Đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ có nguy hiểm không?

VMC-Admin 24/11/2021

Đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ là một tình trạng rất phổ biến và có thể gặp ở mọi độ tuổi. Nguyên nhân có thể do lao động quá sức, vận động sai tư thế hoặc có thể do một số bệnh lý nào đó liên quan đến cơ xương khớp gây nên, gây ra không ít phiền toái, khó chịu cho chị em. 

Nguyên nhân gây ra đau lưng dưới gần mông

đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

Đau ở lưng dưới gần mông có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như:

Viêm xương khớp

Phụ nữ ngồi lâu hoặc vận động sai tư thế có thể gây đau nhức xương khớp. Hầu hết chứng đau thắt lưng gần mông thường gặp ở phụ nữ làm những công việc nhất định (như thợ may, nhân viên văn phòng). Tuy nhiên, đôi khi những cơn đau vùng lưng dưới mông của chị em cũng là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sức khỏe nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

Đau lưng dưới gần mông do thoát vị đĩa đệm ở lưng

Theo thống kê, hơn 60% các cơn đau của người bị đau xương khớp là do thoát vị đĩa đệm. Đối với phụ nữ, thoát vị đĩa đệm có thể gây ra những cơn đau thắt lưng, lan xuống hông, đùi và chân, gây mệt mỏi và hạn chế sinh hoạt của người mắc phải. Tình trạng này nếu không được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

Do viêm dây chằng

đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

Viêm dây chằng có thể gây đau ở vùng lưng dưới bên trái, dưới bên phải hoặc gần mông ở phần dưới cơ thể. Cơn đau trầm trọng hơn khi vận động gắng sức và giảm bớt khi nghỉ ngơi. Vì vậy, khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng trên, bạn cần đến gặp bác sĩ để khám sức khỏe ngay, để có cơ hội loại bỏ các vấn đề xấu ảnh hưởng đến sức khỏe ngay từ đầu ngay từ đầu.

Đau lưng dưới gần mông do các vấn đề về thận gây ra

Khi mắc các vấn đề về thận, bạn sẽ phải đối mặt với những triệu chứng sau: Đau thắt lưng vùng thận gần khớp háng, lúc âm ỉ, lúc lại dữ dội. Đôi khi cơn đau lan sang các vùng lân cận, chẳng hạn như mông, bàn chân. Ngoài ra, các vấn đề về thận còn kèm theo hiện tượng nước tiểu đổi màu, sốt, buồn nôn, …

Đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ là bệnh gì?

Nữ giới bị đau thắt lưng dưới gần mông có thể mắc một trong các bệnh sau:

Các bệnh phụ khoa

Một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung… có thể gây ra tình trạng đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ.

Đây là những vấn đề về sức khỏe rất nguy hiểm nên khi thấy đau thắt lưng gần mông, chị em cần đi khám để điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, chị em thường xuyên bị đau thắt lưng, khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”. Tình trạng này tuy không nguy hiểm nhưng có thể ảnh hưởng đến tinh thần, khiến chị em luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng.

Đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ lúc mang thai

đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

Hầu hết các chị em đều phải đối mặt với những cơn đau thắt lưng rất khó chịu khi mang thai. Nguyên nhân của chứng đau thắt lưng gần mông ở phụ nữ khi mang thai được cho là do:

Trong giai đoạn này, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ sẽ được sản sinh nhiều hơn, có tác dụng làm giãn xương khớp, làm mềm xương chậu giúp cho quá trình sinh em bé trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tình trạng này khiến các khớp xương bị lỏng lẻo, các cơn đau lưng cũng từ đó mà xuất hiện.

Nhiều bà bầu thường thích ngồi bệt khi mang thai với hai tay đặt ra phía sau lưng. Tư thế ngồi này hoàn toàn sai và không phù hợp, khiến toàn bộ vùng lưng phải chịu sức ép của trọng lượng cơ thể, gây đau nhức.

Càng về cuối thai kỳ, kích thước của thai nhi sẽ tăng lên nhanh chóng, gây áp lực lên vùng xương chậu. Kể từ đó, mẹ bầu phải chịu đựng những cơn đau đớn và hành hạ liên tục.

Ngoài ra, chứng đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ cũng có thể liên quan đến chứng đau thần kinh tọa. Tình trạng này có thể do giảm chức năng của xương chậu và dây chằng lưng.

Đau lưng gần mông có nguy hiểm không?

Đau thắt lưng phụ nữ gần mông có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về sức khỏe như thận, bệnh phụ khoa, thoát vị đĩa đệm.

Khi bị đau thắt lưng gần mông chị em không nên bỏ qua bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào. Bởi đây không chỉ là những cơn đau thông thường mà còn có thể tiềm ẩn nhiều bệnh lý khác gây nguy hiểm đến sức khỏe. Một số cách giúp bạn khắc phục và giảm đau thắt lưng dưới gần mông bao gồm:

Thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để xác định nguyên nhân gây đau lưng dưới gần mông.

Sử dụng các bài thuốc đông y để giảm đau như chườm nóng, chườm ngải cứu với muối gừng lên vùng bị đau để các bó cơ được giãn ra.

Xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày khoa học, bổ sung Canxi D3 để xương khớp chắc khỏe, phòng chống loãng xương.

Luyện tập thể dục hàng ngày bằng các bài tập giãn cơ, tập yoga, các bài tập thể dục thể thao đều đặn, nhẹ nhàng phù hợp với lứa tuổi giúp cơ xương khớp linh hoạt hơn.

Việc mát xa bấm huyệt trị đau lưng dưới gần mông không chỉ giúp thư giãn các cơ bị siết chặt, lưu thông máu tốt hơn mà còn giúp kích thích bài tiết chất độc trong cơ thể, tăng lượng oxy trong máu, giúp da trở nên hồng hào và khỏe mạnh, …

Để cải thiện vấn đề đau lưng cũng như phòng chống thoát vị đĩa đệm, bạn có thể tham khảo khóa học “Massage trị liệu lưng và phòng chống thoái hoá, thoát vị đĩa đệm”,

chuyên gia của Trung tâm VMC sẽ giúp chúng ta tìm hiểu, nắm rõ, hiểu thấu những kiến thức nền tảng về quá trình chăm sóc vùng thắt lưng phù hợp kiến thức Y học hiện đại và Y học Cổ truyền. Từ việc hiểu rõ lý thuyết nền tảng, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin và được khơi dậy nguồn cảm hứng thực hành trọn vẹn hệ thống giải pháp chăm sóc chủ động dành cho vùng thắt lưng của mình. Những giải pháp đó lần lượt bao gồm:

  • Thực hành kĩ thuật massage vùng thắt lưng đúng phương pháp kết hợp giải thích tường tận những biểu hiện bất thường có thể gặp tại vùng thắt lưng.
  • Tiếp theo là một phần thực hành thú vị với bóng tennis sẽ khiến bạn bất ngờ khi chỉ cần “đầu tư” vài chục nghìn mà lại có thể giảm đau thắt lưng hiệu quả.
  • Không dừng lại ở đó, tiếp đến là những bài tập giúp làm mạnh vùng cơ quanh cột sống thắt lưng nhằm tăng cường đáng kể khả năng chịu lực, đảm bảo sự ổn định của cơ thể.
  • Những bài học cuối khóa giúp chúng ta có thêm cảm hứng với việc tự chăm sóc sức khoẻ bằng những bài thực hành dựa trên nguyên lý y học cổ truyền của những bậc thầy phương đông.

Bằng những nỗ lực tìm kiếm và chắt lọc kiến thức để đưa ra những kĩ thuật thực hành đơn giản đặc trưng của chương trình chăm sóc sức khoẻ chủ động của Trung tâm VMC, chắc chắn khoá học này chính là câu trả lời hoàn hảo cho hành trình tìm kiếm bấy lâu của bạn.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.