Bị tiểu đường bấm huyệt nào? 4 huyệt đạo cần thực hành thường xuyên

Lê Thanh Hiền 07/11/2022

Bấm huyệt là một phương pháp y học cổ truyền được sử dụng hiệu quả nó giúp khai thông kinh mạch khí huyết lưu thông, giảm đau giúp cho tinh thần thư thái…. Vậy, bị tiểu đường bấm huyệt nào? Có hiệu quả không? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

Tìm hiểu về tiểu đường?

Trước khi tìm hiểu bị tiểu đường bấm huyệt nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về bệnh tiểu đường nhé.
Tiểu đường hay còn được gọi là đái tháo đường là một nhóm bệnh chuyển hóa lượng đường trong máu dẫn những người mắc phải sẽ có huyết áp cao. Bên cạnh đó, khi bạn ăn quá nhiều đồ béo ngọt, uống rượu nhiều cùng là một nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường.

Có rất nhiều các giúp bạn kiểm soát chỉ số đường huyết hiệu quả, và XOA BÓP BẤM HUYỆT là một phương pháp trị liệu Y học cổ truyền đang rất được ưa chuộng hiện nay.

>> Xem thêm: Những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn?

Khi bị tiểu đường bấm huyệt nào? Có công dụng gì?

Bấm huyệt là phương pháp đơn giản và hoàn toàn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Có nhiều câu hỏi đặt ra của những người đang mắc phải bệnh tiểu đường đó là : “ Bị tiểu đường bấm huyệt nào?” sau đây là một số huyệt có thể sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường.

Bấm huyệt Địa cơ

bi tieu duong bam huyet nao

Huyệt có vị trí ở ngay bắp chân và gần dưới khớp gối. Dùng ngón tay cái ấn mạng vào vị trí huyệt và giữ yên trong vòng 10 giây. Thực hiện 5-10 phút mỗi lần trong nhiều ngày liên tục để cải thiện đường huyết.

Ngoài ra, khi dùng huyệt Địa cơ có thể giúp bạn nhận biết bạn có bị bệnh tiểu đường hay không. Bằng cách ấn vào huyệt địa cơ, nếu thấy đau khủng khiếp, thậm chí là không chịu đựng nổi cơn đâu đó thì rất có thể bạn đang bị đái tháo đường. Với mức độ đau từ thấp đến cao cũng là cách để bạn biết bệnh của mình đang ở mức độ nào.

>> Xem thêm: Cách bấm huyệt giảm đau lưng an toàn và hiệu quả

Bị tiểu đường bấm huyệt nào: Bấm huyệt Nội quan

Có vị trí nằm ở giữa hai gân trên cổ tay cách nếp gấp cổ tay 2 thốn. Huyệt này giúp bạn điều hoà khí trong cơ thể bằng cách day bấm huyệt bằng 1 ngón tay.

>> Xem thêm: Bấm huyệt giảm huyết áp: bỏ túi ngay 7 huyệt đạo quan trọng này

Bấm huyệt Khúc trì

bi tieu duong bam huyet nao

Huyệt nằm ở bên ngoài khớp khuỷu tay ở phần có chỗ lõm cuối nếp nhăn phía ngoài. Cũng giống như huyệt địa cơ, bạn dùng ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt giữ trong 10 giây rồi thả ra. Lặp đi lặp lại động tác này trong vòng 15 phút sẽ giúp cho cơ thể giữ được lượng nước, giảm bớt đi tình trạng khô họng.

>> Xem thêm: Bấm huyệt tăng cường hệ miễn dịch: giải pháp bảo vệ sức khỏe hữu hiệu

Bị tiểu đường bấm huyệt nào: Bấm huyệt Thiên trụ

bi tieu duong bam huyet nao

Có vị trí đối xứng nhau qua rốn và cách rốn chừng 2 đốt ngón tay. Huyệt này có thể giúp thúc đẩy hoạt động hấp thu chất dinh dưỡng, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa. Đặt ngón tay lên huyệt và day ấn theo vòng tròn từ 5-10 phút. Kiên trì áp dụng huyệt này trong vài tuần sẽ giúp kiểm soát được đường huyết.

Vậy những chia sẻ ở trên chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “bị tiểu đường bấm huyệt nào?”. Hy vọng rằng qua bài viết này, Trung tâm VMC có thể giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn và luôn luôn mạnh khỏe.

Nguồn: Vinmec, dankhang.vn, hellobacsi

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.