Đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái kéo dài có nguy hiểm không?

Lê Thanh Hiền 04/07/2022

Hiện nay, ở rất nhiều người trẻ, thậm chí là người trung tuổi hay xuất hiện các cơn đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái, gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Vậy nếu tình trạng này kéo dài có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục?  

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái là gì?

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái xảy ra khi  não bộ phản ứng lại tình trạng thiếu oxy do lượng máu bơm lên não không đủ gây ảnh hưởng tới quá trình vận hành. Nhiều trường hợp bạn chỉ đau trong vài phút nhưng cũng nhiều trường hợp bạn sẽ cảm thấy đau dữ dội như muốn nổ tung kéo dài vài ngày hoặc lâu hơn và dẫn tới các biến chứng nguy hiểm. 

Thường xuyên đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái có nguy hiểm không?

Nhiều trường hợp, tình trạng đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái chỉ kéo dài trong vài phút rồi ngừng, nhưng cũng có nhiều trường hợp tình trạng này kéo dài trong vài ngày hoặc lâu hơn, bạn cảm thấy như có kim châm trong đầu vậy, đau âm ỉ. Nếu tình trạng trở nên nặng hơn có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như trầm cảm, sụt giảm trí nhớ, mất thị lực, đột quỵ,…

Đọc thêm: Cảnh giác khi bị đau nửa đầu bên phải phía sau

Đau đầu bên trái là do đâu?

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái

Stress, căng thẳng thường xuyên: Nếu trạng thái này kéo dài, hệ thần kinh phải chịu áp lực lớn, dẫn tới cơ thể phải tìm cách cân bằng. Do đó, căng thẳng càng lớn, cường độ đau sẽ càng nhiều. 

Do tác động âm thanh quá lớn: Chứng đau nhói 1 điểm trên đầu chịu tác động trực tiếp từ thính giác. Vì vậy khi tiếng ồn vượt mức chịu đựng sẽ khiến đầu bạn đau nhức dữ dội. 

Ngủ không đủ giấc: Nếu bạn không đảm bảo cơ thể có thể nghỉ ngơi, phục hồi sau một ngày dài làm việc thì não bộ nói riêng cũng như cả cơ thể nói chung sẽ bị đau nhức, rã rời vào hôm sau. 

Thời tiết thay đổi thất thường:  Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến các cơn đau nhói nửa đầu bên trái xuất hiện thường xuyên. 

Thị giác, khứu giác chịu kích thích lớn: Khi ánh sáng quá chói, có độ tương phản cao hoặc những mùi tổng hợp như xăng, sơn móng tay, nước hoa, chất tẩy rửa kích thích lớn đến thị giác hoặc khứu giác đề khiến bạn có nguy cơ bị các cơn đau nhói đầu. 

Đọc thêm: Thay đổi thời tiết bị đau đầu là do đâu và phải làm sao?

Dấu hiệu nhận biết khi bị giật nhói tại 1 điểm bên trái đầu 

  • Nhói 1 điểm phía bên trái đầu bên trái theo từng cơn
  • Cơn đau tăng dần khi vận động, giật liên hồi, càng kéo dài càng đau dữ dội
  • Cơ thể nhạy cảm với âm thanh, ánh sáng, hay chóng mặt, buồn nôn
  • Tê tê 1 điểm nửa đầu bên trái, có cảm giác ngứa ở chân tay, mặt
  • Mặt đỏ bừng, chảy nước mũi, đổ mồ hôi, sụp mí mắt
  • Vận động khó khăn, cứng cổ

Đọc thêm: Bệnh đau đầu ở phụ nữ, vì sao phụ nữ thường có xu hướng đau đầu hơn nam giới?

Biện pháp cải thiện các cơn đau đầu bên trái 

Đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái

Chế độ sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng rất lớn đến sự xuất hiện của các cơn đau đầu. Bạn cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt hàng ngày và thời gian làm việc để giảm stress, giữ tinh thần luôn thư giãn, thoải mái, tăng cường sức đề kháng và có cơ thể khỏe mạnh.

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với cường độ vừa phải, không  nên tập luyện quá sức.
  • Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích, thực phẩm có hại đối với sức khỏe, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.

Phương pháp toàn diện giúp giảm cơn đau đầu an toàn, hiệu quả tại nhà

Thông qua khóa học online “Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu” tại Trung tâm VMC, bạn sẽ được hướng dẫn cẩn thận và thực hành các bài tập: 

  • Phương pháp massage đơn giản, dễ thực hiện tới chính xác các huyệt vị trên cơ thể giúp giảm cơn đau hiệu quả
  • Hiểu sâu về bộ huyệt đặc hiệu tác động khi cơn đau đầu xuất hiện giúp bạn nắm chắc cách giảm đau tại nhà và thông kinh mạch toàn thân.
  • Cách đả thông kinh lạc, huyệt vị an toàn. 

Khoá học này là một phương pháp toàn diện không chỉ giúp bạn chủ động phát hiện và phòng ngừa những cơn đau đầu mà còn giúp bạn cải thiện, giảm các cơn đau nửa đầu bên trái an toàn, hiệu quả.

Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc phòng ngừa và cải thiện chứng đau nhói 1 điểm trên đầu bên trái

Để tìm hiểu, đăng ký khóa học “Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu, bạn vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.