Ăn gì? Uống gì? Sau khi tiêm vaccine Covid 19

VMC-Admin 06/09/2021

Sau khi tiêm Vaccine phòng Covid 19 cơ thể chúng ta thường xuất hiện các triệu chứng sốt, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn vì vậy mà một chế độ dinh dưỡng phù hợp đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể sẽ giúp cơ thể bạn được khỏe mạnh và có được hệ miễn dịch tốt sau khi tiêm chủng.

ăn gì sau tiêm vắc xin covid 19

Nên ăn nhiều các thực phẩm chống viêm

Để hỗ trợ hệ thống miễn dịch  sau khi tiêm vaccine thì chúng ta nên tập trung bổ sung vào các thực phẩm chống viêm. Theo một nghiên cứu trên tạp chí dinh dưỡng Anh cho rằng bổ sung các thực phẩm chống viêm giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc Covid 19.

Chúng ta có thể chọn những thực phẩm như cá có chứa các chất chống viêm cao, giàu Omega 3 tăng cường khả năng miễn dịch. Thịt gà, trứng là thực phẩm giàu Protein có thể dùng từ 2-3 lần/ tuần sau khi tiêm phòng. Ngoài ra bổ sung thêm  loại rau xanh để giúp cơ thể chống kích ứng.

ăn gì sau tiêm vắc xin covid 19

Nếu cơ thể buồn nôn và chán ăn sau khi tiêm vaccine thì chúng ta nên bổ sung các thực phẩm mềm như cháo, súp gà… và chia nhỏ các bữa ăn. Đặc biệt không vì chán ăn mà bỏ bữa như vậy sẽ khiến cơ thể lâu phục hồi sau tiêm 

Xem thêm: Cách tự chăm sóc sức khỏe nhờ y học cổ truyền trong mùa dịch

Uống đầy đủ nước

Những cơn đau đầu thường xuất hiện sau khi chúng ta tiêm vaccine Covid 19. Nếu chúng ta không bổ sung nước đầy đủ sẽ làm cho cơn đau trầm trọng hơn. Vì vậy sau khi tiêm cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể đặc biệt là những đồ uống chứa Vitamin C

ăn gì sau tiêm vắc xin covid 19

Xem thêm: Uống nước đúng cách – Đơn giản nhưng bạn đã biết chưa?

Không nên uống rượu

Ăn mừng sau khi tiêm vaccine bằng những ly rượu? Hãy bỏ những suy nghĩ đó nhé

Các nghiên cứu đã chỉ ra khi chúng ta uống rượu không chỉ làm mất nước mà còn ức chế hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ biến chứng và có thể gây khó khăn trong việc phân biệt phản ứng của rượu và phản ứng của vaccine. 

Thay vào đó hãy ăn mừng bằng những thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng để phát huy tối đa hiệu quả của vaccine. 

ăn gì sau tiêm vắc xin covid 19

Như vậy một chế độ dinh dưỡng đầy đủ các loại chất xơ, rau xanh, protein và các vitamin sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và tạo hệ miễn dịch tốt sau khi tiêm phòng vaccine Covid 19. 

Như vậy, với bài viết này, VMC hy vọng đã mang đến cho bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề “Sau tiêm vaccine Covid 19 ăn gì”. Để tìm hiểu thêm về các phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, vui lòng xem thêm tại đây hoặc liên hệ theo Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm: Sức khỏe toàn diện trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.