Dấu hiệu cận thị giả – Phát hiện đúng để tránh tiền mất, tật mang

Lê Thanh Hiền 06/06/2022

Cận thị giả, cải thiện không khó nhưng chớ coi thường. Trung tâm VMC mong muốn bạn đọc có thể phân biệt rõ dấu hiệu cận thị giả, tránh nhầm lẫn với cận thị thông thường để có định hướng cải thiện đúng, sớm, trước các vấn đề kịp biến chứng trở nặng.

Cận thị giả là gì?

Dấu hiệu cận thị giả

Cận thị giả là sự thay đổi tạm thời, không liên tục về khả năng điều tiết khúc xạ của mắt, có biểu hiện giống như cận thị thật khi quan sát mọi vật. Nguyên nhân bên trong được xác định là do sự co thắt thoáng qua của cơ thể mi, làm tăng công suất khúc xạ của mắt.

Dấu hiệu cận thị giả

Dấu hiệu cận thị giả
Rất dễ nhầm lẫn dấu hiệu cận thị giả và cận thị thông thường

Dấu hiệu cận thị giả xuất hiện ở nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên cho tới nhân viên lao động. Khi học tập, làm việc với cường độ cao, hay làm việc với cự ly gần trong thời gian dài, mắt phải điều tiết liên tục theo cùng với cường độ đó dẫn đến đau nhức, mỏi mắt, chảy nước mắt, khả năng nhìn và nhìn xa bị giảm.

Những triệu chứng trên tương tự như dấu hiệu cận thị thông thường. Khi xuất hiện, việc thử đeo kính từ một người bạn hay đồng nghiệp có thể giúp mắt cảm thấy sáng hơn và dễ chịu, làm bạn càng lầm tưởng mình đã bị cận thị thật. 

Quyết định tiếp theo là đi tới các trung tâm kính mắt để cắt kính mà không làm một bước cần thiết trước đó là tới khám tại các chuyên khoa mắt. Các bác sỹ chuyên khoa không khó để phân biệt cận thị thật hay cận thị giả bằng các phương pháp chuyên môn. Song tại các cửa hàng kính, trong tình trạng mắt đang có vấn đề, kỹ thuật viên chủ yếu thực hiện theo yêu cầu của khách hàng là đo mắt và cắt kính.

Tuy nhiên, sau khi đeo kính được một thời gian, mắt lại khó chịu trở lại, việc bạn xác định nguyên nhân từ đâu bây giờ sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, lời khuyên của Trung tâm VMC là ngay khi có các triệu chứng, cần đi khám cẩn thận tại các cơ sở chuyên khoa mắt.

Cách giảm mỏi mắt, các biện pháp giảm thiểu tối đa dấu hiệu cận thị giả

Dấu hiệu cận thị giả
Đôi mắt của bạn là vô giá

Ngay khi có các dấu hiệu cận thị xảy ra, cần giảm ngay cường độ làm việc và bình tĩnh quan sát để ý, nếu tình trạng không có dấu hiệu giảm cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để xác định rõ nguyên nhân.

Trong công việc và với thực tế hiện tại nhiều ngành nghề đều phải sử dụng mắt với cường độ cao, nhìn các thiết bị điện tử, việc thư giãn mắt là vô cùng cần thiết. Cứ mỗi khoảng 1 giờ làm việc, nên cho mắt nghỉ ngơi từ 5 đến 10 phút kèm theo vài bước mát-xa cơ bản.

Giữ tư thế ngồi, khoảng cách từ mắt tới các thiết bị làm việc một cách hợp lý, không để mắt quá gần.

Bổ sung vào thực đơn ăn uống các sản phẩm chứa nhiều chất có lợi cho mắt như vitamin A, vitamin C, vitamin E, omega 3…

Với các biểu hiện nặng hơn, làm theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm: Cách bạn có thể xác định và giải quyết tình trạng thiếu vitamin E của mình.

Cách giảm mỏi mắt, khô mắt và làm đẹp vùng da quanh mắt

Để giúp các bạn có thêm kiến thức và kĩ năng chăm sóc về mắt, Trung tâm VMC trân trọng giới thiệu đến bạn KHÓA HỌC GIẢM MỎI MẮT, KHÔ MẮT VÀ LÀM ĐẸP VÙNG DA QUANH MẮT do Bác sĩ Chuyên khoa 1 YHCT đứng lớp. Khóa học sẽ giúp bạn phòng ngừa cận thị, thư giãn toàn bộ đôi mắt của bạn sau một ngày làm việc, tăng cường tuần hoàn máu, chất dịch đến mắt và cải thiện vùng da quanh mắt được săn chắc và sáng hơn, nâng cao sức khỏe một cách toàn diện.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng để lại số điện thoại liên lạc dưới phần bình luận, hoặc gọi điện qua Hotline: 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ giúp bạn giải đáp hoặc tư vấn MIỄN PHÍ về các khóa học.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.