Top 5 bài tập nâng cao sức đề kháng đơn giản, dễ tập nhất

Lê Thanh Hiền 21/02/2023

Đất nước ta nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới có gió mùa hoạt động quanh năm, đây là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe phát triển tốt. Chính vì vậy, để giúp bản thân có một hệ miễn dịch khỏe mạnh có thể chống lại các vi khuẩn, thì ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng nên tăng cường tập luyện các bài tập nâng cao sức đề kháng.

1. Vai trò của các bài tập nâng cao sức đề kháng với hệ miễn dịch

Có lẽ nhiều bạn trong số chúng ta vẫn còn không hiểu rõ vai trò của việc tập luyện đối với hệ miễn dịch là gì? Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, với những người có thói quen tập luyện hằng ngày sẽ có số lượng tế bào T (loại tế bào đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch của cơ thể) cao hơn nhiều so với những người có thói quen sống tĩnh lặng.

bai tap nang cao suc de khang
Hệ miễn dịch là gì?

Ngoài ra, trong quá trình tập luyện thể dục thể thao sẽ khiến cho nhiệt độ trên cơ thể được tăng cao hơn so với mức nhiệt độ trung bình. Đây cũng chính là lý do giúp ức chế quá trình phát triển của các loại virus gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt hơn, khi bạn lựa chọn được cho mình những bài tập tăng sức đề kháng phù hợp thì ngoài giúp nâng cao hệ miễn dịch thì nó còn:

  • Giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng giúp bạn luôn cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ.
  • Việc tập luyện sẽ mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Duy trì một vóc dáng cân đối và một làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.
  • Giúp xây dựng cơ bắp và các khớp xương của bạn cũng trở nên dẻo dai và chắc khỏe hơn.

>> ĐỌC TIẾP: Hệ miễn dịch là gì?

2. Top 5 bài tập nâng cao sức đề kháng đơn giản, dễ tập

Qua nội dung trên chúng ta có thể thấy rằng việc tập luyện mang lại rất nhiều lợi ích. Vậy sau đây hãy điểm qua 5 bài tập nâng cao sức đề kháng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu nhé!

2.1. Nhảy dây

bai tap nang cao suc de khang
Bài tập nâng cao sức đề kháng

Khi nhắc đến danh sách những bài tập nâng cao sức đề kháng đơn giản nhất thì chúng ta nhất định không thể không nhắc đến việc nhảy dây. Trong những ngày đầu khi thực hiện, bạn hãy duy trì một cường độ nhảy vừa phải trong thời gian khoảng 30 phút. Tần suất thực hiện khoảng 3-5 lần/tuần. Khi đã tập luyện được một thời gian thì bạn có thể nâng cao cường độ nhảy lên khoảng 150 lần/phút.

Theo một vài nghiên cứu thì việc nhảy dây trong một 1 phút với cường độ cao sẽ giúp bạn tiêu hao khoảng 15 calo. Tuy nhiên, đối với người đang gặp các vấn đề về xương khớp thì có thể cân nhắc khi lựa chọn bài tập này.

2.2. Hít đất

Không cần quá nhiều dụng cụ mà thay vào đó là chỉ cần 1 cái thảm tập cũng đã có thể giúp bạn thực hiện được các động tác hít đất một cách chuyên nghiệp. Đối với những người mới bắt đầu tập thì bạn nên thức hiện với cường độ phù hợp với sức của mình. Với những người này thì chỉ nên tập 1-2 hiệp/buổi và 10 lần/hiệp. Khi đã thực hiện bài tập trong một thời gian dài và đã quen dần với cường độ thì bạn có thể nâng lên 3-4 hiệp/buổi tập.

>> ĐỌC THÊM: Một nhóm cơ nên tập mấy lần 1 tuần? Nên tập như nào là hợp lý?

2.3. Bài tập squat

bai tap nang cao suc de khang
Bài tập nâng cao sức đề kháng

Squat là một trong những bài tập nâng cao sức đề kháng đồng thời nó còn tác động lên các nhóm cơ của người tập giúp họ có thể sở hữu một thân hình săn chắc. Đây là một bài tập nhìn chung là khá dễ tập nhưng cũng có không ít người đã tập sai. Trong quá trình tập bạn cần lưu ý phải giữ cho lưng được thẳng và không được cúi đầu quá thấp hoặc ngẩng đầu quá cao. Bạn có thể thực hiện động tác này mỗi ngày với khoảng 3-4 hiệp/buổi tập và 15 lần/hiệp.

>> ĐỌC THÊM: Những bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả đúng cách từ huấn luyện viên thể hình

2.4. Bài tập Plank

Plank là bài tập được chị em dân văn phòng rất yêu thích bởi nó có khả năng đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, ngoài tác dụng đó thì bài tập này còn có khả năng thúc đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Trong quá trình tập luyện, bạn cần phải hết sức chú ý đến kỹ thuật bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả từ bài tập. Lúc mới tập bạn có thể khoảng 3 hiệp/ngày và 15s/hiệp, sau khi đã quen dần thì bạn có thể nâng dần lên 30-60s/hiệp.

2.5. Bật nhảy tại chỗ

bai tap nang cao suc de khang
Bài tập nâng cao sức đề kháng

Bật nhảy tại chỗ cũng là một trong những bài tập có khả năng đốt mỡ toàn thân và nâng cao hệ miễn dịch được nhiều người lựa chọn. Bài tập này mặc dù có các động tác tương thực hiện vô cùng đơn giản nhưng nó lại có khả năng kích thích toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể hoạt động. Với động tác bật nhảy, bạn hãy thực hiện khoảng 3 hiệp với 20 lần/hiệp để có được hiệu quả tốt nhất.

3. Một số lưu ý khi thực hiện bài tập nâng cao sức đề kháng

Những bài tập trên đây nhìn chung là tương đối đơn giản, tuy nhiên trong quá trình tập luyện bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Trước khi tập luyện bạn nên ăn một chút đồ ăn nhẹ để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể từ đó sẽ giúp nâng cao hiệu quả của buổi tập.
  • Trong quá trình tập luyện bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại quần áo phù hợp, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và giảm thiểu tình trạng chấn thương khi tập luyện.
  • Nên lựa chọn những bài tập thể thao có cường độ phù hợp với khả năng của bản thân và nâng cao cường độ sau mỗi buổi tập.
  • Trước buổi tập bạn nên có những động tác khởi động làm nóng cơ thể, sau buổi tập hãy duỗi cơ trong khoảng 2-3 phút.

Kết luận

Trên đây là 5 bài tập nâng cao sức đề kháng hiệu quả mà bạn nên tập luyện mỗi ngày. Tuy nhiên, để có một hệ miễn dịch tốt thì ngoài việc tập luyện thì bạn cũng cần phải đặc biệt chú trọng đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của bản thân.

Tham khảo: doctoranywhere.vn, thethaothientruong.vn, redoxon.com.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.