Nên rửa mặt bằng nước ấm hay nước lạnh thì tốt cho da?

Lê Thanh Hiền 16/09/2022

Nhiều chị em cho rằng việc rửa mặt bằng nước ấm rất tốt cho da. Tuy nhiên một số đông khác lại cho rằng rửa mặt bằng nước lạnh sẽ tốt hơn. Vậy đâu mới là phương pháp rửa mặt tốt nhất cho làn da của bạn? Nên rửa mặt bằng nước ấm hay nước lạnh? Hãy cùng tìm hiểu xem nhiệt độ nước có thể tác động như thế nào đến làn da trong bài viết dưới đây nhé

Rửa mặt bằng nước ấm có tác dụng gì?

Rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen rửa mặt bằng nước ấm bởi vì phương pháp này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da. Việc rửa mặt bằng nước ấm mang lại các hiệu quả như:

Làm sạch bụi bẩn, bã nhờn

Khi da tiếp xúc với nước ấm sẽ làm cho lỗ chân lông mặt giãn nở, từ đó giúp cho việc loại bỏ các bụi bẩn và tế bào chết dưới da trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chính vì thế, rửa mặt bằng nước ấm giúp da sạch sâu hơn từ đó góp phần giúp làm đẹp da, da trở nên mịn màng hơn.

Tăng cường tuần hoàn máu

Nen rua mat bang nuoc am hay nuoc lanh

Rửa mặt bằng nước ấm không những mang lại cho làn da của bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu mà còn hiệu quả trong việc kích thích trao đổi chất và tái tạo làn da, bên cạnh đó còn góp phần không hề nhỏ trong quá trình lưu thông máu.

Giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Rửa mặt bằng nước ấm không chỉ giúp bạn làm sạch bụi bẩn mà còn giúp ích rất nhiều trong quá trình mà da hấp thụ dưỡng chất. Vì sau khi bạn rửa mặt bằng nước ấm các lỗ chân lông được giãn nở giúp các dưỡng chất dễ thấm thấu vào da hơn.

>> Xem thêm: Rửa mặt bằng nước ấm có tốt không và mẹo làm sạch da mặt hiệu quả nhất

Rửa mặt bằng nước lạnh có tác dụng gì?

Duy trì rửa mặt bằng nước lạnh cũng chính là một thói quen rất tốt. Rửa mặt bằng nước lạnh vừa giúp làm sạch da vừa giúp da kích thích tính đàn hồi. Dưới đây là các tác dụng của việc rửa mặt bằng nước lạnh:

Kích thích, nâng cao tính đàn hồi cho làn da

Thói quen rửa mặt bằng nước lạnh vào buổi sáng giúp kích thích, nâng cao tính đàn hồi cho làn da của bạn. Điều này góp phần không hề nhỏ vào quá trình ngăn ngừa lão hóa và làm giảm nếp nhăn của da.

Se khít lỗ chân lông

Nen rua mat bang nuoc am hay nuoc lanh

Khi da mặt tiếp xúc với nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa việc bã nhờn hoặc bụi bẩn ảnh hưởng đến bên dưới da. Nhờ vậy, phương pháp rửa mặt bằng nước lạnh giúp bạn se khít lỗ chân lông, mang đến cho bạn làn da sạch sẽ, mịn màng.

>> Xem thêm: 7 nguyên nhân khiến da mặt sần sùi khô ráp?

Giúp da sáng mịn hơn

Rửa mặt bằng nước lạnh góp phần không nhỏ trong quá trình lưu thông máu giúp cho làn da bạn trở nên căng bóng và khỏe mạnh. Không những thế, nước lạnh còn giúp bạn trông tươi tắn và tràn đầy sức sống hơn.

Giảm bọng, thâm quầng mắt

Rửa mặt bằng nước lạnh là phương pháp tuyệt vời giúp làm giảm và ngăn ngừa tình trạng bọng mắt và quầng thâm mắt. Đặc biệt, việc thư giãn mắt bằng cách áp lạnh cũng là một trong những phương pháp tốt để giảm bọng mắt, quầng thâm mắt mà chị em nên biết.

>> Xem thêm: Cách giảm quầng thâm mắt tại nhà đơn giản với những nguyên liệu tự nhiên

Vậy nên rửa mặt bằng nước ấm hay nước lạnh?

Nen rua mat bang nuoc am hay nuoc lanh

Nước có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt cho da. Vì vậy, nhiệt độ nước rửa ở mức ấm đến mát là phù hợp nhất cho làn da. Tùy vào mục đích của chăm sóc da và các loại da sẽ có những lựa chọn như sau:

  • Da thường: Sử dụng nước ở mức nhiệt độ khoảng 32 – 34 độ C.
  • Da dầu: Sử dụng nước ở mức nhiệt độ khoảng 33 – 35 độ C và chỉ dùng nước ấm tối đa 2 lần/ngày.
  • Da hỗn hợp: Sử dụng nước ở mức nhiệt độ khoảng 32 – 33 độ C và chỉ sử dụng nước ấm tối đa 2 lần/ngày.
  • Da nhạy cảm: Sử dụng nước ở mức nhiệt độ 32 độ C và không rửa mặt bằng nước ấm quá 1 lần/ngày.

>> Xem thêm: Tại sao sau sinh phải kiêng nước lạnh? Những lưu ý sau sinh để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé

Massgae làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền

Bên cạnh việc rửa mặt bằng nước có nhiệt độ phù hợp với da và chế độ dưỡng da hợp lý, bạn nên kết hợp Massgae đều đặn và chăm sóc sức khỏe chủ động hơn để có làn da đẹp bên ngoài khỏe bên trong.

Khoá học “Làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền” của Trung tâm VMC ra đời nhằm đem đến vẻ đẹp tự nhiên, khoẻ mạnh cho da mặt của bạn bằng chính những gì đã sẵn có trong cơ thể bạn. Khóa học được thiết kế và giảng dạy bởi Bác sĩ CKI Y học cổ truyền Lê Hải với hơn 10 năm kinh nghiệm trong trị liệu tự nhiên.

Trong suốt khóa hoc, giảng viên – bác sĩ Lê Hải sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết các nguyên tắc và kĩ thuật chuẩn xác giúp nuôi dưỡng, làm căng trẻ làn da an toàn và hiệu quả. Chắc chắn bạn sẽ nhận được cho mình và người thân những kiến thức vô cùng bổ ích cho làn da của mình.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Mong rằng qua bài viết trên, sẽ giúp bạn mọi có thên thông tin về vấn đề “Nên rửa mặt bằng nước ấm hay nước lạnh?”. Da mặt là bộ phận rất nhạy cảm, nên mọi người nên cẩn thận trước khi bôi, thoa, hay rửa bất kỳ mỹ phẩm nào lên da để tránh những tác hại ngoài ý muốn như: châm chích, nóng rát, nổi mụn,…

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.