Bắt đầu học guitar như thế nào? Lưu ý cho người chưa biết gì về guitar

Lê Thanh Hiền 03/11/2022

Guitar được biết đến là một môn nhạc cụ được rất nhiều người yêu thích và theo học. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu với bộ môn này thì chắc hẳn sẽ không khỏi đặt ra những thắc mắc như: bắt đầu học guitar như thế nào? Vậy hãy cùng đến với những nội dung bài viết dưới đây để có thể giải đáp được những thắc mắc đó bạn nhé!

Tại sao nên học guitar?

bat dau hoc guitar nhu the nao

Trước khi đến với nội dung giải đáp về bắt đầu học guitar như thế nào? thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích của việc chơi guitar để giúp tạo động lực cho bản thân trong những ngày đầu học chơi đàn. Thực tế, hầu hết mọi người lựa chọn chơi đàn guitar là để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân. Đây cũng là một cách để giúp bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc đầy căng thẳng.

Đặc biệt, trong một nghiên cứu ở Scotland đã nói rằng nếu như bạn chơi guitar hay bất cứ nhạc cụ nào đều sẽ giúp chức năng não của bạn được sắc nét hơn, có tính hài hước hơn nên sẽ khiến cho người khác cảm thấy thích thú khi ở bên bạn. Ngoài những điều đó thì khi chơi guitar thường xuyên còn giúp bạn: phát triển trí nhớ, rèn luyện trí nhớ, khả năng giao tiếp, thư giãn và giải phóng cảm xúc, giảm căng thẳng,…

>> Xem thêm: Học thanh nhạc cho người mới bắt đầu như thế nào?

Bắt đầu học guitar như thế nào?

Chính vì hiểu được những thắc mắc của đa số mọi người khi mới được tiếp cận với bộ môn nhạc cụ này và không biết phải bắt đầu học guitar như thế nào? Vậy sau đây Trung tâm VMC sẽ chia sẻ đến bạn những điều cần làm để có thể học bộ môn này.

Cần lựa chọn cho mình một cây đàn guitar phù hợp

bat dau hoc guitar nhu the nao

Đàn guitar chắc chắn sẽ là một công cụ không thể thiếu khi bạn bắt đầu tiếp xúc với bộ môn này. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cho mình một cây đàn phù hợp với sở thích và phong cách âm nhạc của mình. Sau đây là một vài loại đàn phổ biến nhất trên thị trường bạn có thể tham khảo:

  • Guitar Classic (guitar cổ điển): Dòng guitar này đã có mặt từ rất lâu trước đây trên thị trường. Loại đàn này có giai điệu mượt mà, du dương, nhẹ nhàng nên sẽ rất phù hợp với những bản nhạc trữ tình.
  • Đàn guitar Acoustic: Đây có thể nói là loại đàn hoàn hảo nếu bạn là người có nhu cầu chơi những dòng nhạc pop, rock hay nhạc dân gian bởi âm hưởng của loại đàn này có phần vang hơn.
  • Đàn guitar điện: Đây được xem là một trong số những loại đàn guitar hiện đại nhất hiện nay nó thường được dùng cho những người có nhu cầu được biểu diễn trên những sân khấu chuyên nghiệp bởi nó sở hữu âm hưởng khá mạnh mẽ và cá tính.

Trên đây là những loại đàn guitar phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, để lựa chọn được một loại đàn phù hợp nhất với phong cách và nhu cầu của bản thân thì bạn có thể đến trực tiếp những điểm bán đàn để có thể được trải nghiệm thực tế.

Cần chăm chỉ luyện ngón tay

bat dau hoc guitar nhu the nao

Có một thực tế, dù bạn có là một người có năng khiếu cảm thụ âm nhạc nhưng nếu những ngón tay của bạn không được tập luyện thường xuyên cũng sẽ khiến nó trở nên thiếu linh hoạt trong quá trình chơi guitar. Vậy nên, trong khoảng thời gian đầu làm quen với đàn guitar bạn nên dành thời gian tập luyện ngón tay nhiều nhất có thể thì chắc chắn khả năng chơi đàn của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

>> Xem thêm: 14 hợp âm cơ bản guitar cho người mới bắt đầu tìm hiểu

Bắt đầu học guitar như thế nào: Học cách sử dụng guitar

Với những người khi mới bắt đầu với đàn guitar thì việc nắm chắc những bộ phận của đàn cũng như cách cầm đàn cũng là điều bạn cần phải lưu ý. Đây là một trong những bước đệm quan trọng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình học đàn.

Nếu như bạn là người thuận tay phải thì đây sẽ là tay bạn gảy đàn và tay trái sẽ dùng để giữ cần đàn và bàn phím. Hơn nữa, khi mới học chơi đàn guitar, bạn nên chuẩn bị một chiếc ghế phẳng và ngồi thẳng lưng trên đó. Điều này không chỉ giúp bạn tránh được đau vai, đau cổ mà chỉ cần tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen được với cách cầm guitar.

>> Xem thêm: Sức mạnh của âm nhạc giúp giảm stress, căng thẳng. Cách âm nhạc chữa lành những tổn thương tinh thần

Chọn bài nhạc khi bắt đầu chơi guitar

bat dau hoc guitar nhu the nao

Những ngày đầu khi mới làm quen với nhạc cụ này thì bạn nên ưu tiên những bài nhạc đơn giản, dễ thực hiện. Những bài này thường sẽ có giới thiệu các hợp âm và các hướng dẫn chi tiết nên sẽ rất phù hợp với những người mới. Để đạt được hiệu quả tối đa thì bạn nên tìm kiếm những nguồn video chất lượng hay những khóa học có lộ trình bài bản.

>> Xem thêm: Chia sẻ bí quyết hát các nốt cao trong thanh nhạc?

Bắt đầu học guitar như thế nào: Học cách lên dây đàn guitar

Chắc chắn bạn sẽ không thể thực hiện được các bản nhạc với một chiếc đàn guitar bị sai dây, đặc biệt khi bạn là một người chơi mới. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cảm hứng tập luyện cũng như đến sự cảm nhận âm nhạc của bạn sau này. Việc học cách lên dây đàn nhìn chung không hề khó, bạn chỉ cần sắm cho mình một chiếc máy lên dây là đã có thể lên dây đàn chuẩn. Nhưng bạn cần phải nhớ lên dây cho đàn mỗi ngày bởi thời tiết có thể sẽ ảnh hưởng đến độ co dãn của đàn khiến nó lên dây không chuẩn.

Kết luận

Với toàn bộ những nội dung mà Trung tâm VMC đã chia sẻ trên đây, mong rằng những thắc mắc của bạn về: bắt đầu học guitar như thế nào? đã được giải đáp. Nếu bạn có niềm đam mê với nhạc cụ này thì hãy bắt đầu học với nó ngay hôm nay nhé!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.