Cách giảm quầng thâm mắt tại nhà đơn giản với những nguyên liệu tự nhiên

Lê Thanh Hiền 16/09/2022

Quầng thâm ở vùng mắt là tình trạng mà nhiều người gặp phải, nhất là với những ai thuộc “team cú đêm”. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, quầng thâm còn là dấu hiệu cho thấy bạn cần nghỉ ngơi hợp lý hơn. Một số cách giảm quầng thâm mắt tại nhà sau đây sẽ giúp cải thiện vùng da quanh mắt hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra tình trạng quầng thâm mắt

Thiếu ngủ lâu ngày

Cach giam quang tham mat tai nha

Thiếu ngủ là nguyên nhân phổ biến khiến mắt bạn ngày càng bị thâm quầng. khi ngủ không đủ, cơ thể sẽ tăng sinh hormone gây căng thẳng Cortisol, khiến lượng máu trong cơ thể tăng lên. Các mạch máu sẽ giãn nở đủ để chứa được lượng máu này. Vì vậy mà các mạch máu và quầng thâm ở vùng da dưới mắt rõ ràng hơn.

Chế dưỡng dinh dưỡng không đảm bảo

Chế độ ăn uống hàng ngày tác động rất lớn đến sức khỏe của mỗi người. Nếu thường xuyên ăn uống thiếu chất sẽ khiến vùng da ở mắt bị sậm màu hơn, hay còn gọi là quầng thâm mắt.

>> Xem thêm: Ngủ sớm có hết thâm mắt không? Bật mí mẹo phòng ngừa và làm đẹp vùng da quanh mắt

Sử dụng chất kích thích

Cach giam quang tham mat tai nha

Thói quen sử dụng chất kích thích là “thủ phạm” khiến bạn luôn trong tình trạng “mắt gấu trúc”. Đặc biệt, chất nicotine có trong thuốc lá sẽ tàn phá làn da nhanh chóng. Đây cũng là chất góp phần hình thành bọng mắt, khiến đôi mắt trông mệt mỏi hơn.

Do lão hóa hoặc gen di truyền

Một nguyên nhân khác hình thành nên quầng thâm mắt chính là do tuổi tác. Khi càng lớn tuổi, vùng da dưới mắt càng mỏng và có độ đàn hồi kém, các vết nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, việc lão hóa sớm hay muộn cũng phụ thuộc vào gen di truyền của mỗi người.

Nếu nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt là do di truyền, thì khả năng làm mất hoàn toàn quầng thâm là rất thấp

Hướng dẫn cách giảm quầng thâm mắt tại nhà

Cách giảm quầng thâm mắt tại nhà bằng cà chua

Cach giam quang tham mat tai nha

Bạn có thể dùng cà chua để giảm quầng thâm mắt tại nhà. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 thìa nước ép cà chua và 1 thìa nước cốt chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng mắt bị thâm. Rửa lại với nước sạch sau khoảng 10 phút. Thực hiện cách này mỗi ngày sẽ giúp làn da dưới mắt mịn màng, quầng thâm giảm rõ rệt.

Cách giảm quầng thâm mắt tại nhà bằng khoai tây nghiền

Giảm quầng thâm mắt tại nhà bằng khoai tây nghiền cũng là một cách hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Đầu tiên, bạn rửa sạch khoai tây sống, gọt vỏ và ép lấy nước. Sau đó dùng bông nhúng vào nước ép khoai tây và đắp lên vùng da thâm quầng. Rửa sạch lại với nước sau khi đắp khoảng 10 phút.

Cách giảm quầng thâm mắt tại nhà bằng túi trà lạnh

Cach giam quang tham mat tai nha

Sử dụng túi trà lạnh là một trong các cách giảm quầng thâm mắt tại nhà đơn giản, được áp dụng rất phổ biến. Đầu tiên, bạn ngâm túi trà xanh với nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó dùng túi trà này đắp lên mắt trong 10 phút. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp quầng thâm và bọng mắt giảm dần.

Gel nha đam

Gel nha đam có công dụng giúp da mịn màng và đều màu hơn. Bạn có thể rửa sạch và cắt nha đam thành lát để đắp lên mắt mỗi ngày. Đảm bảo quầng thâm mắt sẽ giảm đi đáng kể chỉ khoảng 1 tuần sau đó.

>> Xem thêm: Giải pháp đẩy lùi mỏi mắt do thiết bị điện tử

Cách giảm quầng thâm mắt bằng sữa lạnh

Sữa lạnh giúp làn da mềm mịn và chống lại quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Bạn chỉ cần dùng bông thấm sữa và đắp lên vùng da bị sẫm màu. Sau đó rửa sạch bằng nước khi đã đắp được 10 phút. Hãy kiên trì thực hiện 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả bất ngờ.

Cách giảm quầng thâm mắt tại nhà từ dưa chuột

cach giam moi mat

Dưa chuột là nguồn chứa vitamin K dồi dào giúp làn da căng mọng, đều màu. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần bào dưa chuột thành từng lát mỏng và đắp lên mắt. Bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh trước khi đắp để tăng hiệu quả.

Massage vùng mắt để giảm quầng thâm hiệu quả

Massage giúp tăng đàn hồi cho các mạch máu dưới da mắt, giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm các vết thâm quầng ở mắt, là một trong những cách giảm mỏi mắt rất phổ biến và an toàn. Bạn chỉ cần dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 10 – 20 lần theo vòng cung của mắt. Cách làm này còn giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Giải pháp giúp giảm mỏi mắt khô mắt cực an toàn

Sở hữu đôi mắt sáng, tinh anh là mong muốn của tất cả mỗi người. Tuy nhiên, “cửa sổ tâm hồn” rất dễ bị tác động bởi thói quen ăn uống, sinh hoạt mỗi ngày. Vùng da quanh mắt cũng là vị trí bộc lộ các dấu hiệu lão hóa sớm nhất. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc vùng mắt của mình mỗi ngày, giúp đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Khóa học “Giảm mỏi mắt, khô mắt và làm đẹp vùng da quanh mắt” tại VMC đem đến cho bạn giải pháp chăm sóc mắt hiệu quả.

  • Được cung cấp kiến thức y khoa về sự liên quan giữa đôi mắt và sức khỏe.
  • Các bài học được thiết kế khoa học, giúp bạn nắm vững nội dung nhanh chóng.
  • Các bài tập massage vùng mắt để đôi mắt tinh anh, sáng khỏe hơn chỉ sau 7 ngày luyện tập

Hãy áp dụng các cách giảm quầng thâm mắt tại nhà mà chúng tôi chia sẻ ở trên nhé. Chắc chắn sẽ giúp làn da quanh mắt của bạn sáng và đều màu hơn hẳn. Đừng quên tham gia các khóa học bổ ích tại Trung tâm VMC, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe của mình!

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.