Gìn giữ nét thanh xuân với biện pháp chăm sóc da đặc biệt

VMC-Admin 01/09/2021

Làn da mang tính thẩm mỹ, ai cũng muốn mình có một làn da đẹp và rạng rỡ. Con người ngày càng khám phá ra nhiều phương pháp chăm sóc da mới và hiệu quả. Một trong những cách chăm sóc da được ưa chuộng hiện nay là massage da mặt.

Xem thêm: 

Một làn da đẹp

massage

Có nhiều định nghĩa, cách nhìn khác nhau về một làn da đẹp. Nhưng làn da đẹp thì phải khỏe mạnh. Những đặc điểm nổi bật ở một làn da khỏe mạnh là: đủ độ ẩm, mềm, rạng rỡ và không có các vấn đề như mụn hay lỗ chân lông bị giãn nở, không bị bong tróc… Mức độ khỏe mạnh của làn da phụ thuộc nhiều vào cách mà chúng ta chăm sóc nó. 

Xem thêm: Chăm sóc da đúng cách khi đeo khẩu trang thường xuyên

Chăm sóc da mặt, làm đẹp cho da từ trong ra ngoài bằng cách massage:

massage

Ngày nay, các biện pháp massage da mặt rất được ưa chuộng trong các liệu trình làm đẹp da ở nhiều spa. Các liệu trình massage kết hợp các kỹ thuật bấm huyệt và dẫn lưu để tăng cường lưu thông máu, giải độc da, giảm căng cơ, làm mờ nếp nhăn và thậm chí thúc đẩy sự hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da của bạn.

  • Tăng cường lưu thông máu: Massage da mặt giúp tăng cường lưu lượng máu và oxy đến làn da của bạn. Việc kích thích tuần hoàn máu giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng đi nuôi làn da của bạn, làm cho nó trở nên mạnh khỏe hơn. 
  • Làm săn chắc da:  Massage da mặt giống như đang tập thể dục cho mặt của bạn. Da sẽ trở nên săn chắc và hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Theo Phó Giáo sư – Tiến sĩ Olbricht (Đại học Harvard), massage cho mặt cũng có thể giúp cải thiện độ săn chắc của cơ trên mặt và về mặt lý thuyết, nó có thể giúp giảm hoặc phân bổ lại chất béo trên mặt cũng như hạn chế tình trạng chảy xệ da mặt. 

Xem thêm: Cuộc sống hoàn hảo hơn nhờ biết massage đúng cách

  • Giải phóng chất độc: Sử dụng nhiều sản phẩm trang điểm, các yếu tố môi trường và chế độ ăn uống hàng ngày có thể khiến độc tố tích tụ trong da, góp phần hình thành nếp nhăn, bọng mắt và nổi mụn. Massage mặt giúp tăng lưu lượng máu, khởi động hệ thống dẫn lưu bạch huyết trên khuôn mặt giúp loại bỏ độc tố, đồng thời giữ cho làn da của bạn luôn xinh đẹp và tươi mới từ trong ra ngoài.
  • Cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất trong mỹ phẩm bạn dùng trên da: Massage mặt bằng các ngón tay hướng lên trên, chuyển động nâng lên là một cách tuyệt vời để giúp các sản phẩm chăm sóc da của bạn như kem dưỡng ẩm và huyết thanh hấp thụ vào da. Bạn có thể kết hợp massage da mặt với các loại dầu dưỡng hoặc kem dưỡng để dưỡng chất thấm nhanh hơn. 

Xem thêm: Bí quyết làm đẹp da tại nhà để xinh như gái Hàn

  • Giải tỏa căng thẳng: Massage mặt cũng tốt trong việc giảm căng thẳng cũng như làm dịu căng cơ. Chúng giúp bạn cảm thấy thư thái và thoải mái hơn vào cuối một ngày dài. 
  • Giảm khả năng xuất hiện các vết sẹo dày: Các bài massage cho mặt, bao gồm cả kéo căng và cử động, có thể được sử dụng để nới lỏng và giảm sự xuất hiện của vết sẹo. PGS.TS Olbricht cũng cho biết: “Massage và các bài tập kéo căng vùng da bị sẹo có thể làm cho vết sẹo dày trở nên mỏng hơn. Đây là một ví dụ rõ ràng mà các bài massage da mặt được khuyến khích và có khả năng hiệu quả.”
massage

Nếu bạn chưa biết cách massage da mặt như thế nào để mang lại hiệu quả thì hãy tham khảo ngay khóa học “Làm đẹp da mặt bằng y học cổ truyền”. Tham gia khóa học này, bạn sẽ được các giảng viên – bác sĩ chuyên môn của Trung tâm hướng dẫn chi tiết về nguyên tắc và kỹ thuật thực hành giúp nuôi dưỡng, làm căng, làm tươi trẻ làn da một cách an toàn và hiệu quả. Khóa học này sẽ cung cấp các giải pháp để chăm sóc da mặt mọi lúc, mọi nơi, giúp bạn có làn da đẹp một cách an toàn và tự nhiên, tối ưu:

  • Giải pháp thông kinh lạc, loại bỏ ứ trệ trực tiếp lên da mặt giúp cải thiện tình trạng nếp nhăn và lão hóa da mặt, làm làn da trở nên hồng hào và rạng rỡ hơn, giảm các dấu hiệu chảy xệ hay gương mặt khó biểu cảm.
  • Giải pháp làm khỏe nội tạng và đưa nguồn dưỡng chất từ nội tạng lên da mặt, vì thế làn da sẽ liên tục được nuôi dưỡng từ bên trong
  • Cách chăm sóc làm dịu cảm xúc: Bạn sẽ được cải thiện tinh thần từ bên trong, qua đó làm rạng rỡ vẻ bên ngoài

Chăm sóc, yêu chiều làn da chính là yêu thương bản thân mình. Hãy chăm sóc làn da của bạn ngay từ ngày hôm nay. Một làn da đẹp trước hết phải là một làn da khỏe mạnh từ bên trong, và Massage chính là phương pháp có thể giúp bạn làm được điều đó. Hãy dành 15-20 mỗi ngày để massage da mặt và cảm nhận sự thay đổi từ từ của làn da nhé!

(Nguồn tham khảo: Trường Y Harvard, Heathline)

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.