Grooving là gì? 5 thuật ngữ cơ bản trong hiphop bạn nên biết

Lê Thanh Hiền 23/05/2023

Grooving là một trong những thuật ngữ quen thuộc được sử dụng nhiều trong hiphop. Mặc dù vậy, nhưng có không ít những người mới bước chân vào lĩnh vực này vẫn còn đang chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó. Vậy grooving là gì? Để có được câu trả lời chi tiết nhất thì bạn đừng vội bỏ qua nội dung bài viết sau đây.

1. Giải thích: Grooving là gì?

Grooving được coi là một nền tảng cơ bản trong bộ môn hiphop. Trong hiphop, grooving chưa phải là một động tác mà nó chỉ là một cách mọi người “phê” theo nhạc. Ví dụ, khi bạn đang nghe một bài nhạc và cơ thể bạn muốn nhún nhảy, đung đưa người theo những giai điệu đó thì người ta thường gọi đó là grooving. Tóm tại, grooving chính là mọi động tác chúng ta làm miễn là nó hợp với nhạc.

grooving la gi
Grooving là gì

Trong mỗi thể loại, grooving sẽ được phát triển theo các hướng khác nhau. Trong nhảy hiphop, người ta thường sẽ lựa chọn groove xuống, nghĩa là bạn sẽ cứ nhún xuống đẩy lên vào đúng nhịp của bài nhạc.

Tuy nhiên, trong những thể loại khác như: popping, locking,…thì khi bạn nhún lên nó sẽ rơi vào đúng các nhịp 1…2…1…2.

Nhìn chung, đối với một người dancer thì grooving đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó thể hiện bạn đang nhảy chứ không phải là một cỗ máy đã được lập trình sẵn không có những cảm xúc với âm nhạc trong những điệu nhảy.

Khi tham gia nhảy tại bất cứ đâu, thông thường người ta sẽ không quá để ý đến kỹ thuật của bạn mà cái thu hút người xem chính là khả năng grooving. Dù bạn có kỹ thuật tốt đến đâu nhưng không có grooving cũng khiến cho người xem cảm thấy bạn như đang cố gắng nhảy một cách máy móc chứ không phải đang feel theo nhạc.

>> ĐỌC THÊM: Một số thông tin thú vị nhất về điệu nhảy rumba chachacha

2. Một vài thuật ngữ cơ bản trong hiphop

grooving la gi

Như vậy, với nội dung trên chúng ta đã phần nào hiểu rõ được grooving là gì? Tuy nhiên, trong hiphop, với những người mới học nhảy hiphop cơ bản thì để có được những kỹ thuật nhảy tốt nhất thì ngoài grooving bạn cần phải nắm được một số thuật ngữ sau:

  • Breakdance: là một loại vũ đạo nằm trong văn hóa của hiphop xuất hiện từ những năm 1970. Điệu nhảy có nguồn gốc từ những động tác võ thuật của Brazil nên nhìn chung khá khó tập so với nhiều điệu nhảy khác.
  • Locking: được coi là điệu nhảy không thể thiếu của hiphop. Hầu hết các động tác đều mang hơi hướng nhẹ nhàng, gắn liền với mỗi giai điệu của bản nhạc. Ngày nay, Locking được sử dụng khá phổ biến trên nền nhạc disco vui nhộn với sự kết hợp hài hòa của thân người và các chuyển động nhanh của tay.
  • Popping: Thường được áp dụng với những dòng nhạc điện tử sôi động nhằm tạo ra không khí hào hứng. Các động tác sẽ được thực hiện phù hợp với mỗi giai điệu bài hát với sự linh hoạt mới lạ.
  • Stepping: So với những điệu nhảy khác thì stepping có những động tác đơn giản hơn, phù hợp với người mới tập. Thể loại này hiện chưa phổ biến ở Việt Nam.
  • Street dance: Đang được các bạn trẻ ở Việt Nam ưa chuộng. Thể loại này là sự kết hợp của nhiều thể loại nhảy khác nhau với những động tác linh hoạt nhằm tạo ra một bài nhảy ấn tượng.

>> ĐỌC THÊM: Hướng dẫn chuyển động khi bắt đầu tập nhảy cho người mới

Kết luận

Nội dung được trình bày trong bài viết trên xoay quanh việc giải đáp grooving là gì? cùng với đó là những thuật ngữ phổ biến trong hiphop. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thêm những kiến thức trên con đường chinh phục hiphop dance.

Tham khảo: apollotheater.org, woodymusic.vn,

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.