Dưỡng mắt cho trẻ khi học online bằng trà kỷ tử

VMC-Admin 02/10/2021

Việc học online trong ngày giãn cách khiến trẻ dễ gặp các vấn đề về mắt. Do đó, việc bảo vệ mắt và dưỡng mắt cho trẻ là vô cùng cần thiết trong thời điểm này. Trong đó, trà kỷ tử là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Không chỉ cải thiện thị lực, giảm mỏi mắt trà kỷ tử còn cải thiện tiểu đường, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trà kỷ tử có tác dụng gì?

trà kỷ tử

Kỷ tử từ xưa vẫn được coi là một vị thuốc rất tốt cho thận, nhưng không phải ai cũng biết đến tác dụng bổ mắt, cải thiện thị lực của kỷ tử. Chẳng thế mà dân gian thường hay gọi kỷ tử là “Quả sáng mắt”.

Kỷ tử còn có tên gọi khác là câu kỷ tử hoặc địa cốt tử, có vị ngọt, tính bình, không độc. Theo Bản thảo kinh sơ viết: “Kỷ tử bổ thận, nhuận phế, sinh tân, ích khí, là thuốc chủ yếu bổ can thận chân âm bất túc, là thuốc tốt để ích tinh, minh mục…”.

Ngoài việc tốt cho mắt, trà kỷ tử còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, cung cấp chất chống oxi hóa, giúp da sáng đẹp hơn. Trà kỷ tử chứa hàm lượng vitamin A, vitamin E và vitamin C cao nên có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. 

Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà kỷ tử có thể giúp cơ thể điều chỉnh việc giải phóng glucose và insulin, tốt cho người tiểu đường. Ngoài ra, trà kỷ tử có thể hỗ trợ bạn giảm cân bằng cách tăng cường quá trình đốt cháy chất béo và calo thụ động. 

Xem thêm:

Cách pha trà kỷ tử giúp bổ mắt 

trà kỷ tử

Để có một bình trà kỷ tử dưỡng mắt không hề khó, chỉ cần một nhúm kỷ tử, khoảng 10 – 15g, ngâm trong nước sôi tầm 15 – 20 phút là có thể dùng được. Trà kỷ tử cúc hoa giúp sáng mắt, trị đau đầu chóng mặt, nâng thêm hiệu quả và tác dụng của trà.

Cách pha trà: Kỷ tử, cúc hoa, đại táo, mỗi vị 10g, hãm với nước sôi rồi để nguội cho trẻ uống dần trong ngày. Có thể pha thêm một chút mật ong (1 thìa cà phê) để dung hòa các vị và giúp món trà thêm thơm ngon.

Món trà thuốc này không chỉ giúp trẻ nhỏ dưỡng mắt sau những giờ học online, mà còn rất hữu ích với những người thường xuyên phải làm việc bằng máy tính, những người bị đau nhức mắt, mỏi mắt, suy giảm thị lực hoặc bị tăng nhãn áp do suy gan.

Để dưỡng mắt và chống mỏi mắt, nên sử dụng trà kỷ tử đều đặn, thường xuyên. Song cũng không nên lạm dụng bởi nếu dùng quá nhiều kỷ tử có thể gây hại cho đường tiêu hóa. Do đó, trà kỷ tử phát huy tác dụng nhất khi được sử dụng liên tục 2 – 3 ngày/lần, và dừng lại khi mắt cảm thấy đã được cải thiện.

Giảm đau mỏi mắt với động tác mát xa

mát xa mắt

Do đang trong thời kỳ học trực tuyến, các bạn học sinh phải dùng máy tính với cường độ cao, nhiều. Vì vậy sau khi học xong, các bạn nên mát xa mắt ngày 1 – 2 lần trong 2 – 3 phút. Đầu tiên hãy xoa hai lòng bàn tay để làm tay nóng lên, rồi ép nhẹ lên vùng mắt, và ấn từ từ đến khi bạn cảm thấy dễ chịu, làm lại một vài lần.

Sau đó, dùng 3 ngón tay giữa, nhắm mắt, xoa theo vòng, bắt đầu từ khóe mắt đi ra đuôi mắt, từ 10 – 15 lần và ngược lại. Việc mát xa này nên làm thường xuyên, sẽ giúp tăng cường tuần hoàn vùng mắt, giúp hệ cơ vùng mi mắt được thư giãn. Đồng thời, tập nhìn xa như nhìn lên bầu trời sẽ giúp mắt điều tiết tốt hơn, mỗi ngày hãy cho mắt tập luyện, từ đó sẽ cải thiện được thị lực.

Để tìm hiểu, đăng ký khóa học: “Giảm mỏi mắt, khô mắt và làm đẹp vùng da quanh mắt” của Trung tâm VMC, bạn có thể để lại thông tin tại website này hoặc liên hệ qua Holine: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.