Uống cafe có béo không? Tại sao cafe lại hỗ trợ giảm cân?

VMC-Admin 16/09/2022

Uống cafe có béo không mà nhiều người muốn giảm cân vẫn uống cafe đều đặn. Tại sao những người đang muốn giảm cân thường lựa chọn cafe là thức uống? Và liệu phương pháp này có phù hợp hay không? Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Cơ thể của bạn giảm cân như thế nào?

Khi cố gắng giảm cân, bạn cần tiêu thụ nhiều calo hơn mức calo nạp vào. Theo đó, bạn cần hạn chế ăn những thức ăn, đồ uống nhiều calo đồng thời tăng cường rèn luyện thể chất. 

Một cách dễ dàng để giảm lượng calo là chọn đồ ăn thức uống có hàm lượng calo thấp hơn. Ví dụ, chỉ cần thay thế 1 cốc (240 ml) đồ uống có đường bằng nước lọc. Hành động này duy trì sẽ giúp bạn giảm hơn 1,9 kg trong vòng 6 tháng.

uong cafe co beo khong

Như vậy, ngoài việc rèn luyện thì chế độ ăn và những thói quen trong chế biến, ăn uống rất quan trọng với kế hoạch giảm cân của bạn. 

Nếu như bạn chỉ luyện tập mà không điều chỉnh chế độ ăn và lưu ý trong ăn uống, việc giảm cân sẽ rất khó khăn. Vì vậy, nhiều người vẫn tập thể dục thể thao thường xuyên nhưng họ khó có thể kiểm soát cân nặng ở mức mong muốn. Hãy xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, lựa chọn những loại đồ ăn thức uống ít đường, ít calo để giảm cân hiệu quả. 

Bạn thường nghe nói đến việc chọn uống nước lọc thay những đồ uống có đường sẽ giúp bạn giảm cân. Nhưng nhiều người nghiện cafe cũng tự hỏi uống cafe có béo không? Câu trả lời sẽ được giải đáp dưới đây. 

Uống cafe có béo không? 

uong cafe co beo khong

Bản thân cà phê là một loại đồ uống có hàm lượng calo rất thấp. Trên thực tế, 1 tách (240 ml) cà phê pha chỉ có 2 calo. 

Như vậy, uống cafe không béo nếu như bạn chỉ uống cafe đen mà không thêm đường sữa hay bất kỳ thành phần nào khác. Ngoài ra, nếu như bạn vẫn còn nghi ngờ uống cafe có béo không thì hãy yên tâm, vì cafe có thể là một loại thức uống hỗ trợ giảm cân nếu bạn sử dụng đúng cách. 

=>> Xem thêm: Uống nước lạnh có giảm cân không – cách thực sự để giảm cân hiệu quả với nước

Tại sao cafe lại hỗ trợ giảm cân? 

1. Caffeine trong cafe có thể thúc đẩy sự trao đổi chất

Caffeine là một chất kích thích tự nhiên thường có trong cà phê, trà và soda. Trong mỗi khẩu phần, cà phê thường chứa lượng caffeine cao nhất trong ba loại đồ uống này.

Một tách (240 ml) cà phê pha cung cấp khoảng 95 mg caffeine. Tuy nhiên, hàm lượng caffeine thay đổi tùy thuộc vào loại đậu, cách rang và cách chuẩn bị. 

Caffeine có thể cải thiện sự trao đổi chất của bạn – một thước đo lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày. Đây là một lý do tại sao caffeine có thể là một chất thúc đẩy bạn giảm cân.

Tuy nhiên, cần đến liều lượng lớn caffeine để có thể tác động rõ ràng đến quá trình giảm cân. 

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy rằng, liều lượng caffeine 4,5 mg cho mỗi pound trọng lượng cơ thể (10 mg mỗi kg) làm tăng sự trao đổi chất lên đến 13%. Điều này sẽ tương đương với 680 mg caffeine – một con số khổng lồ 7 tách (1.660 ml) cà phê đối với một người nặng 150 pound (68 kg). 

>> Xem thêm: Huyệt Lương Khâu nằm ở đâu? Hỗ trợ giảm cân, tiêu hóa và nhiều lợi ích khác

2. Caffeine trong cafe có thể làm giảm sự thèm ăn

uong cafe co beo khong

Caffeine cũng có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Cảm giác thèm ăn được kiểm soát bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm thành phần dinh dưỡng của bữa ăn, hormone và mức độ hoạt động. Uống cà phê có chứa caffein có thể làm giảm mức độ hormone đói ghrelin.

Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy uống cà phê có chứa caffein có thể làm giảm lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày so với không uống. 

Có nên uống cafe nhiều để giảm cân không? 

uong cafe co beo khong

Mặc dù đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhưng để phát huy hiệu quả rõ ràng chúng ta cần tiêu thụ một lượng lớn cafe – và là cafe không đường, không kem, sữa. Đây là một thử thách. Đồng thời cũng sẽ có hại cho cơ thể nếu như bạn tiêu thụ lượng lớn Caffeine trong ngày. Vì vậy, cafe không phải là một cách giảm cân hay cách giảm mỡ bụng hay, bạn đừng nên lựa chọn cafe để giảm cân nhé.

Những giải đáp cho câu trả lời uống cafe có béo không trên đây nhằm mục đích giúp bạn có thể duy trì thói quen và sở thích cafe của mình mà không quá lo lắng. Với mục đích giảm cân, bạn cần tìm đến những phương pháp khoa học và an toàn hơn. 

=>> Xem thêm: Bật mí bí quyết tìm cách giảm cân tại nhà thành công

Giải pháp giảm cân an toàn

Ngoài những phương pháp như rèn luyện thể chất, chế độ ăn giảm cân (tiêu thụ ít đường, ít mỡ động vật và chất béo) thì bạn có thể tham khảo phương pháp Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền. Đây là phương pháp ứng dụng những kiến thức, kinh nghiệm dưỡng sinh, giảm cân, giữ gìn dáng vóc hàng nghìn năm của các bậc thầy Y học Phương đông. Với nhiều ưu điểm như cần ít thời gian, vừa hiệu quả giảm cân vừa tăng sức khỏe, làm cơ thể gọn gàng, giảm đau nhức và phòng ngừa thoái hóa khớp chắc chắn bạn sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng hợp lý đồng thời nâng cao sức khỏe cho mình.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966.000.643 

Bài Viết Liên Quan

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

vmcvietnam.org

Các loại thực phẩm sạch và vai trò của chúng đối với sức khỏe con người

vmcvietnam.org

Lợi ích của tiêu dùng xanh đối với môi trường và sức khỏe

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.