Biểu hiện và cách trị đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả tại nhà

admin 24/06/2021

Đau mỏi cổ vai gáy là một triệu chứng phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi. Đau cổ vai gáy không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt mà còn là dấu hiệu báo hiệu trước của những vấn đề cơ xương khớp như thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa đốt sống cổ…Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin và cách giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả.

Đau mỏi cổ vai gáy

Biểu hiện đau cổ vai gáy dễ nhận biết

Đau mỏi cổ vai gáy có những biểu hiện dễ nhận biết là các cơn đau và tê bì tại vùng vai gáy, nặng hơn nữa là những cơn đau lan rộng. Bạn cần nắm rõ để có biện pháp khắc phục kịp thời.

– Cơn đau vai gáy lan rộng ra vùng cổ, bả vai, cánh tay, lưng trên. Một số trường hợp bị rối loạn vận động, mất kiểm soát chi trên… 

– Cơn đau bùng phát vào lúc sáng sớm, khi vừa ngủ dậy, sau thời gian ngồi làm việc. Tần suất cơn đau tăng khi chúng ta vận động hoặc khi ngồi thẳng lưng.

– Đau nhức vai gáy kèm theo cơn đau phía sau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai,… Các triệu chứng xảy ra do lượng máu lưu thông lên não kém. 

– Cơn đau vai gáy gây căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Đa số các trường hợp đau vai gáy mạn tính gây ra chứng mất ngủ triền miên, sức khỏe bị suy giảm nhiều.

– Vùng gáy và cổ bị cứng, không xoay cổ hay cúi đầu, ngước cao, các cử động ở cổ kém linh hoạt. Đồng thời người gặp phải cũng dễ bị lệch đốt sống cổ hơn ở những cử động nhẹ.

Biểu hiện đau cổ vai gáy

Cách cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy đơn giản tại nhà

Có nhiều cách chúng ta có thể áp dụng để cải thiện các cơn đau tại vùng cổ vai gáy dễ dàng tại nhà.

Massage

Ngăn chặn các cơn đau vai gáy bằng động tác massage rất hữu hiệu. Đối với cơn đau nhẹ, đau do đốt sống cổ bị kéo lệch hay làm việc quá độ. Bạn nên sử dụng đầu 3 ngón tay để xoa bóp, day, ấn và miết nhẹ hình vòng tròn lên vùng cổ bị đau. 

Đây là cách làm đơn giản nhất. Bạn chỉ cần thực hiện xoa bóp trong vòng 5 – 10 phút để tăng hiệu quả giảm đau. Bạn có thể sử dụng 1 số loại dầu massage để vùng tác động được thư giãn. Massage cổ vai gáy cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu hiệu quả hơn đến những vùng bị tắc nghẽn.

Sử dụng cao dán

Dùng cao dán giúp giảm đau nhanh chóng tại các vùng đang bị co cứng. Đặc biệt là vùng bả vai và cột sống cổ. Trong cao dán có chứa dược chất và tinh chất giúp bạn loại bỏ cơn đau nhanh chóng thông qua việc làm giãn và mềm cơ. Tuy nhiên nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì không nên áp dụng phương pháp này thường xuyên.

Chườm nóng, chườm lạnh

Phương pháp chườm nóng và chườm lạnh khi được kết hợp đúng cách có thể giảm đau vai gáy hiệu quả. Người bị căng cơ cổ và bả vai cũng có thể chườm nóng để giảm co cơ. Kết hợp chườm nóng bằng ngải cứu hoặc chườm lạnh với đá viên làm dịu bớt sự nhạy cảm tại vùng khớp bị đau. Thời gian chườm giảm đau tốt nhất là trước khi đi ngủ 1 tiếng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Chườm nóng hoặc chườm lạnh giúp làm giảm cơn đau

Ngoài tham khảo áp dụng các cách giảm đau mỏi cổ vai gáy đã nêu trên. Chúng ta nên chủ động phòng ngừa bằng cách xoa bóp, bấm huyệt cũng vô cùng hữu hiệu. Thay vì dùng thuốc tây để giảm đau, chống viêm, hiện nhiều người thường dùng biện pháp Đông y này. Khóa học thư giãn và phục hồi cổ vai gáy sẽ giúp chúng ta biết cách tự mình thao tác trên cơ thể giảm đau cổ vai gáy hiệu quả. Đồng thời làm khỏe mạnh phần cột sống cổ, ngăn ngừa thoái hóa và thoát vị đĩa đệm.

Bạn đọc có thể liên hệ số 096600643 – Tổng đài tư vấn chăm sóc sức khỏe để được hỗ trợ kịp thời. Hoặc tham khảo nhiều thông tin hữu ích về cách chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc tại đây!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.