Thư giãn cơ thể cùng với xoa bóp bấm huyệt

admin 22/06/2021

Theo Y học cổ truyền, ngoài việc dùng thuốc để phòng và trị liệu thì các phương pháp không dùng thuốc có ý nghĩa rất quan trọng. Đặc biệt, phương pháp xoa bóp bấm huyệt toàn thân là một phương pháp rất được ưa chuộng trong thời đại ngày nay. Phương pháp này được coi là nền tảng đem lại những ứng dụng đột phá trong phòng bệnh và nâng cao sức khỏe cũng như thư giãn cơ thể.

Xoa bóp bấm huyệt
Bấm huyệt thư giãn

Xem thêm:

4 tác dụng của massage bấm huyệt có thể bạn chưa biết

Nghệ thuật thư giãn, tự bấm huyệt để có giấc ngủ ngon và cải thiện não bộ

Vậy, xoa bóp bấm huyệt là gì?

Xoa bóp bấm huyệt
Xoa bóp bấm huyệt

Bấm huyệt là một phương pháp nâng cao sức khỏe rất được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Nó dựa trên sự tác động lực ấn của ngón tay trên bề mặt cơ thể vào các huyệt vị, và thông qua đó ảnh hưởng lên kinh mạch cũng như hệ thống nội tạng trong cơ thể. Bấm huyệt thường dùng nhất là ngón cái hoặc ngón trỏ, ngón giữa, một số nơi cần lực mạnh hơn có thể dùng khuỷu tay.

Phương pháp này vừa tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái đối với con người. Nó lại có hiệu quả cao trong phòng và hỗ trợ trị liệu. Hiện nay nhiều nước trên thế giới sử dụng xoa bóp như một phương pháp hiệu quả trong phục hồi sức khoẻ, phục hồi chức năng và kể cả thẩm mỹ.

Tại sao xoa bóp bấm huyệt có thể giúp thư giãn cơ thể?

Thư giãn cơ
Cải thiện sức khỏe

Xoa bóp bấm huyệt giúp thư giãn cả về thể xác lẫn tinh thần, cải thiện sức sống và trạng thái tâm trí.

Giúp cải thiện tâm trạng đối với các trạng thái tâm lý

Xoa bóp bấm huyệt giúp bản thân chúng ta giảm bớt sự lo lắng, khó chịu hoặc tức giận. Khi được xoa bóp, massage, bấm huyệt, chúng ta cảm thấy thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần. Cảm giác tiêu cực biến mất lúc nào không hay

Giúp làm giảm sự căng cơ

Stress khiến các cơ bắp trên khắp cơ thể căng lên hoặc co cứng lại. Tình trạng này có thể dẫn đến đau khớp, đau đầu, đau lưng và cổ vai gáy. Sử dụng các kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt đúng cách lên các vùng căng cứng này sẽ giúp chúng trở lại trạng thái thư giãn một cách từ từ.

Lợi ích hệ thống miễn dịch và tiêu hóa‎‎

Hỗ trợ hệ tiêu hóa
Hệ tiêu hóa

Khi phản ứng với căng thẳng, cơ thể bảo tồn năng lượng bằng cách ức chế hệ thống tiêu hóa và miễn dịch. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến các cơ quan trong cơ thể và khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại xâm nhập từ bên ngoài. Nó làm tăng nguy cơ cảm lạnh và các vấn đề của hệ miễn dịch. Xoa bóp bấm huyệt có khả năng giúp cơ thể bạn khôi phục lại sự lưu thông bình thường của dòng tuần hoàn năng lượng. Từ đó cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Xoa bóp bấm huyệt theo nhiều nghiên cứu có thể làm giảm nhịp tim và huyết áp, thư giãn cơ bắp

Xoa bóp bấm huyệt làm giảm nhịp tim và huyết áp, thư giãn cơ bắp và tăng sản xuất endorphin, hóa chất “morphin nội sinh” tự nhiên của cơ thể. Serotonin và dopamine cũng được giải phóng thông qua xoa bóp, và kết quả là cảm giác thư giãn bình tĩnh trở lại nhanh chóng với bạn hơn.‎ Theo y học cổ truyền giải thích hiệu quả này đạt được là nhờ xoa bóp bấm huyệt giúp lập lại trạng thái cân bằng âm dương trong cơ thể (Khi căng thẳng, mệt mỏi, mắc bệnh tức là biểu hiện của sự mất cân bằng âm dương)‎‎.

Thao tác kỹ thuật

Thao tác bấm huyệt

Xoa bóp để thư giãn thường tác động vào vùng đầu, nơi tập trung hệ thống chỉ huy quan trọng của cơ thể. Bên cạnh đó có thể xoa bóp thêm vùng lưng, bụng, hoặc tay, chân tùy vào triệu chứng khó chịu của từng người mà gia giảm thêm. Một số động thao tác giúp thư giãn vùng đầu bạn có thể áp dụng mỗi ngày như:

  1. Ấn day nhẹ vùng chân tóc
  2. Gõ đầu bằng 10 đầu ngón tay
  3. Bóp đầu
  4. Tìm điểm đau, co cứng (A thị huyệt) và làm mềm thư giãn
  5. Ấn day một số huyệt vị như: Phong trì, Ấn Đường, Bách Hội,...

Xoa bóp bấm huyệt theo Y học cổ truyền có tác dụng rất tốt đối với mục đích thư giãn, giảm căng thẳng nói riêng và giải quyết nhiều vấn khác nói chung. Bạn nên thực hiện xoa bóp bấm huyệt thư giãn định kỳ tại nhà để phòng ngừa và loại bỏ sớm các tác hại của tình trạng tâm lý tiêu cực như tức giận, lo lắng, bồn chồn và nâng cao sức khỏe cho chính bản thân mình và những người thân trong gia đình.

Bài Viết Liên Quan

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH TUẦN TỪ 14/10- 20/10

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH TUẦN TỪ 7/10 – 13/10

DINH DƯỠNG CHO MẸ SAU SINH VÀ ĐANG CHO CON BÚ

DINH DƯỠNG CHO PHỤ NỮ SAU SINH VÀ ĐANG CHO CON BÚ

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Nhập Mã VNPAYVMCVN Giảm Tới 50K Khi Thanh Toán Qua VNPAY-QR

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.