Gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì? Top 7 loại trái cây người mắc gan nhiễm mỡ nên sử dụng hằng ngày

Lê Thanh Hiền 15/10/2022

Gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì? Trên thực tế, việc lựa chọn thức ăn có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe gan. Việc chọn lựa trái cây để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng là một phương pháp hỗ trợ đắc lực trong việc tăng cường sức khỏe gan, giảm mỡ máu.

Tìm hiểu về gan nhiễm mỡ

Gian nhiễm mỡ là gì?

gan nhiem mo nen an trai cay gi

Ngày nay, gan nhiễm mỡ là một triệu chứng khá phổ biến bởi lối sống vội vã và cơ thể đã quen với đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Gan nhiễm mỡ thoạt nhìn không đáng quan ngại nếu người mắc phát hiện kịp thời và thay đổi thói quen ăn uống, nếp sống lành mạnh.

Gan nhiễm mỡ là sự tích tụ chất béo quá nhiều trong mô gan có thể gây ra viêm. Ở giai đoạn đầu gan nhiễm mỡ có thể không gây hại gì đến cơ thể con người.

>>Xem thêm: Gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng gì? Nên ăn gì?

Gan nhiễm mỡ dẫn đến những hậu quả gì?

Về cơ bản, ở giai đoạn đầu gan nhiễm mỡ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không chữa trị kịp thời thì về lâu dài sẽ để lại nhiều hậu quả không ngờ tới về gan. Một số hậu quả có thể kể đến như:

  • Làm giảm chức năng hoạt động của gan, mỡ tích tụ chèn ép các mô gan, gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng chuyển hóa của gan.
  • Ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của tim mạch.
  • Gan nhiễm mỡ kéo dài làm cho cơ thể mệt mỏi, chán ăn từ đó dẫn tới cơ thể suy giảm miễn dịch.

Các biện pháp giúp hạn chế bệnh gan nhiễm mỡ

gan nhiem mo nen an trai cay gi

Gan nhiễm mỡ thường ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chúng ta. Bởi thế, người bị gan nhiễm mỡ nên tìm hiểu cho mình một vài biện pháp làm hạn chế tình trạng tích tụ mỡ trong máu, gan. Dưới đây là một số phương pháp giúp hạn chế bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.

  • Đối với những người béo phì, thừa cân do gan nhiễm mỡ, giảm cân là biện pháp bắt buộc.
  • Tiêm phòng virus phòng, chống viêm gan A, B, C.
  • Tạo thói quen ăn uống theo chế độ dinh dưỡng như: tăng cường chất xơ và protein tốt; hạn chế ăn thức ăn có nhiều chất béo, giảm ăn tinh bột và đường.
  • Tập thể dục thể thao: đây là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện gan nhiễm mỡ. Tập thường xuyên với cường độ thích hợp, giúp kiểm soát và duy trì cân nặng lành mạnh.

>> Xem thêm: Khi gan “giận dỗi” vì quá tải, thì nên uống gì để gan “bớt nóng”

Gan nhiễm mỡ thì nên ăn những loại trái cây gì?

Vậy người mắc gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì để cải thiện tình trạng này? Dưới đây là top 7 loại trái cây mà người bị gan nhiễm mỡ nên sử dụng thường xuyên.

Dưa hấu

gan nhiem mo nen an trai cay gi

Gan nhiễm mỡ nên ăn quả gì? Dưa hấu là loại trái cây chứa nhiều nước, nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, mỗi ngày ăn một lát dưa hấu có thế ngăn chặn sự tích tụ cholesterol xấu, giảm mỡ máu cũng như mỡ tích tụ trong gan, giúp bảo vệ tim mạch, ngăn chặn xơ vữa động mạch.

Các loại quả chứa Vitamin C

Chanh chứa nhiều chất oxy hóa, giúp tăng cường chức năng gan, giải độc gan.

Me là loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C, canxi, sắt,… có khả năng thanh lọc cơ thể, kích thích tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân.

Bưởi chứa nhiều vitamin C và chất xơ để cung cấp cho cơ thể, đều có tác dụng trong việc chống oxy hóa, giảm sưng viêm, đào thải mỡ dư thừa cùng độc tố cho gan.

>> Xem thêm: Người bị gan nhiễm mỡ cần tránh xa 6 loại thực phẩm này

Gan nhiễm mỡ thì nên ăn những loại trái cây gì: Quả dứa (thơm)

gan nhiem mo nen an trai cay gi

Dứa cung cấp lượng lớn Bromelain kích thích tiêu hóa, giảm sưng đau gan, tiêu hủy mỡ, ngăn chặn sự tích tụ của mỡ trong gan. Vitamin B, C giúp thanh lọc cơ thể, ức chế virus gây viêm gan, cải thiện sức đề kháng và giúp các trường hợp bị gan nhiễm mỡ do béo phì giảm cân tốt hơn.

Quả lê

giam mo mau

Chúng ta nên bổ sung cho cơ thể những thực phẩm nào để giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ? Lê là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất như chất xơ, vitamin C, E, B1, B2, B3, B6, các axit hữu cơ và nhiều loại khoáng tố thiết yếu giúp giảm cholesterol và mỡ trong máu, trong gan.
Lê còn giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, cải thiện các triệu chứng đầy bụng, ăn không tiêu, táo bón, kích thích tái tạo các tế bào gan mới, phục hồi tổn thương trong gan.

>> Xem thêm: Những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn?

Gan nhiễm mỡ thì nên ăn những loại trái cây gì: Quả đu đủ

Nước ép đu đủ giúp chữa gan nhiễm mỡ. Trong quả đu đủ có nhiều chất giúp thanh lọc, giảm mỡ trong các tế bào gan, giúp đào thải độc tố, tăng cường sản xuất dịch mật có lợi cho cơ thể.

Kết luận

“Gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì?” à yếu tố được nhiều người tâm. Bởi vì có những loại trái cây sẽ giúp giảm mỡ máu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể được khỏe mạnh. Bên cạnh đó, việc kiểm soát được chế độ ăn cũng có thể giúp bạn đảo ngược tình trạng gan nhiễm mỡ (nếu ở cấp độ 1 và đầu cấp độ 2)

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.