Đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lê Thanh Hiền 14/06/2022

Tình trạng đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là những người thường xuyên bị áp lực cao. Đây có thể là do vấn đề về sức khỏe gây ra hoặc do các vấn đề sinh học như: Thiếu ngủ, căng thẳng,… Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải

Do viêm một dây thần kinh ở da đầu

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải
Viêm một dây thần kinh ở da đầu

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải có thể là do dây thần kinh bị viêm gây ra. Tình trạng này thường không quá nghiêm trọng và sẽ tự khỏi sau 1-2 ngày.

Do đau dây thần kinh chẩm

Nếu đau da đầu đi kèm với nóng rát tại hộp sọ và lan ra phần bên đầu thì có thể là do dây thần kinh chẩm bị đau. Lúc này, chỉ cần tác động nhẹ lên đầu như chải tóc cũng khiến bạn khó chịu hơn.

Xem thêm: Có nên gội đầu khi đang đau đầu không? Lời khuyên nào để bạn tránh được những tác hại không nên?

Do dây thần kinh ở da đầu bị kích thích

Bất kỳ dây thần kinh nào ở vùng da đầu bị viêm cũng có thể dẫn đến cơn đau bất thường. Hiện tượng này sẽ tự khỏi và không để di chứng nghiêm trọng. Nếu cơn đau ảnh hưởng đến học tập, sinh hoạt thì bạn có thể sử dụng một số phương pháp Tây Y để khắc phục.

Do đau nửa đầu Migraine

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải
Đau nửa đầu Migraine

Đau nửa đầu Migraine hay còn gọi là đau đầu vận mạch. Đây là vấn đề về thần kinh với biểu hiện là các cơn đau nửa đầu bên trái hoặc bên phải. Cơn đau này sẽ theo từng cơn, kéo dài từ 4 – 72 giờ, nhiều người thường cảm giác buồn nôn. Một số người còn cho biết họ có cảm giác sợ ánh sáng và tiếng ồn lớn.

Do tình trạng thiếu máu lên não

Thiếu máu lên não là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau đầu bên phải. Cơn đau thường đi kèm với các hiện tượng như: Chóng mặt, ù tai, nhức mỏi, tê ngón tay,… Triệu chứng này sẽ giảm khi bạn nghỉ ngơi hợp lý sau đó.

Xem thêm: Nằm nhiều bị đau đầu – những tín hiệu về sức khỏe và cách xử lý, phòng tránh

Một số nguyên nhân khác gây ra tình trạng đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải

Do căng thẳng kéo dài

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải
Căng thẳng kéo dài làm đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải

Khi cơ thể bị căng thẳng quá độ, cơn đau đầu sẽ là phản ứng tự nhiên nhằm thích nghi, phòng thủ trước các kích thích tâm sinh lý tiếp theo. Lúc này, bạn chỉ cần nghỉ ngơi thư giãn là tình trạng này sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Do ảnh hưởng của tiếng ồn bên ngoài

Tiếng ồn quá lớn và kéo dài cũng sẽ gây nên tình trạng đau đầu. Tuy ít được đề cập nhưng đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người đau nhói đầu bên phải.

Do thường xuyên thiếu ngủ

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải
Thiếu ngủ dễ gây đau đầu

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe con người. Nó giúp phục hồi năng lượng sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi. Nếu bạn thiếu ngủ, cơn đau đầu sẽ là tín hiệu thông báo bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi nhiều hơn.

Xem thêm: Đau đầu sau khi gội đầu có nguy hiểm không? Cách ngăn ngừa và khắc phục? 

Do thay đổi thời tiết

Khi thời tiết thay đổi đột ngột, cơ thể con người sẽ chưa thích nghi kịp. Lúc này, các cơn đau nhói ở đầu có thể xuất hiện thường xuyên hơn khiến bạn mệt mỏi.

Hãy quan tâm đến sức khỏe của mình và có những phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động để cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống

Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu cùng VMC

Triệu chứng đau đầu bên phải dù nguyên nhân nào cũng khiến nhiều người mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khóa học “Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu” tại VMC ứng dụng tinh hoa từ Y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại. Đây là khóa học trị liệu giúp bạn cải thiện sức khỏe cho chính mình và người thân hiệu quả. Tham gia khóa học, bạn sẽ được các lương y hướng dẫn các nội dung sau:

  • Cách xoa bóp, ấn huyệt giúp đẩy lùi cơn đau đầu nhanh chóng mà không cần dùng thuốc.
  • Cách đả thông huyệt vị, giúp máu huyết lưu thông tốt.
  • Cách giữ gìn sức khoẻ, giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng quá mức.

Nguồn: Kết hợp sản xuất cùng Bác sĩ Lê Hải – Bác sĩ CKI Y học cổ truyền

Như vậy, bạn có thể tự mình đẩy lùi tình trạng đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải thông qua các phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động mà không cần dùng thuốc. Hãy tham gia khóa học tại Trung tâm VMC ngay hôm nay để bản thân ngày càng khỏe mạnh nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại thông tin (Số điện thoại, gmail)  tại phần bình luận dưới bài viết, hoặc liên hệ HOTLINE 0966.000.634

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.