Top 4 thực phẩm ngăn ngừa rạn da khi mang thai

VMC-Admin 02/10/2021

“Ăn gì để tránh rạn da cho bà bầu?” Đây là câu hỏi về sức khỏe sinh sản thường được nhắc tới mỗi khi các bà bầu tâm sự với nhau. Trong suốt thời kỳ mang thai, việc xuất hiện các vết rạn da là điều hết sức bình thường nhưng cũng là nỗi lo ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ bầu. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, mẹ bầu nên kết hợp bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng để có thể ngăn ngừa rạn da từ bên trong. Việc chăm sóc cơ thể và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ ngày từ đầu và trong suốt quá trình sinh sản sẽ là phương pháp hữu hiệu nhất giúp các mẹ bầu hạn chế tình trạng rạn da. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe sinh sản, hãy cùng Trung tâm VMC – Chăm sóc sức khỏe chủ động tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh nhé!

Nguyên nhân xuất hiện rạn da khi mang thai

Rạn da là việc xuất hiện các vết nhỏ ở các vùng da mỏng và yếu như: vùng bụng, đùi, ngực, mông. Tùy theo cơ thể và cơ địa của mỗi người mà những vết rạn sẽ có màu sắc khác nhau. Khoảng 90% mẹ bầu trong thời kỳ mang thai gặp phải hiện tượng rạn da, đặc biệt trong tháng thứ 6 – 7 của thai kỳ, vết rạn sẽ lớn dần theo mức tăng cân nặng của mẹ bầu.

rạn da

Xem thêm:

Khi mang thai không thể tránh tình trạng tăng cân nhưng việc tăng cân quá nhanh sẽ làm xuất hiện các vết rạn. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất. Ngoài ra, rạn da cũng có thể do di truyền. Do đó, khi biết được điều này thì mẹ bầu nên có biện pháp phòng ngừa sớm hơn để đảm bảo sức khỏe sinh sản và có được một làn da đẹp. Rạn da cũng có thể xảy ra bởi nguyên nhân đến từ chế độ ăn uống không phù hợp, ăn những thực phẩm không tốt cho da. Chính vì vậy, việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm và có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để điều tiết cơ thể sẽ giúp mẹ bầu phòng ngừa được việc xuất hiện của các vết rạn trên da. 

Top 5 thực phẩm ngăn ngừa rạn da khi mang thai

1. Thực phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C đóng vai trò cần thiết giúp duy trì các tế bào khỏe mạnh, Đồng thời thúc đẩy cơ thể sản sinh ra các loại tế bào mới. Nhờ vậy làn da của mẹ bầu sẽ được cải thiện đáng kể nếu thường xuyên bổ sung các loại trái cây giàu Vitamin C tiêu biểu như: bưởi, cam, kiwi, dâu tây, ớt tươi, bông cải xanh,…

ngăn ngừa rạn da

2. Thực phẩm giàu vitamin E

Nhắc đến làm đẹp da không thể bỏ qua nhóm thực phẩm chứa Vitamin E. Trong trái cây cũng có rất nhiều loại có chứa vitamin E tốt cho việc chăm sóc làn da của bà bầu như: các loại hạt, ngũ cốc, quả bơ, lúa mạch, cà chua và yến mạch

Bổ sung vitamin E giúp tăng độ đàn hồi của da, phục hồi các tế bào da đã bị chết. Để phòng ngừa rạn da một cách tốt nhất ngay từ giai đoạn đầu của quá trình thai sản, mẹ bầu nên bổ sung trong thực đơn của mình những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E.

ngăn ngừa rạn da

3. Thực phẩm giàu Collagenngăn ngừa rạn da

Collagen là yếu tố không thể thiếu đối với làn da của bà bầu. Collagen giúp tăng độ đàn hồi của da. Việc thiếu Collagen sẽ khiến làn da bị nhăn và là nguyên nhân dẫn đến rạn da. Do đó, mẹ bầu nên tích cực ăn các loại trái cây có chứa nhiều collagen như: đậu Hà Lan, nho khô, thịt đỏ, chuối, rau cải xanh đậm, cải xoong, cải bắp, đậu đũa …

thực phẩm dinh dưỡng

4. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa rạn da

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển của các bệnh nan y, chống xơ vữa động mạch, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm của làn da. Các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa giúp làn da của mẹ bầu được hồng hào trắng trẻo, tái tạo da và cực kỳ tốt trong quá trình mang thai. Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như: nho, ổi, anh đào, ca, chanh, việt quất, bắp cải,…

Trong thời kì mang thai, mẹ bầu cần chú ý chăm sóc sức khỏe và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi có một làn da đẹp, không bị rạn, mẹ bầu sẽ có được tâm lý vui vẻ, thoải mái nhất để chăm sóc cho bản thân và em bé trong bụng. Rạn da là một hiện tượng bình thường và mẹ bầu có thể phòng ngừa dễ dàng bằng việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng, đồng thời sử dụng các sản phẩm dưỡng da trước, trong và sau thai kì để đạt hiệu quả tối ưu nhất chống lại những vết rạn “xấu xí”.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho mẹ bầu và gia đình trong việc bổ sung dinh dưỡng để phòng tránh rạn da. Để tìm hiểu và đăng ký các khóa học chăm sóc sức khỏe của Trung tâm VMC, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc qua Hotline: 0966.000.643.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.