Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Lê Thanh Hiền 28/06/2023

Làm đẹp da mặt là nhu cầu chính đáng của hầu hết các chị em phụ nữ hiện đại, và sở hữu một làn da căng mịn, trắng sáng tươi trẻ luôn là điều mà mọi người phụ nữ đều ao ước. Vậy, cách làm đẹp da mặt chuẩn khoa học và hiệu quả nhất là gì? Chị em hãy theo dõi ngay nội dung Trung tâm VMC chia sẻ dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất.

1. Cách làm đẹp da mặt với các bước cơ bản

Để có một làn da mặt đẹp tại nhà, bạn có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

1.1. Làm sạch da đúng cách

cach lam dep da mat
Cách làm đẹp da mặt

Trong quy trình làm đẹp da, tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào da chết là bước skincare không thể bỏ qua. Tẩy trang và rửa mặt giúp loại bỏ sạch lớp bụi bẩn, trang điểm để không bị tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và sạch sẽ.

Bạn cần lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình, có độ pH lý tưởng trong khoảng từ 5.5 đến 6.5. Khi rửa mặt lưu ý không nên chà xát quá mạnh để tránh gây ra những tổn thương trên niêm mạc da.

Để đảm bảo vệ sinh cho da mặt, bạn cần thực hiện rửa mặt hai lần mỗi ngày, sáng và tối. Sử dụng nước ấm, và không nên quá nóng để tránh làm khô da. Thực hiện Massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút và rửa sạch bằng nước.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Nên rửa mặt bằng nước ấm hay nước lạnh thì tốt cho da?

1.2. Dưỡng ẩm cho da

cach lam dep da mat
Cách làm đẹp da mặt

Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, cách làm đẹp da mặt tiếp theo bạn cần thực hiện là dưỡng ẩm cho da. Dùng toner sau khi rửa mặt để làm sạch sâu và cân bằng pH da. Lưu ý chọn toner không chứa cồn và có thành phần tự nhiên.

Sau đó sử dụng serum chứa các dưỡng chất cần thiết cho da như vitamin C, axit hyaluronic, peptide, retinol, và các thành phần chống oxy hóa. Da khô mất nước có thể làm bạn cảm thấy da bị sần sùi, xuất hiện lớp vảy trắng dẫn đến xuống cấp nhanh chóng, xuất hiện nhiều nếp nhăn, lão hóa và chảy xệ. Do đó, cách làm đẹp da mặt đơn giản là thoa kem dưỡng da phù hợp với loại da của bạn sau khi sử dụng serum.

Thực hiện bước dưỡng ẩm:

  • Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm 1-2 lần mỗi tuần để cung cấp độ ẩm sâu cho da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để giữ cho da mềm mịn và đàn hồi.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Bài tập Yoga nâng cơ mặt giảm chảy xệ, duy trì sự trẻ trung

1.3. Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

cach lam dep da mat
Cách làm đẹp da mặt

Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù nguy hiểm số 1 của làn da, gây ra các vấn đề về da như nám sạm, tàn nhang, lão hóa. Tia UVB có trong ánh nắng mặt trời có thể gây ra rất nhiều tác hại, khiến cho làn da của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng và xuống sắc nhanh chóng.

Vì vật, cách làm đẹp da mặt đơn giản và hiệu quả nhất trong trường hợp này là sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF thích hợp. Ngoài ra, bạn cần trang bị thêm các phương tiện chống nắng hiệu quả khác như đội nón mũ, đeo kính râm và mặc áo dài khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Nắng sáng có đen da không?

2. Cách làm đẹp da mặt từ đông y cổ truyền

2.1. Bấm huyệt làm đẹp da mặt

cach lam dep da mat
Bấm huyệt làm đẹp da

Bấm huyệt là một trong những phương pháp cổ xưa nhất có nhiều tác dụng trong việc tái khởi động khả năng “tự chữa lành” của cơ thể. Thao tác này giúp kích thích dòng chảy của năng lượng qua cơ thể bằng cách loại bỏ các tắc nghẽn. Tuy nhiên, không giống như châm cứu, bấm huyệt sử dụng cảm ứng chứ không phải dùng kim, và bạn không nhất thiết phải gặp bác sĩ mà có thể tự thực hiện tại nhà.

Một số những huyệt đạo có tác dụng làm đẹp da từ sâu bên trong, bao gồm:

  • Huyệt Thiên Trụ: cải thiện rối loạn da như mụn trứng cá, làm giảm căng thẳng, kiệt sức và cải thiện kết cấu tổng thể của da.
  • Huyệt Ấn Đường: giúp kích thích tuyến nội tiết chính là tuyến yên và cải thiện kết cấu da.
  • Huyệt Nghinh Hương: giảm mụn trứng cá và các vết thâm, đặc biệt là cải thiện lưu thông máu trên khuôn mặt
  • Huyệt Ế Phong: cải thiện độ bóng của da và độ săn chắc của cơ mặt và mô liên kết. Huyệt Ế Phong có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn

>> ĐỌC CHI TIẾT: CÁCH BẤM HUYỆT LÀM ĐẸP DA AN TOÀN

2.1. Massage dưỡng sinh

cach lam dep da mat
Cách làm đẹp da mặt

Những tác động xấu từ môi trường như ánh nắng, ô nhiễm khói bụi kết hợp việc sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, thói quen sinh hoạt không phù hợp. Những áp lực căng thẳng, stress trong cuộc sống và công việc làm cho làn da của chúng ta nhanh chóng trở nên nám sạm, xỉn màu, nhăn nheo, lão hóa và chảy xệ.

Giải pháp massage dưỡng sinh kết hợp xoa bóp bấm huyệt, giác hơi, chườm ngải nhung và bùn cứu, ngâm chân thảo dược, chiếu đèn hồng ngoại, chải kinh lạc…là cách làm đẹp da mặt từ sâu bên trong cơ thể. Đồng thời giúp phòng và giảm đau xương khớp, đau mỏi vai gáy, ổn định tâm lý cảm xúc, thư giãn thả lỏng tinh thần giúp mang lại hiệu quả cao nhất trong việc phục hồi sức khỏe, và sắc đẹp cho chị em phụ nữ hiện đại ngày nay.

Những liệu pháp massage trị liệu dưỡng sinh chăm sóc da có tác dụng chống căng thẳng trên toàn bộ cơ thể:

  • Giúp các cơ mềm mại hơn.
  • Xua tan mệt mỏi, kích thích cơ thể giải phóng năng lượng.
  • Kích thích lưu thông khí huyết.
  • Loại bỏ các vấn đề về da như nám da, xỉn máu, mụn, tàn nhang…từ sâu bên trong cơ thể.
  • Cải thiện khả năng lưu thông và tuần hoàn máu để đưa oxy và dưỡng chất tới các tế bào da giúp da hồng nhuận tươi trẻ.
  • Kích thích hệ thống mạch huyết đào thải các sản phẩm thừa ra ngoài, thanh lọc cơ thể.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Hướng dẫn cách bấm huyệt làm chậm lão hóa, dưỡng nhan và chống lão hóa hiệu quả

3. Một vài lưu ý để có làn da đẹp

3.1. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

cach lam dep da mat
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Cuộc sống hiện đại với những lo toan bận rộn sẽ khiến bạn ăn uống qua loa, không đủ dinh dưỡng, thiếu chất cơ, và vitamin, dễ dung nạp chất béo không lành mạnh. Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể làm cho cơ thể bị suy nhược, thiếu chất dinh dưỡng, làn da trở nên khô ráp, nhanh chóng bị lão hóa và xuất hiện các dấu vết thâm nám, tàn nhang, mụn, lỗ chân lông to.

Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ chất béo và chất xơ lành mạnh với nhiều rau, trái cây và thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Đặc biệt là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và làm đẹp da như omega-3, vitamin, khoáng chất sẽ giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ mịn màng.

Cách làm đẹp da mặt cực kỳ hiệu quả và đơn giản là bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm như các loại cá, ngũ cốc, đậu phụ, trái cây (bưởi, cam, quýt,) các loại rau củ (bông cải xanh, xà lách, rau dền…).

Bên cạnh đó, để duy trì sự căng mịn và độ ẩm cần thiết cho da, bạn cần lưu ý uống đủ nước mỗi ngày với khoảng 2-3 lít nước. Đồng thời bổ sung một số loại nước ép trái cây, nước ép rau củ để bổ sung vitamin, khoáng chất cho làn da tươi trẻ và săn chắc mịn màng.

3.2. Tập thể dục và giảm căng thẳng

cach lam dep da mat
Cách làm đẹp da mặt

Tập luyện thể dục đều đặn để tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện sức khỏe da. Thông qua quá trình vận động và tăng tiết mồ hôi, điều hòa hoạt động tuần hoàn máu giúp sản sinh các tế bào hồng cầu, kích thích quá trình sản sinh collagen, giúp làn da trở nên săn chắc và căng mịn. Làm chậm quá trình lão hóa, mang lại làn da hồng hào khỏe mạnh.

Bên cạnh đó bạn nên chế căng thẳng bằng cách thực hiện các hoạt động như yoga, thiền, và quản lý thời gian hiệu quả. Tránh các thói quen xấu như bóp nặn mụn và vết thương trên da mặt. Không hút thuốc và tránh tiếp xúc với khói thuốc lá cũng là cách làm đẹp da mặt đơn giản mà hiệu quả.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 3 khung giờ không nên tập thể dục mọi người cần phải biết

3.3. Đảm bảo giấc ngủ đủ

Giấc ngủ được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sức sống và vẻ đẹp của làn da. Nếu bạn ngủ đủ giấc và chất lượng giấc ngủ tốt, làn da của bạn sẽ luôn tươi trẻ và mịn màng. Trái lại, nếu bạn bị mất ngủ hoặc thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc làn da sẽ nhanh chóng bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang, đồi mồi, quầng thâm xung quanh mắt.

Giấc ngủ được xem như liều thuốc bổ cho cơ thể, giúp phục hồi lại sức khỏe sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Do đó, cách làm đẹp da mặt hiệu quả nhất là bạn nên ngủ đủ giấc trong khoảng thời gian từ 6-8 tiếng mỗi đêm.

Tổng kết

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em phái đẹp biết cách làm đẹp da mặt hiệu quả là gì. Qua đó áp dụng vào việc chăm sóc da để duy trì một làn da tươi trẻ, trắng hồng rạng rỡ.

Nguồn tham khảo: charmevietnam.com, suckhoedoisong.vn, eva.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.