Bí quyết làm đẹp da tại nhà để da xinh như gái Hàn

VMC-Admin 16/07/2021

Con gái Hàn Quốc luôn nổi tiếng với làn da trắng căng mịn, tràn đầy sức sống. Sở dĩ như vậy là bởi họ biết cách chăm sóc da thường xuyên với rất nhiều bí quyết có 1 không 2. Tuy nhiên, với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, bạn không thể hoàn toàn học theo những bước chăm sóc da của người Hàn. Do đó, VMC sẽ giới thiệu cách làm đẹp da tự nhiên, an toàn mà hiệu quả. Bài viết sẽ bật mí bí quyết làm đẹp da tại nhà mà bạn không thể bỏ qua.

Cách làm đẹp da mặt tại nhà bằng nước vo gạo

Từ lâu, nước vo gạo đã được chị em sử dụng vào việc chăm sóc da hàng ngày. Trên thực tế, rất nhiều sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, toner, mặt nạ… được chiết xuất từ nước gạo. Nước vo gạo có chứa một lượng lớn vitamin B, là dưỡng chất quan trọng giúp làm mềm, trắng và thu nhỏ lỗ chân lông. Không chỉ có vậy, tinh bột cám gạo rất mịn còn có tác dụng trị mụn, giảm thâm cũng như chống lão hóa tự nhiên.

Với cách này, bạn chỉ cần vo gạo thật mạnh trong chậu nước vừa đủ để lấy nước, sau đó đợi một lúc thì chắt bỏ phần nước gạo trong đi, giữ lại chất lắng đọng dưới đáy đắp lên mặt. Massage khoảng 15 – 20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi rồi lại đắp lớp khác, cứ như thế sau 1 tiếng thì rửa lại bằng nước lạnh.

Cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà

Trứng gà cũng là 1 trong những nguyên liệu chăm sóc da an toàn, lành tính. Trứng gà giúp giảm bóng nhờn, se khít lỗ chân lông hiệu quả, cùng với đó là hiệu quả ngừa mụn và dưỡng trắng da đáng nể.

Cách sử dụng: Đập 1 quả trứng gà tươi vào bát, trộn đều cùng 1 muỗng cafe mật ong, 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh và 2 – 5 giọt tinh dầu (có hoặc không). Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp vừa chuẩn bị đều lên mặt và nằm thư giãn trong 15 – 20 phút trước khi rửa lại với nước.

Xem thêm:

Cách chăm sóc da mùa nắng nóng

Cách làm đẹp da bằng mật ong

Mật ong từ lâu đã được coi là “mỹ phẩm” thiên nhiên chăm sóc cho làn da khỏe đẹp. Không chỉ giàu vitamin (A, E, C, B…), mật ong còn chứa khoáng chất (Fe, Zn, Ca, Cu, …), chất kháng sinh, tiêu viêm, diệt khuẩn giúp củng cố sức khoẻ làn da hiệu quả.

Cách sử dụng: Trộn đều mật ong sạch nguyên chất với nước ép từ trái cà chua và nước cốt chanh. Sử dụng hỗn hợp thu được thoa đều lên mặt và giữ nguyên 20 phút trước khi rửa lại với nước. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên thực hiện 2 lần/tuần và duy trì đều đặn trong thời gian dài.

Làm đẹp da tại nhà bằng dầu dừa

Thành phần chính của dầu dừa là axit béo hoà tan nhiều vitamin (A, C, D, E, K,… ), Mg, Beta – Carotene,… rất dễ hấp thụ. Loại dầu tự nhiên này cung cấp dưỡng chất cho làn da sạch mụn, mịn láng, chống nắng cũng như tái tạo tế bào da mới.

Cách sử dụng: Cách đơn giản nhất là trộn dầu dừa với muối tinh và thêm vài giọt nước cốt chanh. Mỗi tuần, bạn sử dụng hỗn hợp này massage mặt nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Các nguyên liệu bên trong hỗn hợp giúp sát khuẩn, trị thâm, cân bằng pH cho da.

Làm đẹp da bằng Vitamin E

Vitamin E là dưỡng chất nuôi dưỡng tái tạo tế bào da đồng thời ức chế hình thành sắc tố melanin – là nguyên nhân khiến da tối màu, sạm đen và hình thành vết thâm. Nhờ bổ sung loại vitamin này hợp lý, làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng, rạng ngời, tươi trẻ và giàu sức sống.

Cách sử dụng: Có thể hấp thụ vitamin E thông qua sử dụng các món ăn được làm từ thực phẩm tự nhiên như hướng dương, đậu phộng, mè, đậu phụ, dầu thực vật… Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm viên vitamin E tổng hợp thoa trực tiếp hoặc dùng làm mặt nạ.

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua

Sữa chua giúp làm đẹp da bởi nó cung cấp dưỡng chất nuôi da và chống oxy hóa hiệu quả. Kết hợp ăn sữa chua với sử dụng nguyên liệu này làm mặt nạ, bạn sẽ sở hữu làn da trắng hồng, căng mịn.

Cách sử dụng: 2 – 3 lần/tuần, bạn có thể dùng sữa chua không đường thoa đều lên mặt và massage nhẹ khoảng 1 phút. Lưu trên da 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Để tăng hiệu quả dưỡng cho da, có thể kết hợp sữa chua với mật ong, chanh, lòng trắng trứng, … trở thành nhiều loại mặt nạ phong phú.

Làm đẹp da tại nhà bằng nha đam

Nha đam chứa hoạt chất giảm đau, kháng viêm lại rất giàu dưỡng chất tốt cho da. Nha đam tác động khá dịu nhẹ, khiến da dịu mát và mềm.

Cách sử dụng: Rửa sạch, gọt vỏ và cắt nha đam thành miếng, thả vào nồi đun lửa vừa cho nước cô lại. Phần nước thu được để nguội, trộn đều với mật ong. Thoa hỗn hợp và massage cho da 1 phút, tiếp tục đắp trong 15 – 20 phút trước khi rửa bằng nước ấm.

Dầu oliu làm đẹp da

Dầu oliu giúp trị mụn, dưỡng ẩm, phục hồi da, chống lão hoá da mặt, chống khuẩn lại thêm tác dụng tẩy tế bào chết. Tất cả những công dụng chăm sóc, làm đẹp da ấy bắt nguồn từ dưỡng chất vitamin E, A, … dồi dào bên trong nguyên liệu này.

Cách sử dụng: Đơn giản nhất là thoa 1 lớp mỏng dầu oliu trước khi đi ngủ để dưỡng ẩm và giúp da thêm mềm mại. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn dầu oliu với bơ nghiền, mật ong hoặc sữa chua không đường, …  làm mặt nạ, đắp trong 15 phút rồi rửa lại với nước.

Làm đẹp da tại nhà bằng phương pháp xoa bóp – day ấn huyệt vùng mặt

Xoa bóp – day ấn huyệt Đông y không chỉ có tác dụng trong điều trị một số bệnh mà còn có công dụng trong chăm sóc da, làm đẹp da.

Các động tác xoa bóp day ấn huyệt sẽ nhẹ nhàng tác động trên da làm tăng cường lưu thông khí huyết.

Bên cạnh đó, những động tác kỹ thuật đúng cách sẽ đánh tan độc tố, giúp làn da trở nên sáng mịn và khuôn mặt săn chắc hơn.

Hi vọng với bài viết trên, Trung tâm Đào tạo & Chăm sóc sức khỏe VMC Việt Nam đã cung cấp cho các bạn những cách làm đẹp da tại nhà dễ thực hiện nhất. Cùng tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích nữa tại đây nhé!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.