Chăm sóc da mặt bị xỉn màu như thế nào để da không bị lên mụn?

Lê Thanh Hiền 15/06/2022

Da mặt là nơi có những biểu hiện sớm nhất của việc lão hóa. Vậy nên, chị em phụ nữ có một sự quan tâm đặc biệt đến vùng da này và tiêu tốn không ít tiền bạc và công sức vào nó. Cách để chăm sóc da mặt bị xỉn màu là gì? Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu những phương pháp trong bài viết dưới đây

Da mặt bị xỉn màu, vì sao?

Do sắc tố Melanin

Màu da của mỗi người được quyết định bởi sắc tố Melanin – được tạo ra từ các tế bào da phân bố ở lớp đáy của thượng bì. Các tế bào  Melanocytes ở mỗi người là như nhau, nhưng việc tạo ra ít hay nhiều Melanin phụ thuộc rất lớn vào chủng tộc và môi trường sống của từng người

Melanin tồn tại ở 2 dạng: Dạng tối (Eumelanin) và Dạng sáng (Pheomelanin). Người có  tỷ lệ melanin tối màu cao thì làn da sẽ bị xỉn màu, không đều màu, nhiều vết thâm, tàn nhang và sạm nám.

Không tẩy tế bào chết thường xuyên

Chăm sóc da mặt bị xỉn màu

Mỗi giây mỗi phút, cơ thể chúng ta đều đào thải hàng trăm nghìn tế bào chết để sản sinh các tế bào mới. Nếu bạn không có cách để tẩy tế bào chết thường xuyên, thì lớp tế bào cũ này sẽ tích tụ trên da. Trực tiếp gây bít tắc các chỗ chân lông và làm giảm quá trình da hấp thu các dưỡng chất từ mỹ phẩm. 

Đây là một trong những lý do chúng ta cần chăm sóc da mặt bị xỉn màu để da mặt luôn được rạng rỡ, tươi sáng 

Không chống nắng cho da

Da mặt là vùng da cực kỳ nhạy cảm với môi trường. Các tia UV (UVA và UVB) từ mặt trời sẽ sẽ kích thích sự phát triển của hắc sắc tố melanin – sắc tố bảo vệ da trước tia cực tím nhưng cũng gây sạm nám, khiến da xỉn màu. Ngoài ra, Tia UVA cũng khiến da bị lão hóa nhanh hơn. 

Chúng ta sống trong một thời đại mà môi trường sống có rất nhiều sự biến đổi bất thường. Các chỉ số tia UV luôn đạt ở mức cao và rất cao, được khuyến cáo là không an toàn với da. 

Xem thêm: Nếp nhăn khóe miệng khi cười và cách massage làm đẹp da mặt

Da thiếu ẩm, thiếu vitamin 

Chăm sóc da mặt bị xỉn màu

Những nguyên nhân xuất phát từ bên trong này đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện làn da. 

Nếu bạn dung nạp quá nhiều thực phẩm chứa bột đường, sẽ làm tăng việc hình thành AGEs – các phân tử protein bị đường hóa. Các phân tử này tấn công da, khiến da mất đi độ săn chắc, xuất hiện nhiều nếp nhăn, sạm đen,..

Bên cạnh đó, nếu da không được cung cấp đủ nước sẽ khiến các tế bào yếu đi, không thể bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại từ cả môi trường bên trong và bên ngoài. 

Xem thêm: Phương pháp xoa bóp bấm huyệt giúp làm đẹp da mặt

Do thói quen sinh hoạt

Thức khuya ngủ muộn, thiếu ngủ là những nguyên nhân rất phổ biến gây ra tình trạng da bị xỉn màu. Ban đêm là khoảng thời gian các cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi và tái khởi động sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Khi bạn thức khuya, da sẽ không có đủ thời gian để tái tạo. 

Chăm sóc da mặt bị xỉn màu như thế nào để làm đẹp da tốt nhất?

Chống nắng cho da

Chăm sóc da mặt bị xỉn màu

Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da khỏi các tác động từ tia UV. Bên cạnh đó, thời tiết vào hè rất nóng bức, bạn cũng cần chú ý che chắn đầy đủ để không khiến da bị xỉn màu. 

Chăm sóc da mặt bị xỉn màu: Bổ sung độ ẩm cho da

Cấp nước và cấp ẩm là một quá trình thường xuyên và liên tục để làm đẹp da. Bạn có thể bổ sung độ ẩm cho da thông qua các sản phẩm mỹ phẩm thường thấy như Toner, serum, kem dưỡng ẩm, mặt nạ,… 

Ngoài ra, cách cấp ẩm an toàn và tự nhiên nhất cho làn da là thông qua việc cung cấp đủ nước. Nước này có thể do bạn uống trực tiếp, hoặc hấp thụ gián tiếp qua các loại thực phẩm ăn hàng ngày. 

Xem thêm: Những thứ không bôi lên da mặt: Bảo vệ da của bạn khỏi 8 thứ sau

Cung cấp các loại Vitamin và khoáng chất có lợi

Vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thanh lọc của làn da, và cải thiện tình trạng da xỉn màu. Một số loại vitamin và khoáng chất giúp dưỡng da trắng mịn từ bên trong là vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, axit béo, kẽm, axit lactic,…

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Chăm sóc da mặt bị xỉn màu

Thói quen sinh hoạt, đồng hồ sinh học ảnh hưởng rất lớn tới không chỉ làn da, mà còn cả sức khỏe của mỗi người. Bạn cần có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ đúng giờ để các cơ quan và tế bào có đủ thời gian tái tạo. 

Ngủ ít nhất 7 tiếng/1 ngày trong 1 lần ngủ sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng cho một ngày làm việc mới

Massage da mặt

Việc làm đẹp da thông qua các thao tác massage bấm huyệt đã không còn quá xa lạ. Trên cơ thể chúng ta có tổng cộng 365 huyệt đạo, và chúng đều có sức ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể người. 

Việc massage bấm huyệt có thể giúp lưu thông máu, nâng và giãn cơ mặt, cân bằng lượng hormone cortisol, giúp da bớt sạm màu và hồng hào hơn nhờ được tăng cường tuần hoàn máu.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, giảng dạy, thực hành xoa bóp bấm huyệt, Bác sĩ Lê Hải – Bác sĩ CKI Y học cổ truyền đã tổng kết và phát triển những phương pháp làm đẹp da mặt tại khóa học

Bằng những phương pháp an toàn và hiệu quả, Bác sĩ Lê Hải sẽ giúp chỉ ra những vấn đề sai lầm trong việc chăm sóc da mặt và cách cải thiện từ gốc rễ. Không chỉ giúp làm đẹp da mặt, mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn có một làn da tươi tắn, rạng rỡ hơn. 

Để được tư vấn MIỄN PHÍ về khóa học làm đẹp da, bạn vui lòng để lại thông tin (số điện thoại) tại phần bình luận, hoặc liên hệ trực tiếp tại website, gọi qua HOTLINE 0966 000 643 để được hỗ trợ nhanh nhất

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.