Các vị trí đau đầu nguy hiểm tuyệt đối không nên chủ quan

VMC-Admin 30/12/2021

Đau đầu là tình trạng khá phổ biến, mang lại không ít phiền toái, khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt của mỗi người. Các triệu chứng đau đầu thường gặp là đau nửa đầu, đau sau gáy,… và không ít các vị trí đau đầu nguy hiểm khác. 

1. Có bao nhiêu vị trí đau đầu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau đầu, cường độ và vị trí của từng cơn đau cũng khác nhau, mang lại nhiều khó chịu cho chúng ta. Những cơn đau đầu thường xuất hiện đột ngột, có thể báo hiệu một số vấn đề sức khỏe nhất định.

Hiện nay chưa có thống kê cụ thể về tổng số các cơn đau đầu và vị trí đau nhưng nhiều nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng có khoảng 150 dạng đau đầu với các biểu hiện, tần suất và phương pháp điều trị khác nhau.

2. Một số vị trí đau đầu phổ biến

2.1. Đau đầu ở vùng thái dương và trán

các vị trí đau đầu nguy hiểm

Đau vùng trán và thái dương là biểu hiện điển hình của đau đầu do căng thẳng, làm cho chúng ta cảm thấy đau nhẹ hai bên đầu, cơn đau tập trung ở phía trước hoặc kéo dài lên trán, thái dương, ngoài ra có thể gây đau hoặc cứng cổ, vai, lưng.

Đau ở trán và thái dương chủ yếu do căng thẳng, vì vậy có thể cải thiện bằng cách mát xa bấm huyệt, châm cứu, vật lý trị liệu hoặc dùng thuốc giảm đau.

2.2. Đau nửa đầu

Đau nửa đầu là một vấn đề về thần kinh vô cùng phổ biến trên toàn thế giới. Chứng đau nửa đầu gây ra từng cơn đau rõ rệt và có thể xảy ra trên bất kỳ phần nào của đầu. Đau nửa đầu có thể đi kèm với các triệu chứng như buồn nôn, nôn, thị lực suy giảm, trở nên nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đầy đủ các triệu chứng kể trên, đau nửa đầu hoàn toàn có thể điều trị hoặc phòng ngừa bằng thuốc.

Xem thêm: Cách xoa bóp bấm huyệt giúp giảm đau đầu hiệu quả

2.3. Đau đầu sau gáy

các vị trí đau đầu nguy hiểm

Đau đầu sau gáy là tình trạng đau dây thần kinh chẩm. Nguyên nhân là do các dây thần kinh kéo dài từ lưng đến cổ vào các vùng da đầu bị viêm hoặc bị kích thích.

Đau đầu sau gáy có thể khiến chúng ta cảm thấy như bị điện giật, có thể kéo dài trong vài phút. Đau đầu sau gáy thường bị nhầm lẫn với chứng đau nửa đầu nhưng thực chất đây là hai dạng đau đầu hoàn toàn khác nhau. Để cải thiện đau đầu sau gáy thì việc sử dụng thuốc tiêu viêm kết hợp xoa bóp thư giãn là phương pháp tốt nhất hiện nay.

Xem thêm: 5 bài tập yoga giảm đau đầu hiệu quả tại nhà

2.4. Đau đầu do bị xoang

Đây là chứng đau đầu do viêm xoang, gây đau nhức vùng mặt, đặc biệt là vùng mũi và mắt.

Tình trạng này chỉ thuyên giảm khi chúng ta sử dụng thuốc thông mũi xoang giúp giảm nghẹt mũi, thuốc chống dị ứng để giảm áp lực xoang hoặc sử dụng phương pháp Trị liệu viêm mũi dị ứng – Viêm xoang mãn tính bằng Y học cổ truyền.

2.5. Đau đầu và cổ là một trong các vị trí đau đầu nguy hiểm

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do thoát vị đĩa đệm, ống xương sống bị hẹp hoặc chèn ép vào các dây thần kinh gây ra các chấn thương vùng cổ, đầu. Cơn đau này thường xảy ra ở nam giới nhiều hơn. Khác với đau nửa đầu, đau cổ thường có thêm các triệu chứng sau:

  • Cử động cổ khó khăn hơn, thậm chí không thể xoay cổ theo mọi hướng.
  • Cơn đau bắt đầu ở vai và lan xuống cánh tay.
  • Đau quanh mắt.
  • Nhạy cảm với ánh sáng.
  • Đau quanh một bên mắt: đau đầu từng cơn.

3. Biện pháp cải thiện đau đầu

các vị trí đau đầu nguy hiểm

Xoa bóp bấm huyệt y học cổ truyền chính là phương pháp cải thiện đau đầu được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Đây là phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, không cần sử dụng đến thuốc, tránh được sự lệ thuộc vào thuốc cũng như các tác dụng phụ mà thuốc mang lại. 

Khóa học “Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu“ của Trung tâm VMC là sự đúc kết của những y học phương Đông, với sự hướng dẫn của các giảng viên là Bác sĩ CKI Y học cổ truyền có nhiều năm kinh nghiệm trị liệu chắc chắn sẽ mang đến cho chúng ta những kiến thức vô cùng quý báu.

Thông qua khóa học “Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu” chúng ta sẽ từng bước tìm hiểu và thực hành:

  • Cách massage đơn giản và hiệu quả khi bị đau đầu.
  • Bộ huyệt đặc hiệu tác động khi bị đau đầu giúp giảm đau tại chỗ và thông kinh mạch toàn thân.
  • Cách đả thông huyệt vị, kinh lạc khi bị đau khu trú các vùng trên đầu.

Khoá học này không những sẽ giúp cho bạn có một công cụ cực kỳ hữu ích để làm giảm đau đầu, đau nửa đầu mà nó còn chính là cách bạn có thể tự phát hiện trình trạng đau đầu của mình một cách chủ động, từ đó không còn bị phụ thuộc quá nhiều vào thuốc giảm đau và các phương pháp trị liệu bên ngoài nữa.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về các vị trí đau đầu nguy hiểm. Để đăng ký khóa học “Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu” của Trung tâm VMC, bạn có thể để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.