Giải đáp: Lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn không?

VMC-Admin 12/09/2021

Chúng ta vẫn biết rằng lão hóa da là một quá trình tự nhiên nhưng thật khó để đối diện với chúng. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng quá trình này của da, chẳng hạn như tiếp xúc với ánh nắng và chế độ ăn uống. Ngay cả những làn da được chăm sóc tốt nhất cũng bắt đầu có dấu hiệu lão hóa và hình thành nếp nhăn. Có một số sản phẩm chứa axit alpha hydroxy có thể giảm nếp nhăn và làm đẹp da một cách hiệu quả, nhưng chúng rất tốn kém và thời gian duy trì tác dụng không lâu. Bạn có thể lựa chọn giải pháp thay thế bằng cách dựa vào protein có trong lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn.

Tìm hiểu thêm thông tin về lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn trong bài viết này!

Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn da

Khi bạn già đi, không chỉ cơ thể mà đặc biệt là làn da của bạn bắt đầu thay đổi. Cơ thể lớn tuổi sản xuất ít bã nhờn hơn, đây là loại dầu giúp dưỡng ẩm cho da. Lớp mỡ dưới bề mặt da bắt đầu giảm đi (lớp mỡ này mang lại cho làn da vẻ ngoài căng tròn). Đây là 2 trong những yếu tố quan trọng dẫn đến nếp nhăn. Jerome Z. Litt, MD – trợ lý giáo sư về da liễu tại Trường Đại học Case Western Reserve đã gợi ý rằng protein trong lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn, căng da.

Đọc thêm: Gìn giữ nét thanh xuân với biện pháp chăm sóc da đặc biệt

lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn

Những nghiên cứu về tác dụng của lòng trắng trứng

Đắp mặt nạ làm từ lòng trắng trứng có thể giúp căng da tạm thời và giảm nếp nhăn nhỏ. Một nghiên cứu năm 2006 được thực hiện bởi các bác sĩ từ Agrocampus Rennes Sciences et Technologie du Lait et de L’oeuf đã phân tích các protein có trong trứng gà. Bên trong lòng trắng của quả trứng, các bác sĩ đã tìm thấy tới 69 loại protein chính khác nhau. Vẫn chưa rõ tác động hoặc lợi ích của những protein này đối với cơ thể con người, nhưng nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng lòng trắng trứng có thể có lợi cho da và giảm nếp nhăn tạm thời.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng lên da trước khi ra ngoài vào buổi tối để làm giảm các nếp nhăn tạm thời. Để chuẩn bị mặt nạ, hãy tách lòng trắng của 2 quả trứng. Đánh lòng trắng trứng trong bát cho đến khi nổi bọt. Nhúng ngón tay vào bọt, sau đó thoa lên mặt. Để lòng trắng trứng khô trong 30 phút. Rửa sạch mặt nạ bằng nước mát và dùng khăn sạch vỗ nhẹ lên da.

Đọc thêm: Bí quyết chăm sóc giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn

Không có bằng chứng y khoa nào cho thấy mặt nạ lòng trắng trứng loại bỏ vĩnh viễn các nếp nhăn. MedlinePlus tuyên bố rằng trứng có chứa vitamin A và thoa vitamin A lên da có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và giảm nếp nhăn. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng là một phương pháp thanh đạm để làm đẹp da, giúp da săn chắc và làm mờ các nếp nhăn nhỏ. Thêm các thành phần bổ sung vào mặt nạ có thể nâng cao hiệu quả. Bạn có thể thử dùng lòng trắng trứng nếu da của bạn có xu hướng nhờn. Bạn có thể thêm dầu vitamin E, mật ong và sữa vào hỗn hợp lòng trắng trứng để thay đổi kết cấu và cải thiện công dụng của mặt nạ.

Đọc thêm: 4 “mẹo” vặt làm đẹp da tại nhà mùa dịch nhờ phương pháp bấm huyệt

Cân nhắc sử dụng lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn

Các thói quen khác sẽ giúp cải thiện chất lượng làn da của bạn và có thể làm giảm nếp nhăn. Chọn mỹ phẩm có chứa chất chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Dưỡng ẩm thường xuyên, vì một trong những ảnh hưởng đến quá trình lão hóa là da bị khô. MayoClinic.com gợi ý rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin A, C, B3 và E cũng có thể giúp giảm nếp nhăn. Các nghiên cứu chưa có kết luận về tác động của dinh dưỡng đối với làn da, nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn cảm thấy tốt nhất và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Nếu bạn bị kích ứng với mặt nạ, đây có thể là dấu hiệu của dị ứng hoặc nhạy cảm với lòng trắng trứng. Ngừng sử dụng mặt nạ nếu nó gây phát ban hoặc nổi mụn.

Trước khi sử dụng lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn tại nhà, hãy thử vào một vùng da nhỏ trên khuôn mặt để chắc chắn rằng hỗn hợp này phù hợp với làn da của bạn. Để tham khảo các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động và cập nhật các tin tức mới nhất về sức khỏe của Trung tâm VMC, bạn có thể ghé thăm website hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.