Cách cải thiện trí nhớ cho người hay quên hiệu quả

Lê Thanh Hiền 22/06/2022

Hay quên, suy giảm trí nhớ là tình trạng dễ bắt gặp ở lứa tuổi trung niên. Tuy nhiên trên thực tế độ tuổi gặp phải triệu chứng này ngày càng bị trẻ hóa và để lại những ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống. Cùng Trung tâm VMC theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt được cách cải thiện trí nhớ cho người hay quên một cách hiệu quả nhất.

Hay quên, trí nhớ kém ảnh hưởng như thế nào?

Cách cải thiện trí nhớ cho người hay quên

Chứng hay quên thường gặp ở người có tuổi là hệ quả của việc lão hóa thần kinh. Tuy nhiên hiện nay rất nhiều người trẻ tuổi cũng bị trí nhớ kém do nhiều tác động khác nhau như làm việc căng thẳng, công nghệ phát triển nhiều khiến việc ghi nhớ của mọi người sẽ dần ít đi từ đó dẫn đến việc hay quên.

Những biểu hiện đơn giản của chứng trí nhớ kém là thường xuyên quên đồ, quên những việc phải làm, khó ghi nhớ một số thông tin nào đó,… Những việc như vậy ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài lâu sẽ phát sinh ra các vấn đề nghiêm trọng, thậm chí những thông tin cơ bản nhất về bản thân cũng không được nhớ rõ và làm tăng khả năng mắc Alzheimer, chứng rối loạn và mất trí nhớ.

Cách cải thiện trí nhớ cho người hay quên

Cách cải thiện trí nhớ cho người hay quên
Tăng cường sự tập trung để nhớ lâu hơn

Để tránh việc sẽ để lại những hậu quả không đáng có thì ngay từ bây giờ, bạn có thể làm theo một số phương pháp sau để tăng cường trí nhớ và kích thích não bộ. Cụ thể:

Tăng cường sự tập trung

Khi càng tập trung, phần não bộ sẽ càng hoạt động mạnh hơn. Từ đó kích thích việc ghi nhớ tốt hơn và sẽ có thể ghi nhớ lâu dài. Vì vậy khi cần nhớ thông tin nhiều và quan trọng thì bạn có thể chọn nơi yên tĩnh để dễ dàng tiếp nhận hơn.

>> Xem thêm: Huyệt đạo và Não bộ: Sáng trí não – hết mù sương

Tránh ghi nhớ quá nhiều cùng 1 lúc

Não bộ cũng cần phải nghỉ ngơi để tránh mệt mỏi hay quá tải. Do đó, bạn nên tránh việc ghi nhớ cùng lúc quá nhiều thông tin mà hãy thư giãn trước khi nạp thêm. Thực tế cho thấy phương pháp học tập trung và có thư giãn, nghỉ ngơi ở học sinh sẽ đem lại kết quả tích cực hơn là quá miệt mài.

Sắp xếp mọi thứ cần nhớ theo hệ thống

Phần ký ức trong não bộ sẽ được sắp xếp theo từng nhóm. Vì thế khi ghi nhớ thông tin theo từng nhóm nội dung sẽ dễ dàng hơn. Đồng thời việc nhớ lại và sắp xếp kiến thức cũng nhanh chóng hơn.

Sử dụng mẹo để ghi nhớ

Cách cải thiện trí nhớ cho người hay quên
Cách cải thiện trí nhớ cho người hay quên bằng mẹo

Để ghi nhớ dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng một số mẹo gây cười, vui vẻ để kích thích não bộ. Những mẹo có thể sử dụng như: Lời bài hát, chuyện cười, sơ đồ cây,… Khi bạn càng yêu thích thì thông tin càng dễ được tiếp thu hơn.

>> Xem thêm: 9 thói quen đơn giản giúp bạn cải thiện não bộ, tăng cường trí nhớ

Cách cải thiện trí nhớ cho người hay quên: Sử dụng hình ảnh minh họa

So với những mặt chữ khô khan thì việc minh họa thông tin bằng hình ảnh sẽ khiến việc ghi nhớ dễ dàng hơn nhiều. Với mỗi loại thông tin bạn có thể ứng dụng những hình ảnh phù hợp nhất như biểu đồ, tranh, ảnh, hình vẽ,… mà bạn cảm thấy mình sẽ dễ ghi nhớ nhất.

Cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung

Ngoài những phương pháp tăng cường trí nhớ nêu trên thì sử dụng giải pháp đông y cũng là biện pháp hữu hiệu mà nhiều người áp dụng. Với khóa học cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung bằng huyệt đạo của VMC, bạn sẽ biết được nguyên nhân và nguyên lý để phục hồi trí nhớ một cách tự nhiên. Hơn thế nữa, học viên sẽ biết được các huyệt đạo và cách thức bấm huyệt giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ của mình. Cùng với đó, khóa học còn giúp tăng cường sức khỏe, tạo giấc ngủ ngon và sâu cho người dùng. Hãy tham gia khóa học sớm nhất để nắm bắt cách cải thiện trí nhớ cho người hay quên và cải thiện não bộ tốt hơn nhé!

Để được tư vấn MIỄN PHÍ về khóa học, bạn vui lòng để lại thông tin (số điện thoại) tại phần bình luận, hoặc liên hệ trực tiếp tại website, gọi qua HOTLINE 0966 000 643 để được hỗ trợ nhanh nhất

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.