Đau vai gáy không quay được cổ – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lê Thanh Hiền 04/06/2022

Tình trạng đau vai gáy không quay được cổ khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, nhất là khi vừa thức dậy. Tình trạng này thường bắt nguồn từ việc nằm ngủ sai tư thế hoặc do thoái hóa cột sống. Để khắc phục, bạn có thể áp dụng cách xoa bóp, ấn huyệt theo Y học cổ truyền.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau vai gáy không quay được cổ

Đau vai gáy không quay được cổ là dấu hiệu cho thấy vị trí này bị tổn thương. Các nguyên nhân thường gặp bao gồm:

Do ngủ sai tư thế

Đau vai gáy không quay được cổ
 Ngủ sai tư thế gây đau vai gáy không quay được cổ

Nằm gối quá cao khi ngủ hoặc nằm vẹo đầu là lý do khiến bạn bị đau vai gáy khi thức dậy. Điều này khiến cột sống cổ bị kéo căng quá mức dẫn đến co cứng, không thể linh hoạt như trước.

Xem thêm: Ngồi làm, ngồi học sai tư thế gây ra những tác hại gì?

Do phong hàn

Phong hàn là vấn đề thường gặp khi thời tiết thay đổi đột ngột. Đặc biệt là vào mùa lạnh, áp suất không khí giảm làm cho các mạch máu co lại nên khả năng vận chuyển oxy giảm sút. Từ đó gây nên tình trạng đau và cứng vùng vai gáy.

Do thoái hóa cột sống

Đau vai gáy không quay được cổ
Thoái hóa cột sống gây đau vai gáy

Khi bị thoái hóa cột sống, các gai xương chèn ép lên dây thần kinh cảm giác ở vùng cổ, vai, gáy. Đây là lý do người bị thoái hóa cột sống cảm thấy đau nhức, căng cứng cổ khi vừa ngủ dậy. 

Xem thêm: Triệu chứng thoái hoá cột sống thắt lưng, bạn có đang gặp phải?

Cách khắc phục tình trạng đau vai gáy không quay được cổ

Tình trạng đau vai gáy tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Sau đây là một số cách giúp bạn khắc phục tình trạng này:

Điều chỉnh tư thế ngủ

Nếu nguyên nhân đau vai gáy là do ngủ sai tư thế, bạn chỉ cần điều chỉnh lại là được. Theo khuyến cáo, tư thế nằm ngửa, hai tay đặt song song là tối ưu nhất. Bạn cũng nên dùng gối có kích thước phù hợp để đầu, cổ và khung xương không bị chèn ép. 

Khắc phục vấn đề về phong hàn

Đau vai gáy không quay được cổ
Khắc phục phong hàn bằng phương pháp dân gian

Khắc phục phong hàn cũng là cách giúp giảm nhanh triệu chứng đau mỏi vai gáy. Bạn có thể dùng cách xoa bóp, ấn huyệt hoặc xông hơi để xua khí lạnh khỏi cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các bài thuốc dân gian giúp cải thiện tình trạng nhanh chóng. Để tiến hành, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít lá bạc hà, kinh giới, tía tô, hành hoa, cam thảo để hãm với nước sôi. Uống ngay khi còn nóng sẽ giúp cơ thể dễ chịu ngay lập tức.

Áp dụng biện pháp phục hồi thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống có nhiều mức độ khác nhau, đây là vấn đề về xương khớp cần được khắc phục kịp thời. Một số phương pháp trị liệu được áp dụng như: Xoa bóp, ấn huyệt, chườm nóng/lạnh xen kẽ, kéo giãn cột sống,… Mục tiêu là giúp giảm đau nhức, phục hồi chức năng và ngăn biến chứng teo cơ hiệu quả.

Khóa học xoa bóp trị liệu đau cổ vai gáy theo Y học Cổ truyền hiệu quả tại VMC

Khóa học Xoa bóp trị liệu đau cổ vai gáy

Trị liệu theo Y học cổ truyền được ưu tiên trong các trường hợp đau cổ vai gáy nói riêng và các vấn đề về xương khớp nói chung. Chỉ cần có kiến thức và kỹ thuật tốt là bạn có thể tự điều trị cho mình và người thân một cách dễ dàng.

Khóa học xoa bóp trị liệu đau cổ vai gáy tại Trung tâm VMC hiện đang được nhiều học viên quan tâm. Khi tham gia khóa học, bạn sẽ được các lương y giỏi tận tình hướng dẫn. Từ đó giúp bạn có kiến thức y học về các cơ, khớp trên cơ thể.  Nhận biết rõ vị trí và nguyên nhân dẫn đến cơn đau để có hướng khắc phục phù hợp. 

Các bài tập thực hành được thiết kế khoa học, đảm bảo tính ứng dụng cao. Từ đó giúp học viên thuần thục và áp dụng được trong thời gian ngắn nhất.

Mong rằng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng đau vai gáy không quay được cổ. Hãy tham gia ngay khóa học của Trung tâm VMC để khắc phục tình trạng đau cổ vai gáy cho gia đình mình nhé!

Để tìm hiểu, đăng ký khóa học, bạn vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.