Công dụng của nghệ tươi gồm gì? Làm đẹp thôi chưa đủ

Lê Thanh Hiền 08/09/2022

Nghệ một loại gia vị không còn xa lạ trong chế biến món ăn của nhiều nước ở châu Á. Không chỉ là thành phần gia vị trong ẩm thực và nghệ tươi còn được biết đến là loại thảo dược tuyệt vời trong y học. Vậy, công dụng của nghệ tươi là gì?

Nghệ chứa tính kháng viêm cao

Trong các cây thuốc nam quanh ta, nghệ có chứa hoạt chất curcumin – một chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Ngoài ra, có thể hỗ trợ điều trị rất nhiều triệu chứng như: Diệt khuẩn, phòng ngừa đau đại tràng,đau dạ dày, đau bụng…

Nghệ còn cung cấp khá nhiều vitamin, khoáng chất như: Vitamin C, K, E, Kali, canxi, sắt…

Nghệ tươi hỗ trợ giảm đau dạ dày

cong dung cua nghe tuoi

Nghệ và dạ dày là hai từ ngữ luôn đi liền với nhau.Hoạt chất chính là Curcumin trong nghệ tươi (tinh thể ánh tím, nâu đỏ), ngoài ra trong nghệ tươi còn có 1-5% tinh dầu có màu vàng nhạt, thơm, 1% cacbon không no, 5% paratolyl metylcacbinol và 1% long não hữu tuyến, curcumen, tinh bột, chất béo, canxi oxalat… Một số công dụng của nghệ với dạ dày như sau:

Công dụng của nghệ tươi: Giảm vết loét trong dạ dày

Củ nghệ được xem là cứu tinh tuyệt vời cho những người bị viêm loét dạ dày. Curcumin có trong nghệ tươi có tính kháng viêm, chống oxy hóa,hình thành cho niêm mạc dạ dày một lớp màng bảo vệ, đồng thời làm giảm các vết loét sẵn có, giảm tối đa sự hình thành các vết loét mới, giảm sự kích thích dạ dày.

>> Xem thêm: Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất? 9 lợi ích và những lưu ý khi sử dụng

Kích thích mật để hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nghệ tươi còn có khả năng kích thích tiết dịch mật nhiều hơn từ túi mật, có tác dụng tăng cường hoạt động tiêu hóa thức ăn, đồng thời hấp thu các chất béo và chất dinh dưỡng một lượng nhất định.

Công dụng của nghệ tươi: Khắc phục triệu chứng đầy hơi

cong dung cua nghe tuoi

Khi đau dạ dày, người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi do có quá nhiều khí trong dạ dày. Củ nghệ có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn trú ẩn trong niêm mạc dạ dày, làm dịu hệ thống tiêu hóa, đồng thời làm giảm các triệu chứng đầy hơi, ợ hơi hiệu quả.

Với những lợi ích trên nghệ tươi rất hiệu quả trong việc làm giảm các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt trong hỗ trợ điều trị đau dạ dày.

>> Xem thêm: Mách bạn 5 cách chăm sóc dạ dày hiệu quả và an toàn

Lợi ích của nghệ tươi với làn da

Từ lâu nghệ đã được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp có tác dụng làm đẹp da, ngừa thâm sẹo. Bên cạnh đó còn rất nhiều công dụng của nghệ khiến phái đẹp hết sức tò mò.

Công dụng của nghệ tươi: Xóa mờ vết sẹo, thâm mụn

cong dung cua nghe tuoi

Thành phần curcumin trong nghệ t với công dụng kháng viêm, làm lành vết thương nhanh chóng và ngăn ngừa sẹo.Ngày nay người ta còn tìm thấy thêm các chất cyclocurcumin, curcumon, turmeron, turmerin ở trong nghệ cũng có những công dụng tương tự như curcumin. Vì thế mà không thể phủ nhận tác dụng tích cực của nghệ đối với các vết sẹo và vết thâm trên da.

Dưỡng ẩm cho da

Độ ẩm rất cần thiết cho làn da, giúp da mềm mại và khỏe mạnh hơn. Kết hợp nghệ với dầu dừa dùng để đắp lên da trước khi tắm có tác dụng bổ sung độ ẩm và dưỡng chất tốt nhất cho da. Làm đẹp da mỗi ngày với củ nghệ thật đơn giản phải không!

Công dụng của nghệ tươi: Ngăn ngừa các nếp nhăn, lão hóa da

Trị nám

Không chỉ với da bị mụn, bị thâm, sẹo do mụn để lại, những nếp nhăn mà với làn da bị nám thiếu thẩm mỹ cũng sẽ được nghệ tươi khắc phục.Đặc biệt đối với các chị em sau sinh, làn da bị nám khiến chị em kém sắc và trông già đi.

Trị mụn trứng cá

Bạn có thể trị mụn tại nhà với hỗn hợp bột nghệ trộn với một thìa nước ép dưa chuột và vài giọt tinh dầu dừa, thoa lên vùng da bị mụn trứng cá.

>> Xem thêm: Rửa mặt bằng nước ấm có tốt không và mẹo làm sạch da mặt hiệu quả

Giải pháp cho bạn

Nghệ tươi đem đến cho con người nhiều công dụng hiệu quả hết sức quý báu là dược liệu cổ truyền có mặt trong nhiều bài thuốc dân gian ngày nay. Hiểu được nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nhu cầu làm đẹp của con người Trung tâm VMC cho ra khóa học: Chăm sóc dạ dày và hệ tiêu hóa chủ độngLàm đẹp da mặt bằng phương pháp y học cổ truyền sẽ đem đến cho bạn những bước đi vững chắc trên con đường chăm sóc sức khỏe toàn diện của mình.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.