Lý do tích tụ mỡ vòng 2 và cách xoa bụng để giảm mỡ bụng 

Lê Thanh Hiền 05/06/2022

Hiện nay, tình trạng tăng cân đang diễn ra rất phổ biến, là nỗi lo lắng của rất nhiều người, đặc biệt là sự tích tụ mỡ bụng, ảnh hưởng lớn tới vóc dáng, ngoại hình. Chỉ với bài tập đơn giản dưới đây, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình giảm cân của bạn do các động tác tập trung đánh trực tiếp vào bộ phận dễ tích tụ mỡ nhất của cơ thể. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu cách xoa bụng để giảm mỡ bụng hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

Cách xoa bụng để giảm mỡ bụng có đem lại hiệu quả không?

Xoa-bung-de-giam-mo-bung-co-hieu-qua-khong
Cách xoa bụng để giảm mỡ bụng

Mỡ bụng được tích lũy, khiến cân nặng tăng nhanh chóng không chỉ mất thẩm mỹ mà còn có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này:

+ Lười vận động, ngồi nhiều: Do tính chất công việc đặc thù như nhân viên văn phòng thường ít di chuyển, hầu như ngồi yên một chỗ. Việc ít vận động khiến vùng bụng tích lũy nhiều lượng mỡ thừa, dễ bị béo bụng. 

+ Thay đổi nội tiết tố:  Tình trạng này gặp rất nhiều ở phụ nữ sau sinh hoặc do tuổi tác. Lượng hormone progesterone, estrogen, testosterone thay đổi dẫn tới sự mất cân bằng nội tiết tố, khiến mỡ thừa tích tụ nhiều hơn ở vùng bụng. 

+ Căng thẳng, stress kéo dài: Tình trạng này cũng là 1 nguyên nhân khiến cho lượng mỡ trong người tăng lên một cách nhanh chóng. Căng thẳng kéo dài khiến lượng hormone cortisol tiết ra nhiều hơn mức bình thường, làm cơ thể dễ bị đói và ăn nhiều đồ ngọt hơn. 

+ Dư thừa calo: Tình trạng này xảy ra khi lượng calo nạp vào cơ thể lớn hơn lượng calo tiêu hao. Nguồn năng lượng này dễ bị chuyển hóa thành mỡ tích trữ dưới da, đặc biệt là vùng bụng dưới.

Tại Hiệp hội Trị liệu Xoa bóp Hoa Kỳ, kết quả của 1 nghiên cứu cho thấy rằng xoa bóp toàn thân, gồm cả massage bụng giúp cơ thể chúng ta tăng cường hệ miễn dịch, giảm huyết áp và tăng lưu lượng bạch huyết. Điều này nghĩa là việc massage bụng sẽ tập trung vào cấu trúc cơ và hệ tiêu hóa ở bụng, từ đó sẽ khiến các bộ phận ở đây hoạt động tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và mang lại hiệu quả khi thực hiện cách xoa bụng để giảm mỡ bụng. Dần dần, bụng dưới sẽ thu nhỏ và cân nặng cũng theo đó giảm xuống.

Xem thêm: Bật mí thực đơn tăng cơ giảm mỡ giúp Thùy Tiên – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đăng quang đầy thuyết phục

Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả

Cach-massage-giam-mo-bung-hieu-qua

Cách 1:  Tăng cường lưu thông máu vùng bụng

Cách xoa bụng để giảm mỡ bụng này rất dễ thực hiện. Trước tiên khởi động làm nóng bàn tay, đợi khi đủ ấm bạn bắt đầu chồng đè 2 tay lên nhau, dùng lực vừa phải, massage quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Thực hiện trong khoảng 2-3 phút. 

Cách 2: Massage tập trung vào vùng eo

Để lòng bàn tay hướng vào nhau, đặt 2 bên bụng. Di chuyển 2 tay về phía nhau, dùng lực ép vào bụng, thực hiện 3 – 5 lần. Dùng 2 tay ôm vừa phải vào bụng và lắc bụng trong khoảng 10 – 15 giây.

Cách 3: 

Đặt 1 tay nhẹ nhàng lên rốn. Dùng 2 ngón tay ấn mạnh xoay quanh rốn bắt đầu từ vòng tròn nhỏ rồi dần dần mở rộng các vòng tròn, ấn lực vừa phải từ rốn sang 2 bên bụng. Xoa bóp trong khoảng 2 phút. 

Xem thêm: Giảm cân hoàn hảo: 5 lợi ích của quả bơ trong việc giảm cân của bạn

Một số lưu ý khi thực hiện massage giảm mỡ bụng

Luu-y-khi-xoa-bop-giam-mo-bung

– Trước khi thực hiện nên rửa tay sạch sẽ, thư giãn toàn bộ cơ bắp trên cơ thể bằng 1 vài tư thế đơn giản để quá trình xoa bóp bụng giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. 

– Không thực hiện xoa bóp giảm mỡ bụng nếu bạn đang cảm thấy quá no vì nó có thể gây ra các triệu chứng khó tiêu, cản trở dạ dày hoạt động. 

– Bạn nên uống đầy đủ nước mỗi ngày sẽ dễ loại bỏ các chất thải không tốt trong cơ thể, khoảng từ 2 – 2,5 lít nước/ngày.

– Để massage giảm mỡ bụng tốt nhất, hãy xoa bóp trung bình hai lần một ngày, sáng sớm trước khi ăn và trước khi ngủ. Kết hợp massage bụng với tinh dầu bưởi sẽ giúp quá trình này hiệu quả hơn nhé.

Nếu bạn kiên trì thực hiện đúng theo những  cách xoa bụng để giảm mỡ bụng trên đây, kết hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, bạn sẽ sớm giảm được mỡ bụng và sở hữu một vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.

Ngoài ra, mời các bạn cùng tham khảo khóa học Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền của trung tâm VMC để trải nghiệm quá trình an toàn, lành mạnh và hiệu quả dưới góc nhìn của các bậc thầy Y học Phương đông nhé! 

Để tìm hiểu, thêm và nhận tư vấn MIẾN PHÍ khóa học “Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền”, bạn vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.