Tập Yoga tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch Covid tại nhà

VMC-Admin 01/10/2021

Dù đã kết thúc giãn cách nhưng dư âm của việc nhà quá lâu vì phải học tập hay làm việc từ xa khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi và rệu rã. Có rất nhiều người đã lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình. Họ bắt đầu tìm đến luyện tập thể dục tại nhà để khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Phương pháp được rất nhiều người lựa chọn đó là tập yoga để tăng cường sức đề kháng.

Covid 19 thay đổi cách mọi người tập luyện thể dục và Yoga ra sao?

Gần 2 năm qua khi Covid 19 làm Thế giới thay đổi, mọi người đã phải ở nhà nhiều hơn. Rất nhiều người đã bỏ dở việc luyện tập tại các phòng gym, lớp yoga,…Vì hầu hết những phòng tập này đều đóng cửa. Bởi vậy, họ dành nhiều thời gian hơn cho việc tự tập thể dục tại nhà

Tập yoga tăng cường sức đề kháng

Covid 19 cũng đã thúc đẩy cách mọi người suy nghĩ về sức khỏe một cách tổng thể hơn. Mục tiêu của việc tập yoga, tập gym của mọi người không chỉ để có vóc dáng chuẩn nữa. Họ quan tâm nhiều hơn về sức khỏe và lợi ích mang lại cả về mặt tinh thần. Bởi vậy, những lớp tập yoga tăng cường sức đề kháng, lớp thể hình theo hình thức online đã trở nên phổ biến hơn. Điều này đã tạo nên một làn sóng thực sự với ngành công nghiệp thể hình trên thế giới. 

Tập yoga tăng cường sức đề kháng

Tại Việt Nam, những khóa học yoga online cũng đang trở thành lựa chọn của nhiều người. Học yoga tại nhà trực tuyến giúp họ dễ dàng xem lại và luyện tập nhiều lần. Không chỉ trong thời gian dịch bệnh mà trong tương lai đây có thể sẽ trở thành cách luyện tập mới. 

Tập Yoga giúp tăng cường đề kháng và khả năng miễn dịch

Nhu cầu học yoga ở mức cao nhất trong mọi thời đại khi đợt dịch thứ 2 bùng phát trên toàn cầu. Không còn là để đạt được thân hình hoàn hảo hay đơn giản là hứng thú nữa. Mọi người đang luyện tập yoga để tăng cường sức đề khángsức khỏe tinh thần. Những bài học yoga trực tuyến giúp tăng khả năng miễn dịch và giữ sự vui vẻ lạc quan. 

Tập yoga tăng cường sức đề kháng

Sriyatama Banerjee, một giáo viên yoga từ Mumbai, đã nói rằng: “Chúng ta cần luyện tập yoga hơn bao giờ hết vì nó giúp bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần. Đặc biệt là đối với những người đã được chẩn đoán mắc COVID-19 hoặc những người đã khỏi bệnh.” Varun Dhawan và Malaika Arora – một trong những người nổi tiếng gần đây đã đăng tải những bài tập thở và asana dành cho những người đang chiến đấu với COVID-19 hoặc đang hồi phục sau đó. Thực tế, Shashi Prem – một họa sĩ ở Pune, đã nhiễm virus Corona và khỏi bệnh chia sẻ rằng: “Yoga giúp tôi giải quyết các vấn đề về hô hấp sau khi hồi phục .”

Ngày quốc tế Yoga

Gần 10% những người mắc bệnh Covid-19 gặp phải các triệu chứng kéo dài. Nó có thể là khó thở, đau đầu, buồn nôn, đau cơ, mệt mỏi kéo dài hàng tuần, hàng tháng. Có thể là trong nhiều năm sau khi đã âm tính thì họ cũng bị ảnh hưởng về sức khỏe. Nhưng những bài tập yoga sẽ giúp những bệnh nhân này cảm thấy bớt căng thẳng, đau đớn và dễ thở hơn. Đây chính là lời chia sẻ của Jaiswal – bác sĩ đa khoa và chuyên gia yoga. Ngay cả tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyến khích mọi người tập Yoga và tập thể dục tại nhà trong đại dịch. 

Xem thêm:

Lời khuyên cho người muốn bắt đầu tập Yoga tăng cường sức đề kháng tại nhà

Hãy bắt đầu tập Yoga với một tâm thế thoải mái 

Để bắt đầu luyện tập yoga với mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy chắc chắn bạn có một tâm lý thoải mái và chứ không phải một điều nặng nề. Đây chắc chắn hình thức tập thể dục tại nhà tuyệt vời trong mùa dãn cách. Nhưng yoga không chỉ là tập thể dục, đó là cách bạn cảm nhận sự tồn tại của mình. Hãy cảm nhận sự thoải mái, tĩnh lặng, tinh thần tuyệt vời khi luyện tập.

Tham gia lớp học Yoga online hoặc sử dụng ứng dụng để tập thể dục tại nhà

Vì đang trong thời gian đặc biệt nên không thể học yoga trực tiếp. Vậy nên những lớp học yoga trực tuyến hay những ứng dụng học sẽ là lựa chọn phù hợp. Có rất nhiều khóa học online nên hãy cân nhắc và lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn. Không chỉ là về mặt tài chính mà còn là trình độ và thời gian biểu luyện tập của bạn. 

Tập yoga qua video

Cách tốt nhất để học yoga an toàn, hiệu quả đó là tìm một chuyên gia có kinh nghiệm. Họ sẽ không chỉ hướng dẫn về phương pháp tập yoga tại nhà. Hơn thế họ đưa ra lời khuyên và những tips luyện tập riêng cho bạn. Tất nhiên là bạn cũng có thể tìm những nguồn miễn phí để học yoga online trên Internet. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí và có những thông tin cơ bản về yoga. Tuy nhiên vì nó là miễn phí nên sẽ khó cho bạn để đạt được hiệu quả mong muốn.

Tập yoga tăng cường sức đề kháng là một phương pháp tập thể dục tại nhà giúp tăng cường sức khỏe cho tất cả mọi người. Đây chắc chắn là một xu hướng chăm sóc sức khỏe trong mùa Covid. Bởi nó không chỉ có hiệu quả với những người bình thường mà còn giúp cho những bệnh nhân Covid tốt hơn mỗi ngày.Nếu bạn muốn tham gia các chương trình chăm sóc sức khỏe chủ động miễn phí trong mùa dịch Covid này, bạn có thể liên hệ tại Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.