Một số thông tin thú vị nhất về điệu nhảy rumba chachacha

Lê Thanh Hiền 03/03/2023

Khiêu vũ là một loại hình nghệ thuật sử dụng những điệu nhảy để diễn đạt về một bản nhạc. Trong khiêu vũ, thường sẽ có rất nhiều điệu nhảy khác nhau mà mỗi loại sẽ mang những nét đặc trưng riêng biệt. Trong đó, điệu nhảy rumba chachacha với sự kết hợp uyển chuyển giữa chân và tay trong nền nhạc sôi động đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích. Để tìm hiểu những điều thú vị về nó, bạn đừng bỏ lỡ nội dung bài viết sau nhé!

1. Giới thiệu về lịch sử điệu nhảy rumba chachacha

Điệu nhảy rumba chachacha chính thức được xuất hiện trên các sàn nhảy vào khoảng năm 1950 tại Haravan, Cuba. So với mambo thì điệu chachacha ra đời sau khoảng gần hai tập niên. Người đã sáng tác ra thể điệu này chính là nhạc sĩ kiêm tác giả người Cuba tên là Enrique Jorrín.

dieu nhay rumba chachacha
Điệu nhảy Rumba Chachacha

Theo lời kể của Enrique Jorrín đã được một nhà nghiên cứu tên Helio Oravio ghi chép lại vào trong cuốn từ điển âm nhạc Cuba thì bản nhạc chacha đầu tiên được viết chính là La Engañadora do Enrique Jorrín sáng tác vào năm 1951. Bản nhạc này ban đầu được chơi theo thể điệu mambo nhưng tác giả nhận thấy nó có quá nhiều nhịp lẻ gây khó khăn cho người nhảy. Vì thế, ông đã đơn giản hóa giai điệu và chỉ giữ lại những nhịp lẻ cần thiết và đến tận cuối bài mới có sự biến tấu phức tạp hơn một chút. Chính sự biến tấu này nên điệu chacha đã ra đời và thừa hưởng nhiều đặc điểm từ tiền bối của nó là điệu nhảy rumba và mambo.

Về từ ngữ, đến năm 1954 thì cái tên chachacha chính thức ra đời và chính thức đánh dấu sự tồn tại của giai điệu này mặc dù chacha đã được thử nghiệm trước đó nhiều năm. Theo cuốn tiểu sử Enrique Jorrín do nhà báo Israel Sanchez Coll viết thì tác giả đã lần đầu tiên sử dụng chữ chachacha trong bản nhạc Silver Star của mình. Chachacha có thể hiểu đơn giản là tiếng động của nhịp chân trên sàn gỗ thường ở cuối câu sẽ có 3 bước nhảy liền nhịp.

>> ĐỌC THÊM: Nhảy Rumba – hơn cả một điệu nhảy. Các bước nhảy cơ bản khi bắt đầu học

2. 3 lưu ý quan trọng khi tập giai điệu rumba chachacha

Trong quá trình tập nhảy giai điệu rumba chachacha thì ngoài kỹ năng, nếu muốn đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần phải nắm được một vài lưu ý quan trọng sau:

2.1. Nên chú ý vào từng động tác

dieu nhay rumba chachacha
Điệu nhảy Rumba Chachacha

Cần nắm chắc các bước nhảy và nhảy đúng nhịp là điều quan trọng hàng đầu khi nhảy giai điệu rumba chachacha. Để có một dáng nhảy đúng được coi là điều vô cùng khó khăn mà rất nhiều người trong những ngày đầu làm quen vô cùng lo ngại. Bởi chúng ta sẽ rất khó phát hiện được các động tác đúng hay sai ở đâu. Vì thế, nếu muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể đứng trước gương để tập luyện.

Những yếu tố bạn nhất định phải kiểm soát được trong quá trình tập luyện để có được những động tác đúng bao gồm: Bàn chân, đầu, cánh tay,… Trong từng bước nhảy bạn cần hết sức chú ý đến những yếu tố này để không bị sai kỹ thuật.

>> ĐỌC THÊM: Vũ điệu Samba sôi động cho người mới bắt đầu

2.2. Cần biết lắng nghe và đếm nhịp nhạc

Để có thể chinh phục được điệu nhảy rumba chachacha thì bạn đừng quên rèn luyện cho mình khả năng nghe và đếm nhịp nhạc. Việc vừa có thể lắng nghe và cảm nhận được giai điệu sẽ khiến cho từng bước nhảy của bạn trở nên thần thái hơn. Để làm được điều đó thì bạn cần phải đếm được các nhịp, phách và phân biệt được đâu là phách mạnh, đâu là phách nhẹ. Việc nắm chắc những điều này sẽ giúp bạn có thể tự tin làm chủ trên mọi nền nhạc khác nhau.

2.3. Cần luôn duy trì tinh thần tốt

dieu nhay rumba chachacha
Điệu nhảy Rumba Chachacha

Không riêng rumba chachacha mà đối với tất cả điệu nhảy thì khi tập luyện bạn vẫn cần phải có sự tập trung và đam mê để có thể thực hiện tốt. Vũ điệu khiêu vũ này ngoài sự tập trung thì bạn cũng cần phải chuẩn bị một tâm trạng tốt, đầy năng lượng bởi nó đòi hỏi cường độ tập luyện cao nên nếu uể oải, mệt mỏi thì hiệu quả của buổi tập sẽ bị giảm.

Thông thường các điệu nhảy rumba chachacha đều thể hiện sự vui tươi, linh hoạt. Chính bởi thế mà khi sắc thái trên gương mặt bạn rạng rỡ, tươi cười cùng những động tác nhanh nhẹn sẽ góp phần không nhỏ trong việc làm nên thành công cho bài tập này.

>> ĐỌC THÊM: Rumba cơ bản cho người mới bắt đầu

Kết luận

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về điệu nhảy rumba chachacha. Nếu bạn có đam mê với bộ môn nghệ thuật khiêu vũ thì có thể bắt đầu với những điệu nhảy này vì nó khá thú vị nhưng lại không hề khó để có thể chinh phục.

Tham khảo: kienthucthehinh.vn, maru.vn, cali.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.