Cách bôi kem chống nắng hiệu quả nhất, bạn nên biết

Lê Thanh Hiền 10/11/2022

Kem chống nắng ngày nay đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong túi đồ skincare của chị em phụ nữ. Mỗi ngày, chúng ta đều cần phải bôi kem chống nắng. Nhưng bạn đã biết sử dụng sản phẩm này đúng cách hay chưa? Cùng theo dõi bài viết sau, vmcvietnam sẽ mách bạn cách bôi kem chống nắng hằng ngày hiệu quả nhất.

Vì sao cần phải bôi kem chống nắng?

cach boi kem chong nang
Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng hiệu quả nhất

Như bạn đã biết, ánh nắng mặt trời có chứa các tia UV độc hại gây tác động vô cùng lớn đối với vẻ đẹp của làn da. Việc tiếp xúc quá lâu dưới ánh mặt trời có thể khiến da bạn trở nên sạm đen, nám da, cháy nắng và nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hoá, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da.
Chính vì thế, bôi kem chống nắng hằng ngày chính là bước bảo vệ da vô cùng quan trọng. Nhất là đối với các chị em có tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc dưới ánh nắng.

Click vào đây để xem Cơ chế của viên uống chống nắng

Quy trình bôi kem chống nắng đúng chuẩn

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang luôn là bước quan trọng đầu tiên trước khi bạn thoa kem chống nắng. Bước này giúp cho làn da bạn được rửa sạch bụi bẩn và thông thoáng, tránh gây bít tắc lỗ chân lông rất dễ sản sinh ra mụn trứng cá.
Bạn dùng bông thấm dung dịch tẩy trang rồi thoa đều lên da mặt theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài, để làm sạch hết bụi bẩn. Sau đó, đừng quên rửa mặt thật sạch lại với nước mát nhé.

Bước 2: Sử dụng toner giữ ẩm cho da

Tiếp theo, bạn cần sử dụng toner để cân bằng da và cấp ẩm nhẹ cho toàn bộ khuôn mặt. Dùng tay vỗ vỗ nhẹ để các tinh chất thấm sâu vào da.

cach boi kem chong nang
Thoa một lớp kem chống nắng vừa đủ lên da

Bước 3: Thoa kem chống nắng

Sau khi đã thực hiện 2 bước trên, bạn có thể bắt đầu thoa kem chống nắng. Trước hết, hãy chấm kem chống nắng thành những điểm nhỏ trên khuôn mặt, sau đó dùng mút trang điểm đã được làm sạch tán kem ra thật đều. Dùng ngón tay vỗ nhẹ để kem thẩm thấu vào da nhanh hơn.
Thế là bạn đã trang bị xong cho mình một lớp kem bảo vệ vững chắc cho làn da trước mọi tia có hại một cách hiệu quả nhất.

Cách bôi kem chống nắng hiệu quả nhất

Chưa dừng lại ở đó, bên cạnh việc thoa kem chống nắng đúng cách, các chị em còn cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

1. Bôi kem chống nắng 20 – 30 phút trước khi ra ngoài

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương làn da chúng ta ngay từ những phút đầu tiếp xúc. Vì vậy, sau khi thoa kem chống nắng, cần có thời gian khoảng tầm 20 – 30 phút để kem chống nắng thẩm thấu và phát huy hiệu quả tối đa, giúp bảo vệ da tốt hơn.

cach boi kem chong nang
Những lưu ý khi dùng kem chống nắng

2. Nên bôi lại kem chống nắng sau khoảng 2 – 3 tiếng

Một điều bạn nên biết là kem chống nắng chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định, nên việc bôi lại kem cũng quan trọng không kém. Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần bôi chống nắng một lần là có thể bảo vệ da cả ngày, nên chủ quan không bôi lại.
Theo các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, người dùng nên bôi lại kem chống nắng sau 2 – 3 giờ để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Điều này giúp cho làn da có sức chống chịu tốt với các tác động nguy hiểm của tia cực tím, nhất là vào thời gian giữa ngày.

3. Lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Cách chọn kem chống nắng rất quan trọng, vì sử dụng loại kem không phù hợp sẽ gây khó chị cho làn da, hoặc thậm chí gây ra kích ứng da. Mỗi cô gái đều phải biết mình thuộc loại da gì để chọn mua sản phẩm phù hợp, nhất là kem chống nắng. Đối với làn da nhạy cảm sẽ phù hợp với các dạng kem chống nắng vật lý. Còn với da dầu mụn, bạn nên chọn các loại kem chống nắng dạng gel, xịt để tránh gây bí da và khả năng thẩm thấu nhanh hơn, nên ưu tiên các sản phẩm có từ Oil Free trên bao bì.

Ngoài ra, lựa chọn chỉ số SPF cũng cực kỳ quan trọng. Những ai phải thường xuyên làm việc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng thì nên chọn mua kem chống nắng có chỉ số SPF 60+ trở lên, vì loại này giúp da chống nắng rất khoẻ, nhưng thường gây bí bách. Còn bình thường, các chị em nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ là hợp lý nhất.

cach boi kem chong nang
Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ

Không phải cứ bôi kem chống nắng nhiều là càng hiệu quả. Khi bạn bôi kem một lớp quá dày không những không nâng cao hiệu quả chống nắng mà còn gây bít lỗ chân lông, rất dễ gây hư da. Vì vậy, bạn chỉ nên bôi kem với một lượng vừa đủ, vừa tiết kiệm vừa đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Bôi kem chống nắng trước khi trang điểm

Nếu bạn cần make up trong ngày thì đừng quên chống nắng trước khi trang điểm nhé. Dùng kem chống nắng trước giúp kem dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da, đồng thời bảo vệ da mà không làm ảnh hưởng đến lớp make up trên gương mặt.

Biết cách bôi kem chống nắng đúng chuẩn là việc vô cùng quan trọng để bạn sử dụng tối ưu hiệu quả của loại kem này. Qua bài viết, hy vọng giúp bạn bỏ túi được mẹo bôi kem chống nắng hiệu quả nhất, để luôn có một làn da khỏe đẹp!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.