Ăn rau gì để giảm mỡ máu – Tình trạng cholesterol cao có nguy hiểm không?

Lê Thanh Hiền 26/06/2022

Máu nhiễm mỡ là tình trạng đang xảy ra rất phổ biến hiện nay. Theo nghiên cứu, chỉ với việc thay đổi các loại thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày có thể làm giảm mỡ máu và cải thiện lượng chất béo trong cơ thể. Trong đó, cách tự nhiên, an toàn nhất là bổ sung lượng chất sơ có từ rau củ. Vậy nên ăn rau gì để giảm mỡ máu hiệu quả?

Mỡ máu từ đâu mà có

Ăn rau gì để giảm mỡ máu

Muốn biết ăn rau gì để giảm mỡ máu thì trước hết bạn cần hiểu mỡ máu hình thành từ đâu. Mỡ máu hay còn gọi là cholesterol, một loại chất béo được hình thành do gan tổng hợp từ các loại thức ăn có nhiều mỡ như nội tạng, trứng, động vật,…. Một số lượng cholesterol vừa đủ sẽ giúp cơ thể hoạt động bình thường. Nhưng nếu ở mức quá cao, sẽ khiến quá trình xơ vữa động mạch bị thúc đẩy nhanh, làm cho máu khó lưu thông và có nguy dẫn tới đột quỵ hoặc đau tim. 

Đọc thêm: Máu nhiễm mỡ có triệu chứng gì? Những thủ phạm gây ra máu nhiễm mỡ mà có thể bạn chưa nhận ra

Ăn rau gì để giảm mỡ máu

Ăn rau gì để giảm mỡ máu

Mỗi loại thực phẩm khác nhau sẽ có công dụng giảm mỡ máu khác nhau. Một số loại giúp giảm trực tiếp nhờ cung cấp chất béo không bão hòa, một số loại khác sẽ kéo cholesterol ra khỏi cơ thể trước khi đi vào tuần hoàn nhờ cung cấp chất xơ hòa tan.

Rau là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, có giá trị dinh dưỡng cao. Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng rau có tác dụng giảm mỡ máu trong cơ thể, đặc biệt là rau lá xanh. 3 loại rau dưới đây là câu trả lời tốt nhất cho vấn đề “ăn rau gì để giảm mỡ máu”

Cải xoăn

Loại rau này chứa nhiều magie, kali, chất xơ và chất chống oxy hóa. Các khoáng chất trong các rau họ cải không chỉ có tác dụng giảm mỡ máu, ngăn ngừa tăng huyết áp mà còn có nhiều tác dụng tốt cho tim mạch.  

Các loại thảo mộc và gia vị

Ăn rau gì để giảm mỡ máu

Các loại rau gia tăng hương vị món ăn như hương thảo, húng quế, rau thơm, tỏi, ớt, bạc hà, gừng, ngò, kinh giới giúp chứa nhiều chất chống oxy hóa, cắt giảm chất béo bão hòa, từ đó  có tác dụng giảm mỡ máu. 

Rau bina

Rau bina giúp giảm xơ vữa động mạch, giãn nở mạch máu bằng cách thúc đẩy cơ thể sản xuất oxit nitric. Vì vậy trong các bữa ăn hằng ngày nhớ thêm thêm rau bina vào thực đơn nhé.  

Đọc thêm: 8 loại thảo dược và thực phẩm giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ

Nếu có quá nhiều mỡ trong máu sẽ xảy ra chuyện gì?

Nhiều máu trong mỡ tức là lượng HDL-cholesterol  (thiếu mỡ bảo vệ) giảm hoặc lượng LDL- cholesterol (mỡ xấu) tăng. Điều này khiến thành mạch máu hình thành các mảng xơ vữa, từ đó tăng huyết áp, gây hẹp lòng mạch, thiếu máu não, máu cơ tim….Về lâu dài có thể làm vỡ các mảng xơ vữa dẫn tới nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ khiến bạn có thể tàn phế hoặc tử vong.

Giảm mỡ máu bằng y học cổ truyền như thế nào tại Trung tâm VMC

Ngoài việc tìm hiểu ăn rau gì để giảm mỡ máu thì việc để làm sạch mỡ máu một cách chủ động thì đó là cả quá trình từ nhận thức đến thực hành. Bạn phải thực sự hiểu quá trình chuyển hóa năng lượng vào cơ thể như thế nào để lựa chọn thức ăn hoặc phương pháp tập luyện phù hợp. Khóa học chủ động làm sạch mỡ máu bằng y học cổ truyền  tại Trung tâm VMC sẽ giúp bạn hiểu sâu những kiến thức liên quan và tập luyện hiệu quả nhất:

  • Cung cấp chi tiết các kiến thức về kinh mạch, tạng phủ dẫn tới tình trạng máu nhiễm mỡ, từ đó giúp bạn nắm được phương pháp làm thông kinh lạc, khỏe nội tạng để giảm mỡ máu tự nhiên, an toàn.
  • Thực hành các kĩ thuật xoa bóp, đốt mỡ máu vùng bụng nhanh chóng, hiệu quả.
  • Xây dựng chế độ tập luyện, ăn uống phù hợp để phòng ngừa và giảm mỡ máu một cách chủ động theo phương pháp Y học cổ truyền.

Kết luận

Phương pháp giảm mỡ máu theo y học cổ truyền vừa an toàn, vừa hiệu quả sẽ giúp bạn chủ động chăm sóc sức khỏe một cách lành mạnh mà không cần dùng thuốc. Chỉ cần bạn cố gắng chăm chỉ thực hành đều đặn theo hướng dẫn của chuyên gia, chắc chắn bạn sẽ thấy lượng mỡ máu của mình thay đổi trong những lần xét nghiệm về sau.

Để tìm hiểu, đăng ký khóa học “Làm sạch mỡ máu bằng y học cổ truyền, bạn vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.