Y là huyệt Dũng Tuyền. Còn đỉnh đầu là phần tiếp xúc với trời. Ở đây cũng có huyệt vô cùng nổi tiếng khác là huyệt Bách Hội. Hai huyệt này kết nối với nhau thông qua trọng tâm của cơ thể. Từ đây có thể thấy rõ rằng, nguyên nhân chính gây ra đau lưng là việc kết hợp không ăn ý giữa hai huyệt này. Theo nghiên cứu Y học, nguyên lý giảm đau lưng là phải bổ thận, tráng dương.

huyệt dũng huyền và bách hội
Sơ đồ kết nối huyệt Dũng tuyền và bách hội

Vậy, bổ thận là gì?

Bổ thận ở đây nói về khả năng kết nối của cơ thể với huyệt Dũng tuyền tại lòng bàn chân. Sự kết nối này có trọn vẹn hay không thể hiện qua việc bạn có thường xuyên tiếp đất bằng điểm lõm nhất của lòng bàn chân (vị trí huyệt Dũng Tuyền) hay không. Nếu bạn đi bộ hay chạy bộ… mà sự tiếp đất không được trọn vẹn tại lòng bàn chân thì bạn đã vô thức tạo ra một chút nguy cơ gây đau thắt lưng.

Tráng dương là gì?

Tráng dương ở đây nghĩa là làm khỏe dương khí. Ở đây có ý nói là đỉnh đầu của bạn có cân bằng không? Điều đó đồng nghĩa với tư thế cột sống cổ có chuẩn hay không, và khi nó chuẩn thì toàn bộ năng lượng vùng huyệt Bách hội sẽ có trao đổi với trời.

2 huyệt trị đau lưng khác ngoài Dũng Tuyền và Bách Hội

(1) Huyệt Hậu Khê

Huyệt hậu khê nằm ở chỗ lõm dưới ụ xương ở bờ ngón tay út
Huyệt hậu khê nằm ở chỗ lõm dưới ụ xương ở bờ ngón tay út

Tác dụng với vùng lưng eo

  • Dẫn khí làm thông cột sống: huyệt này vô cùng đặc biệt vì nó là cánh cửa giúp đưa năng lượng vào toàn bộ cột sống thông qua mạch Đốc, vì thế tác dụng giảm đau lưng eo vô cùng rõ rệt
  • Tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng: là huyệt hội tụ năng lượng của kinh Tiểu Trường, vì thế thường xuyên day bấm huyệt này sẽ giúp tăng cường chức năng hấp thu chất dinh dưỡng, chuyển hoá chất của hệ Tiêu hoá
  • Điều hoà hệ thần kinh thực vật: hệ thần kinh thực vật hay còn gọi là thần kinh tự chủ nằm trong cột sống, liên quan đến chuỗi hạch giao cảm dọc 2 bên cột sống vì thế bấm huyệt đều đặn giúp tuần hoàn lưu thông, ổn định huyết áp, tăng miễn dịch, điều hoà hormone

(2) Huyệt Quan Nguyên

Huyệt quan nguyên
Huyệt quan nguyên nằm ở đường giữa cơ thể, dưới rốn 3 thốn

Tác dụng với vùng Lưng eo

  • Làm khoẻ cơ bụng: thường xuyên day ấn, vỗ, gõ vào huyệt sẽ có tác dụng làm khoẻ cơ bụng
  • Giảm đau lưng nhanh chóng: vì kết nối với vùng Đan điền, giúp đưa Khí vào cột sống thắt lưng
  • Giảm mỡ : vùng eo, tăng cường đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể
  • Giúp tĩnh tâm: an thần, nuôi dưỡng, bồi bổ nguyên khí rất mạnh

Hi vọng bài viết trên của Trung tâm Đào Tạo và Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng VMC Việt Nam sẽ giúp cho các bạn cải thiện được tình trạng đau lưng – thắt lưng hiệu quả. Trung tâm sẽ luôn đồng hành cùng sức khỏe của bạn! Hãy click tại đây để có thêm nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe nhé!

Bài Viết Liên Quan

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH TUẦN TỪ 21/10- 27/10

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH TUẦN TỪ 14/10- 20/10

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH TUẦN TỪ 7/10 – 13/10

DINH DƯỠNG CHO MẸ SAU SINH VÀ ĐANG CHO CON BÚ

DINH DƯỠNG CHO PHỤ NỮ SAU SINH VÀ ĐANG CHO CON BÚ

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.