Bật mí bí mật về mạch bạch huyết không phải ai cũng biết

admin 24/06/2021

Hệ tuần hoàn bạch huyết – Một trong những nhân tố chính bảo vệ cơ thể trước sự tấn công từ bên ngoài

Mạch bạch huyết là gì ?

Mạch bạch huyết là một trong những thành phần chính của hệ thống miễn dịch. Xuất hiện nhằm chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ cơ thể nó cũng có nhiệm vụ cân bằng thể dịch, hấp thu chất béo. Nghe cụm từ “mạch bạch huyết” hẳn bạn đã mường tựa được, nó chứa bạch huyết (bạch cầu).

Bạch huyết là dịch trong suốt bao bọc các mô của cơ thể, giữ cân bằng chất lỏng, và loại bỏ vi khuẩn khỏi các mô. Bạch huyết thâm nhập hệ tuần hoàn qua các mạch bạch huyết. Trong hệ thống đó, bạch huyết được lọc qua các cơ quan như lá lách, tuyến ức và các hạch bạch huyết.

Hệ bạch huyết, động mạch, tĩnh mạch và bạch cầu

Mạch bạch huyết & sự liên quan đến động mạch, tĩnh mạch, cơ bắp và thần kinh

Ảnh giải phẫu chi tiết hệ bạch huyết

Nguyên lý vận động để giúp hệ bạch huyết lưu thông thuận lợi:

Thần kinh thư giãn –> Cơ bắp liên quan thư giãn –> Động mạch, tĩnh mạch dễ lưu thông –> Mạch bạch huyết dễ lưu thông –> Tăng sức đề kháng, tăng quá trình làm sạch cơ thể –> Cơ thể khoẻ mạnh, khoan khoái –> Thần kinh thư giãn –>…

Nguyên tắc sống khoẻ, tuần hoàn bạch huyết tốt là sự trở về của sự thư giãn, mềm mại của cơ thể. Vì thế luôn giữ cơ thể khoan khoái, tinh thần nhẹ nhàng là cách tốt nhất để giúp hệ bạch huyết lưu thông. Đồng thời tăng cường miễn dịch.

Xoa bóp, bấm huyệt cực kì tốt cho hệ bạch huyết

Phương pháp trị liệu cổ xưa với lịch sử hàng nghìn năm. Đồng thời với rất nhiều những bậc danh y nổi tiếng. Phương pháp xoa bóp bấm huyệt đem lại cho người học những kiến thức, kĩ năng thú vị và vô cùng giá trị. Trong Y học cổ truyền, các Thầy thuốc gọi chức năng bảo vệ cơ thể là Vệ khí. Vệ khí được hiểu là một loại năng lượng bảo vệ cơ thể. Việc gọi như thế này là hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh, trình độ khoa học thời xưa. Bởi người ta chỉ biết con người có khả năng tự bảo vệ cơ thể, tự khỏi bệnh, tự chữa lành. Khi ấy họ chưa tìm ra kính hiển vi, phòng thí nghiệm để thấy cụ thể nó là các tế bào bạch cầu, các kháng thể trong cơ thể. 

Các bạn có thể áp dụng một số bài thực hành xoa bóp bấm huyệt tại đây. Nếu bạn có thắc mắc gì, vui lòng liên hệ qua số hotline: 0966.000.643 hoặc đăng ký tại hòm thư để được hỗ trợ.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.