Cách xoa bóp bấm huyệt giúp giảm đau đầu hiệu quả

VMC-Admin 19/08/2021

Theo thống kê của WHO, có hơn 50% dân số thế giới thường xuyên bị ám ảnh bởi những cơn đau đầu cấp và mạn tính. Nếu không được điều trị sẽ dẫn đến trầm cảm, suy giảm trí nhớ… Đông y có nhiều phương pháp điều trị như dùng thuốc, ẩm thực liệu pháp, châm cứu bấm huyệt… Dưới đây là cách xoa bóp bấm huyệt chữa đau đầu được nhiều người tin tưởng vì an toàn và hiệu quả.

Đau đầu vùng trán

Khi bị đau đầu vùng trán, bạn có thể tác động vào huyệt Hợp cốc. Hợp cốc khởi đầu kinh dương minh. Các huyệt trên đường kinh này có tác dụng hạ sốt, giảm đau; chữa đau đầu, nhức răng, chảy máu cam vì đường kinh bắt chéo tận cùng ở mặt. 

Cách xác định huyệt Hợp Cốc

Cách 1: Xòe bàn tay ra, sờ vào vùng lõm của điểm giao kết giữa ngón trỏ và ngón cái, phần lõm sâu sát với xương nối chính là huyệt Hợp cốc.

Cách 2: Để đốt 2 của ngón tay cái bên này lên kẽ ngón tay cái và ngón trỏ bàn tay bên kia. Đầu ngón tay cái tới đâu là huyệt ở đó.

xoa bóp bấm huyệt chữa đau đầu

Dùng ngón tay cái của tay này bấm huyệt Hợp Cốc của tay kia. Day bấm từ 1-3 phút sao cho đạt cảm giác căng tức là được. Sau đó đổi bên.

Huyệt Hợp Cốc là huyệt có vị trí dễ xác định, thuận tiện. Có thể thực hiện ở đâu cũng được, bất kỳ lúc nào. Vì không cần có dụng cụ hỗ trợ cũng như bối cảnh thực hiện. Ngay cả trong khi làm việc căng thẳng, có thể nghỉ ngơi bấm huyệt hợp cốc khoảng 1-3 phút. Vừa bấm vừa day.

Duy trì 3 lần/ngày, đều đặn, bấm huyệt Hợp Cốc, cải thiện khí huyết toàn thân, thông kinh hoạt lạc, phòng ngừa ứ trệ, điều trị nhức đầu, đau đầu vùng trước trán hoặc đau đầu do viêm xoang đồng thời hỗ trợ điều trị các chứng đau do một số bệnh mạn tính khác.

Chú ý: Thể lực yếu, kiệt sức không bấm huyệt hợp cốc; phụ nữ có thai đau đầu tuyệt đối không day bấm hoặc châm cứu huyệt Hợp Cốc.

Xem thêm:

Đau đầu hai bên thái dương

Loại đau đầu này thường gặp trong bệnh cảm cúm, tăng huyết áp… Các huyệt cần tác động: Thái dương, Khúc Trì, Hợp Cốc, Tam Âm Giao.

Cách xác định vị trí huyệt:

Thái dương: Nằm khoảng giữa của đuôi mắt và đuôi chân mày đo ra 1 tấc, nơi lõm xuống.

Khúc trì: Co khuỷu tay áp sát vào ngực. Huyệt nằm ở chỗ lõm vào nơi nếp gấp của khuỷu tay. Đây cũng là nơi bám của cơ – ngửa dài, cơ ngửa ngắn khớp khuỷu tay và cơ quay 1 của tay.

Tam âm giao: Ở sát bờ sau – trong xương chày, bờ trước cơ gấp dài các ngón chân và cơ cẳng chân sau. Từ đỉnh cao của mắt cá chân trong đo lên 3 tấc.

xoa bóp bấm huyệt chữa đau đầu

Lưu ý khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt giảm đau đầu

Nên kiên trì thực hiện hằng ngày, mỗi ngày 1 – 2 lần, mỗi huyệt trong 1- 2 phút.

Dùng ngón trỏ hoặc ngón cái ấn và day các huyệt. Thao tác nhẹ nhàng, lực thấm sâu từ nhẹ tới mạnh và ngược lại. Tránh trầy xước, tổn thương da.

Để tìm hiểu, đăng ký các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động của Trung tâm VMC, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.