Hướng dẫn cách bấm huyệt làm chậm lão hóa, dưỡng nhan và chống lão hóa hiệu quả

Lê Thanh Hiền 02/12/2022

bấm huyệt làm chậm lão hóa là cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Không cần xâm lấn, không để lại sẹo, không gây đau đớn… Thông qua việc tác động lên hệ thống huyệt vị giúp tăng cường lưu thông khí huyết, bấm huyệt làm chậm lão hóa sẽ mang đến cho chị em một làn da hồng hào và rạng rỡ.

1. Bấm huyệt làm chậm lão hóa có những tác dụng gì

bam huyet lam cham lao hoa

Xoa bóp bấm huyệt là thao tác trị liệu có trong y học cổ truyền, sử dụng lực tác động của bàn tay và các ngón tay tác động lên da, cơ, huyệt vị nhằm tạo ra những thay đổi về nội tiết và thể dịch từ bên trong cơ thể, giúp mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Đặc biệt, bấm huyệt có tác dụng cải thiện tình trạng lão hóa, và duy trì vẻ đẹp của làn da rất hiệu quả như:

  • Tăng cường hoạt động của tuyến mồ hôi, thúc đẩy quá trình bài tiết và đào thải độc tố, cặn bã qua tuyến mồ hôi, giúp da mặt thông thoáng, sạch sẽ và khỏe mạnh.
  • Làm giãn các mạch máu dưới da, tăng cường tuần hoàn máu, nâng cao quá trình hấp thụ dinh dưỡng cho da. Giúp da trở nên căng bóng, mịn màng, giảm nếp nhăn và tăng khả năng đàn hồi.
  • Loại bỏ các tế bào chết, giúp da hô hấp tốt hơn.
    Tác động gián tiếp đến toàn thân, tạo ra những thay đổi về thần kinh, nội tiết và thể dịch, giúp cải thiện sức khỏe làn da từ bên trong.

Bấm huyệt làm chậm lão hóa là biện pháp trị liệu tương đối đơn giản. Nếu thực hiện thường xuyên sẽ giúp mang lại hiệu quả cao. Giúp duy trì vẻ đẹp của làn da trước những tác động từ môi trường và ảnh hưởng của quá trình lão hóa.

>> XEM THÊM: BẠN HIỂU THẾ NÀO VỀ LÃO HÓA TỰ NHIÊN VÀ LÃO HÓA NHÂN TẠO

2. Massage làm đẹp da mặt

bam huyet lam cham lao hoa

Trên khuôn mặt có rất nhiều huyệt vị quan trọng. Chúng đều có khả năng đem lại những tác dụng nhất định trong việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp cho làn da. Dưới đây là một số cách bấm huyệt làm đẹp da mặt đơn giản và dễ thực hiện. Mọi người có thể áp dụng ngay tại nhà để đa dạng hóa quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Trước khi thực hiện bấm huyệt, cần thực hiện một vài động tác massage nhẹ nhàng lên vùng da mặt giúp làm mềm và giãn cơ, tăng hiệu quả bấm huyệt làm chậm lão hóa.

2.1 Massage vùng trán

Động tác massage làm đẹp da mặt giúp làm mờ nếp nhăn vùng trán được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng mô ngón tay cái, ngón tay út hoặc gốc bàn tay để xoa trán theo chiều từ dưới lên. Thực hiện khoảng 10 lần hoặc trong 1-2 phút
  • Bước 2: Massage trán từ giữa sang hai bên theo hình trôn ốc. Thực hiện 10 lần.

Mỗi động tác thực hiện khoảng 10 lần. Nên massage đều đặn mỗi ngày.

>> XEM THÊM: Lão hóa ngược chỉ với phương pháp massage mặt

2.2 Miết lông mày

Dùng hai ngón tay cái đặt chính giữa hai đầu lông mày thực hiện miết nhẹ sang hai bên thái dương theo chiều cung lông mày và dần dần tiến lên vùng trán. Thực hiện động tác này 10 lần.

2.3 Massage nhẹ nhàng vùng mắt

massage lam dep da

Nhắm hai mắt lại, xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho nóng lên rồi áp vào mắt. Vì vùng da quanh mắt khá mỏng nên khi massage, cần dùng hai ngón áp út xoa nhẹ nhàng hai bên mắt theo chiều kim đồng hồ, cùng chiều với cơ trán. Động tác này giúp mắt thư giãn, giảm mệt mỏi và làm mờ các nếp nhăn vùng mắt.
Quá trình massage, bạn có thể kết hợp sử dụng kem mắt để tăng hiệu quả chăm sóc da.

>> XEM THÊM: Uống gì để đẹp da chống lão hóa?

3. Bấm huyệt làm chậm lão hóa

Sau khi thực hiện các động tác xoa bóp massage vùng trán và mắt để giúp làm mềm và giãn cơ, thúc đẩy khí huyết lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu. Tiếp theo, chúng ta sẽ thực hiện các bước bấm huyệt làm chậm lão hóa như sau:

3.1 Các huyệt vùng trán

bam huyet lam cham lao hoa
  • Huyệt Ấn đường: nằm tại điểm giao nhau giữa sống mũi và trung điểm của hai đầu lông mày. Giúp thư giãn cơ, và giảm căng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể.
  • Huyệt Thái dương: Nằm ở chỗ lõm phía cuối lông mày, trên đường mạch xanh của Thái dương, cách đuôi mắt 1 thốn. Giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng stress và giúp cho da mặt săn chắc, mịn màng hơn.
  • Huyệt Ngư Yêu: Nằm ở giữa đường cung lông mày, trên đường thẳng đi qua đồng tử mắt. Dùng ngón tay trỏ day ấn huyệt này trong khoảng 1-2 phút sẽ giúp điều hòa tuần hoàn máu và giảm nếp nhăn vùng trán.

>> XEM THÊM: Nếp nhăn khóe miệng khi cười và cách massage làm đẹp da mặt

3.2 Bấm huyệt làm chậm lão hóa: Các huyệt xung quanh mắt

bam huyet lam cham lao hoa
  • Huyệt Tình minh: nằm cách đầu trong của góc mắt khoảng 0,1 thốn. Giảm tình trạng bị cận thị và giảm nếp nhăn quanh mắt.
  • Huyệt Ty trúc không: nằm ở chỗ lõm phía bên ngoài đuôi lông mày. Giúp tăng độ đàn hồi cho da và giảm nếp nhăn vùng da quanh khóe mắt.
  • Huyệt Tứ bạch: nằm ở chỗ lõm dưới hố mắt, cách mí mắt dưới xuống 1 thốn. Giúp làm đẹp da mặt, giúp da sáng và căng bóng hơn và loại bỏ được quầng thâm quanh mắt.
  • Huyệt Quyền liêu: Nằm ở chỗ lõm dưới xương gò má, giao điểm giữa đường dọc qua đuôi mắt và đường ngang qua chân cánh mũi. Giúp làm cho da căng mịn hồng hào và giúp chống nếp nhăn hiệu quả.

>> XEM THÊM: Mỏi mắt bấm huyệt nào để thư giãn, phục hồi thị lực

3.3 Các huyệt xung quang miệng

bam huyet lam cham lao hoa
  • Huyệt Nghinh hương: nằm tại giao điểm của đường rãnh mũi miệng và đường ngang qua chân cánh mũi. Giúp cài thiện nếp nhăn vùng má và miệng hiệu quả .
  • Huyệt Thủy câu (huyệt Nhân trung): Vị trí huyệt nằm ở giữa đường rãnh dưới mũi kéo xuống môi. Dùng ngón tay cái bấm lên huyệt Nhân trung (Thủy câu) sẽ giúp làm giảm nếp nhăn cho vùng da ở giữa mũi và môi trên. Đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.
  • Huyệt Địa thương: Vị trí huyệt đo ngang từ khóe miệng ra hai bên khoảng 0,4 thốn. Có tác dụng làm giãn cơ mặt và giảm các nếp nhăn quanh miệng và má.
  • Huyệt Thừa tương: Vị trí huyệt nằm ở chỗ lõm thẳng từ giữa môi dưới xuống. Thực hiện day ấn huyệt Thừa tương giúp cho vùng da cổ và mặt trở nên săn chắc hơn.

>> XEM THÊM: Tại sao sáng ngủ dậy mặt nhiều dầu?

4. Massage vùng cằm và má

Sau khi bấm huyệt làm chậm lão hóa tại các vị trí huyệt vị trên khuôn mặt, kết thúc quá trình này, bạn hãy thực hiện một vài động tác massage vùng cằm và má. Dùng gan bàn tay hoặc mô ngón tay út massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều từ gò má xuống cằm và ngược lại. Thực hiện khoảng 5- 10 lần và lặp lại đều đặn mỗi ngày sẽ giúp khuôn mặt thon gọn, nhẹ nhàng và thanh thoát.

5. Một số vấn đề cần lưu ý khi bấm huyệt làm chậm lão hóa

xoa bop bam huyet

Khi thực hiện mọi người cần chú ý các vấn đề sau:

  • Xác định chính xác vị trí huyệt vị cần tác động, tránh tình trạng ấn sai huyệt sẽ gây phản tác dụng.
  • Các kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt cần thực hiện từ nhẹ đến mạnh theo cảm nhận của bản thân.
  • Thời gian bấm mỗi huyệt khoảng 10 giây/lần, thực hiện 5-10 lần.
  • Dùng lực vừa phải, tránh gây tổn thương đến dây thần kinh và mạch máu, đặc biệt là các huyệt xung quanh mắt.
  • Chị em phụ nữ không nên thực hiện bấm huyệt làm chậm lão hóa khi đang mang thai vì dễ gây kích thích ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Không thực hiện day ấn huyệt sau khi sử dụng bưa rượu, khi vừa ăn no hoặc đang đói.
  • Không xoa bóp bấm huyệt vào vị trí đang bị bầm tím, sưng đỏ hoặc có vết thương hở.
  • Trước khi xoa bóp bấm huyệt làm đẹp da mặt, cần rửa tay sạch sẽ.
  • Bấm huyệt làm chậm lão hóa mặt cần thực hiện đều đặn ít nhất 2 lần/ tuần giúp đem lại hiệu quả tốt.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện và chăm sóc da đúng cách để bảo vệ sức khỏe làn da hiệu quả.

>> XEM THÊM: Hướng dẫn cách bấm huyệt làm đẹp da mặt đơn giản ngay tại nhà

Kết luận

Bấm huyệt làm chậm lão hóa là phương pháp chăm sóc da đơn giản giúp tăng độ đàn hồi và sức khỏe cho làn da từ bên trong. Vì vậy, chị em phái đẹp nên dành thời gian tìm hiểu về các khóa học xoa bóp bấm huyệt làm đẹp da mặt hoặc tới các trung tâm trị liệu uy tín để được chăm sóc da theo đúng quy trình và kỹ thuật, nhằm phát huy tối đa hiệu quả.

Nguồn tham khảo: nhathuoclongchau, suckhoedoisong, dongphuongyphap

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.