Giải pháp hữu hiệu giảm mỡ bụng dưới cho chị em văn phòng

VMC-Admin 18/09/2021

Theo nhiều nghiên cứu, những người làm công việc văn phòng bị béo bụng và tăng cân mất kiểm soát chiếm tỷ lệ không nhỏ. Nguyên nhân là do dân văn phòng thường phải ngồi làm việc cả ngày, ít vận động, chính vì vậy lượng mỡ dư thừa tích dồn xuống bụng. Vậy làm sao để giảm mỡ bụng dưới? Cùng VMC tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng dưới

mỡ bụng dưới

Mỡ bụng được hình thành từ sự chênh lệch giữa năng lượng cơ thể nạp vào và năng lượng cơ thể tiêu hao trong ngày. Lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành mỡ. Chị em văn phòng ngồi làm việc cả ngày, ít có sự vận động, tập luyện nên quá trình chuyển hóa này sẽ diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, sự tích tụ mỡ thừa có thể do sự mất cân bằng của nội tiết tố, thay đổi tùy theo tuổi tác. Một loại hormone khác có thể gây tích tụ mỡ thừa, đặc biệt ở chị em văn phòng đó là hormone Cortisol. Khi thường xuyên căng thẳng trong công việc, hormone này sẽ tăng đột biến và tích mỡ bụng.

Một nguyên nhân khách quan khác khiến chị em bị mỡ bụng là do gen di truyền. Một số người sẽ dễ bị tích tụ mỡ ở đùi, mặt, bắp tay, bụng hơn so với người khác.

Xem thêm: Tăng cân không kiểm soát trong thời gian giãn cách xã hội

2. Tại sao phải giảm mỡ bụng dưới?

mỡ bụng dưới

Giảm mỡ bụng là một vấn đề cấp bách. Khi cơ thể tích trữ quá nhiều chất béo sẽ khiến cho phần bụng to hơn so với người có chỉ số cân nặng bình thường, tế bào mỡ cũng lớn hơn. Lúc này, mỡ thừa cũng sẽ tiết ra nhiều hormone hơn so với lượng cơ thể cần. Điều này có thể sẽ làm bạn phải đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe như béo phì, các vấn đề về tim, đột quỵ và thậm chí là cả ung thư.

Hơn nữa, tế bào mỡ ở vùng xung quanh nội tạng thường rất nguy hiểm, vì đó là nơi sản sinh ra lượng lớn hormone có hại và độc tố. Do đó, mỡ nội tạng có thể gây nguy hiểm cho toàn bộ cơ thể.

Ngoài ra, nếu không giảm mỡ bụng, chị em sẽ rất khó khăn trong việc chọn quần áo, váy vóc để che đi khuyết điểm của mình.

Xem thêm: 6 loại thực phẩm ngăn ngừa tiểu đường

3. Cách giảm mỡ bụng dưới cho chị em

Nhiều chị em lầm tưởng rằng muốn giảm mỡ bụng thì chỉ cần tập trung vào các bài tập giảm mỡ bụng dưới mà không biết rằng chúng ta không thể đốt mỡ chỉ một vùng trên cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn cần lên một kế hoạch bài bản nhất để “tiêu diệt” được vùng mỡ lì lợm này. Một số cách giảm mỡ bụng dưới mà chị em có thể dễ dàng áp dụng như:

3.1. Giảm năng lượng hấp thụ

giảm mỡ bụng dưới

Thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày là điều bạn cần làm nếu muốn giảm mỡ bụng dưới. Hãy hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột chuyển hóa nhanh như: cơm, phở, bún, miến vì chúng chứa nhiều calo, khiến bạn nhanh no nhưng cũng nhanh đói. Thay vào đó, bạn có thể thay thế thực đơn của mình bằng khoai lang, yến mạch, gạo lứt, đây là những loại thực phẩm có tinh bột chậm, tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa.

Xem thêm: Giảm cân sau sinh – Giải pháp giúp cân bằng cơ thể trong quá trình cho con bú

3.2. Ăn gì để giảm mỡ bụng?

Hãy nạp vào 600-800g thực phẩm chứa protein trong mỗi bữa ăn chính. Tăng cường ăn các loại rau củ chứa nhiều chất xơ, vitamin để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Hãy bổ sung cho cơ thể những loại hoa quả tốt cho quá trình giảm cân như: bưởi, ổi, táo,.. tránh các loại quả ngọt nhiều đường như: nho, xoài,…

3.3. Uống nhiều nước

Uống đủ nước là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho cơ thể thải độc, duy trì hoạt động một cách bình thường. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn có thể cài báo thức để uống nước đúng vào các khung giờ, tránh mải mê công việc mà quên uống nước. Uống nước trước bữa ăn 30 phút sẽ làm bạn ít có cảm giác thèm ăn, do vậy lượng calo nạp vào cũng ít hơn.

3.4. Bài tập giảm mỡ bụng với cardio

tập cardio để giảm mỡ bụng dưới

Đây chính là dạng bài tập đánh tan mỡ thừa hiệu quả, tuy nhiên bạn cần phải cân bằng kế hoạch tập luyện bởi tập cardio quá nhiều cũng không tốt. Cardio là những bài tập như đạp xe, nhảy, chạy bộ, hoặc các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bơi,… không tập trung vào một bộ phận trên cơ thể là vùng bụng mà có sự phối hợp của nhiều cơ khác nhau hoặc toàn bộ cơ thể. 

3.5. Ngủ đủ giấc

Việc đi ngủ đủ giấc, đúng giờ sẽ khiến cơ thể tăng khả năng trao đổi chất. Nhiều nghiên cứu cho rằng việc thức khuya sẽ khiến bạn tăng cân bởi bạn có xu hướng ăn nhiều thức ăn hơn so với việc đi ngủ đúng giờ.

3.6. Giảm căng thẳng 

giảm căng thẳng

Việc căng thẳng do áp lực cuộc sống, công việc văn phòng sẽ khiến chị em bị tăng nồng độ cortisol (loại hormone khiến cơ thể tích trữ nhiều mỡ thừa). Căng thẳng cũng khiến cho hệ thần kinh trở nên nhạy cảm dẫn đến đói bụng. Do đó, chị em hãy luôn kiểm soát thời gian, cân bằng công việc, tránh để deadline dồn dập, luôn suy nghĩ mọi chuyện theo hướng tích cực.

Để tìm hiểu, đăng ký các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động của Trung tâm VMC, bạn có thể xem thêm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.