Bấm huyệt giảm mỡ máu, nhanh thực hành ngay

Lê Thanh Hiền 08/11/2022

Xoa bóp bấm huyệt được biết đến là một phương pháp trị liệu hiệu quả đang được rất nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Hiện nay, có rất nhiều người đang thắc mắc về tác dụng của phương pháp này trong việc làm giảm mỡ máu. Vậy thì ngay sau đây, Trung tâm VMC sẽ đem đến cho bạn những thông tin và công dụng của việc bấm huyệt giảm mỡ máu. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Máu nhiễm mỡ là gì?

bam huyet giam mo mau

Mỡ máu hay còn có tên gọi khác là lipid máu, đây là tình trạng chỉ số mỡ trong máu vượt quá mức cho phép do nhiều nguyên nhân gây ra. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vấn đề này là do chế độ ăn uống sinh hoạt không khoa học gây tổn hại đến sức khỏe và làm giảm chức năng chuyển hóa mỡ trong máu.

Thông thường những người gặp phải tình trạng này thường sẽ không phát hiện ra các triệu chứng ban đầu nên dẫn đến tình trạng chủ quan. Chính vì thế, lượng lipid xấu sẽ tích tụ trong máu, lâu ngày nó sẽ tạo thành những mảng lớn hơn ngăn chặn lối đi của dòng máu. Điều này làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của dòng máu đến các cơ quan, dẫn đến các tình trạng như: đau đầu, tê bì chân tay, mệt mỏi, chóng mặt,…

>> Xem thêm: Nguyên tắc khi sử dụng thuốc giảm mỡ máu để không gây hại

Bấm huyệt giảm mỡ máu, thực hành ngay

Để làm giảm các vấn đề liên quan đến dư thừa lượng lipid trong máu thì mọi người cần phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau như: chế độ tập luyện, ăn uống, sử dụng thuốc tây,… Tuy nhiên, hiện nay trong y học cổ truyền việc ứng dụng bấm huyệt giảm mỡ máu đang được rất nhiều người lựa chọn và đạt được những hiệu quả vượt mong đợi. Sau đây là những huyệt đạo khi được tác dụng sẽ giúp làm giảm vấn đề liên quan đến mỡ máu:

Bấm huyệt Túc tam lý

bam huyet giam mo mau

Huyệt Túc tam lý hay còn được gọi với những cái tên khác là Hạ Lăng, Tâm Lý,… Nó có vị trí nằm ở vùng trước đầu gối. Huyệt đạo này có vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí và huyết trong trường hợp cơ thể bị suy nhược. Để GIẢM MỠ MÁU:

  • Bạn có thể ngồi duỗi hai chân ra sau đó sẽ dùng 2 ngón tay và bấm mạnh vào huyệt.
  • Tiếp tục bấm trong vòng 5 phút sau đó sẽ day nhẹ nhằm kích thích sự hấp thụ tiêu hóa ở dạ dày.

>> Xem thêm: Đau vai gáy bấm huyệt nào là tốt nhất?

>> Xem thêm: Bấm huyệt tăng cường hệ miễn dịch: giải pháp bảo vệ sức khỏe hữu hiệu

Bấm huyệt giảm mỡ máu: Huyệt Tỳ du

bam huyet giam mo mau

Huyệt Tỳ du có vị trí nằm ở sau lưng ở phía ngang phần thắt lưng lên khoảng 4cm. Để cải thiện được tình trạng máu nhiễm mỡ thì bạn cần cho người đang gặp phải tình trạng này đứng thẳng. Sau đó, bạn sẽ đặt hai bàn tay vào vị trí hai bên huyệt và xoa vị trí đó cho nóng lên và tiến hành ấn nhẹ nhàng vào huyệt. Bạn cứ thực hiện động tác này khoảng 20 lần kết hợp với day, bấm là được.

Day huyệt Dũng tuyền

bam huyet giam mo mau

Huyệt Dũng tuyền hay bạn còn thường được nghe nó với những tên gọi khác như Địa xung, Địa cù. Khi tác động đúng cách vào huyệt đạo này sẽ có vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị đau họng, đau đầu, bí tiểu và đặc biệt là tình trạng máu nhiễm mỡ. Để xác định được chính xác vị trí của huyệt đạo này bạn sẽ co bàn chân cùng các ngón chân lại. Vị trí hõm xuất hiện ở 1/3 trước gan bàn chân chính là vị trí của huyệt đạo này.

  • Dùng tay và xát nhẹ vào khu vực gan bàn chân trong khoảng 2 phút cho đến khi phần này nóng lên là được.
  • Sử dụng hai ngón tay cái và thực hiện day huyệt dung tuyền ở cả hai bên trong khoảng 2 phút với một lực mạnh tương đối đến khi thấy cảm giác tê tức lan vào sâu bên trong bàn chân.
  • Nên thực hiện việc này hai ngày/lần vào tối trước khi đi ngủ và sáng sớm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

>> Xem thêm: Huyệt Dũng Tuyền nằm ở đâu? Tác dụng khác bạn nên biết

Day huyệt nội quan

bam huyet giam mo mau

Theo Tạp chí Đông Y, huyệt nội quan có vị trí nằm cách cổ tay 2 thốn và dưới gian sử 1 thốn. Theo sách “Thiên Kim Mạch” chính vì huyệt đạo này nằm ở giữa các gân và dây thần kinh nên nó có nhiều tác dụng khác nhau.

  • Khi đã xác định chính xác được vị trí của huyệt nội quan bạn sẽ dùng 3 ngón tay ép sát vào nhau và đặt nó dọc theo chiều từ chỉ tay lên tới cánh tay.
  • Bấm ngón tay vào vị trí của huyệt và duy trì trong khoảng 2-3 phút. Trong trường hợp bạn cảm thấy đau ở phần tay bị bấm huyệt thì dừng lại.
  • Thực hiện việc này mỗi ngày kết hợp với các loại thuốc Tây hoặc Đông y chắc chắn bạn sẽ thấy vấn đề máu nhiễm mỡ được cải thiện.

>> Xem thêm: Gợi ý bữa sáng cho người mỡ máu cao giúp kiểm soát mỡ máu hiệu quả

Những lưu ý trong quá trình bấm huyệt giảm mỡ máu

Xoa bóp bấm huyệt thực sự sẽ có tác dụng rất tốt trong quá trình hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến việc dư thừa lượng lipid trong máu. Tuy nhiên, để tránh những điều không mong muốn xảy ra thì khi thực hiện việc này bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Đối với những người đang có những vết thương hở thì không nên thực hiện bấm huyệt bởi nó có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.
  • Khi thực hiện bấm huyệt cần phải đảm bảo móng tay đã được bấm sạch sẽ để tránh trầy xước, chảy máu huyệt vị.
  • Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của vấn đề đang gặp phải hay mục đích điều trị mà bạn nên điều chỉnh lực tác động sao cho phù hợp.
  • Nếu bạn là người mới thực hiện phương pháp này thì nên có sự giám sát của những người có chuyên môn để tránh những rủi ro không mong muốn.

Kết luận

Có thể thấy việc bấm huyệt giảm mỡ máu với những tác động tích cực trong việc cải thiện vấn đề đã được rất nhiều người ưu tiên áp dụng. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả tốt nhất thì bạn cũng nên duy trì cho mình một lối sống lành mạnh, khoa học.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.