Tìm hiểu những cách ăn như thế nào để giảm mỡ bụng

Lê Thanh Hiền 17/12/2022

Mỡ bụng là kẻ thù của rất nhiều chị em phụ nữ. Ngoài việc tập thể dục thường xuyên thì ăn như thế nào để giảm mỡ bụng là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn cách ăn như thế nào để giảm mỡ bụng nhưng vẫn có đầy đủ chất dinh dưỡng.

1. Nguyên nhân gây mỡ bụng

an nhu the nao de giam mo bung

Khi nói đến cân nặng, điều quan trọng hơn cần chú ý đó là một loại chất béo hay còn được gọi là mỡ nội tạng, nó nằm xung quanh vùng dạ dày của bạn. Đây được gọi là loại chất béo “nguy hiểm” vì nó phát triển xung quanh các cơ quan và có thể làm tăng nguy cơ mắc một số tình trạng liên quan đến sức khỏe. Bên cạnh đó, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ bụng này như là:

  • Lượng calo tiêu thụ cao hơn so với lượng calo bình thường mà bạn đốt cháy thông qua các hoạt động thể chất. Điều này không chỉ khiến cho bạn tăng cân mà còn làm tăng việc tích tụ mỡ trên cơ thể.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh uống nhiều bia rượu,ăn quá nhiều đường và các chất béo chuyển hóa, ăn thiếu các chất dinh dưỡng…. Đây đều là những nguyên nhân làm giảm khả năng đốt cháy chất béo và dẫn đến tích tụ mỡ thừa trong bụng.
  • Do không vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên. Điều này làm cho khả năng tích mỡ trong cơ thể ngày càng cao, bởi vì các cơ không được hoạt động nhiều để đốt cháy mỡ thừa.
  • Bị mất cân bằng vi khuẩn đường ruột có thể làm gián đoạn quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình viêm nhiễm và gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố.

Vậy thì bạn nên ăn như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà vẫn có đầy đủ các chất dinh dưỡng để đi nuôi cơ thể.

>> XEM THÊM: Làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất mà không cần ăn kiêng?

2. Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả?

an nhu the nao de giam mo bung

Có rất nhiều CÁCH GIẢM MỠ BỤNG thông qua nhiều loại thực phẩm giúp đánh tan lượng mỡ dư thừa và giúp cho bạn lấy lại vóc dáng và sự tự tin như là khổ qua, dưa hấu, dưa leo, các loại đậu, cần tây, cà chua…. Đây đều là các loại thực phẩm rất phổ biến và rất dễ ăn. Nếu như bạn ăn thường xuyên thì cơ thể bạn sẽ giảm được mỡ bụng hiệu quả. Bên cạnh đó, ngoài ăn những thực phẩm giúp giảm mỡ thừa ở trên, thì còn có những cách ăn để giảm mỡ bụng khác, cũng hiệu quả mà bạn nên biết. Cụ thể như:

  • Ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều chất xơ và ít calo, chất xơ có trong rau giúp chống lại được oxy hóa và còn cung cấp vitamin, khoáng chất giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Chất xơ có thể nói rằng là một chất ít calo nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng.
  • Nên ăn đúng giờ để tránh cảm giác bị đói dẫn đến thèm ăn.
  • Ăn nhiều chất béo có lợi từ các hạt, dầu oliu, cá,… Những thực phẩm này ngoài tác dụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả mà nó còn rất tốt cho sức khỏe.
  • Ăn các phần ăn nhỏ trong mỗi bữa ăn. Thay vì ăn ba bữa mỗi ngày, bạn có thể thử chia nhỏ ra thành sáu bữa nhỏ trong ngày. Điều này giúp duy trì sự trao đổi chất thúc đẩy sự đốt cháy calo trong cơ thể.

>> XEM THÊM: Top 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả

Kết luận

Hy vọng rằng với các thông tin hữu ích ở trên có thể giúp bạn nhận ra những nguyên nhân gây ra mỡ bụng và những cách ăn như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng vẫn có đầy đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, ngoài việc ăn uống lành mạnh bạn cũng cần phải thường xuyên tập thể dục thể thao để sức khỏe được cải thiện tốt nhất.

Nguồn: medlatec.vn, hellobacsi, vinmec

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.