Học chơi ukulele có khó không? Lưu ý nhỏ khi bắt đầu học Ukulele

Lê Thanh Hiền 13/01/2023

Ukulele là một nhạc cụ khá mới và nó mới chỉ được du nhập vào Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì thế, hiện nay có khá nhiều người khi tìm hiểu về loại đàn này thì đều không khỏi thắc mắc “ukulele là gì“, “học chơi ukulele có khó không”. Vậy để giúp bạn có thể giải đáp thắc mắc trên thì hãy cùng với Trung tâm VMC đến với nội dung dưới đây.

1. Đàn ukulele là gì?

hoc choi ukulele co kho khong
Ukulele là gì?

Trước khi đến với những thắc mắc về việc “học chơi ukulele có khó không” thì chúng ta cần phải trả lời được câu hỏi đàn ukulele là gì?

>> XEM CHI TIẾT TẠI: Ukulele là gì?

Nhạc cụ này thường có giai điệu, âm lượng và kích cỡ tương đối đa dạng. Thông thường ukulele sẽ bao gồm 6 bộ phận chính là: đầu đàn, lưng đàn, ngựa đàn, thân đàn, phím đàn và bộ chỉnh. Vì mỗi bộ phận sẽ làm một nhiệm vụ khác nhau nên nó cũng sẽ có cấu tạo khác nhau.

2. Học chơi ukulele có khó không?

hoc choi ukulele co kho khong
Học chơi ukulele có khó không

Học chơi ukulele có khó không? Câu trả lời là không, đàn ukulele thực chất không phải là một nhạc cụ khó chơi, và khá dễ học.

Tuy nhiên, với bất kỳ loại nhạc cụ nào cũng vậy. Nếu bạn không có đam mê thì rất khó để thành thục. Trong quá trình học và chơi nhạc cụ này sẽ có khá nhiều điểm thuận lợi dành cho bạn, như:

  • Ukulele sở hữu một âm thanh trong trẻo và tươi vui, vì thế trong quá trình học chơi nó bạn cũng sẽ luôn cảm thấy vui vẻ và đầy năng lượng.
  • Loại đàn này có giá tương đối rẻ, chỉ với khoảng 700k là bạn đã có thể sở hữu một cây đàn với chất lượng ổn áp.
  • Không giống với thiết kế 6 dây như guitar, đàn ukulele chỉ bao gồm 4 dây G, C, E, A. Bởi vậy nên quá trình bấm các hợp âm của loại đàn này thường sẽ dễ dàng hơn nhiều so với các loại đàn khác.
  • Đàn ukulele có thiết kế khá nhỏ gọn theo hình một chiếc đồng hồ cát. Vì thế, bạn có thể mang nó đi đến bất cứ địa điểm nào mà bạn cảm thấy thoải mái nhất để học.

Các nguồn thông tin, tài liệu có liên quan đến đàn ukulele hiện nay được cung cấp miễn phí rất nhiều trên các trang mạng. Với nguồn tài liệu này chắc chắn sẽ giúp bạn có thể nghiên cứu chuyên sâu về loại đàn này.

3. Cần lưu ý gì khi tự học đàn ukulele

hoc choi ukulele co kho khong
Học chơi ukulele có khó không

Theo ý kiến của rất nhiều người thì việc học chơi đàn ukulele dễ hơn nhiều so với đàn guitar. Tuy nhiên, để quá trình học tập đạt hiệu quả nhất thì bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Nếu bạn thực sự yêu thích loại nhạc cụ này thì hãy dành một thái độ thật sự nghiêm túc để học nó. Có như vậy thì bạn mới có thể nhanh chóng tiếp thu được nó.
  • Nên tìm hiểu thật kỹ các kiến thức cơ bản liên quan đến nhạc cụ này để quá trình học trở nên dễ dàng hơn.
  • Trong những ngày đầu khi mới luyện tập thì bạn nên lựa chọn cho mình những bài nhạc dễ đánh như: happy new year, một con vịt,… Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy chán nản trong quá trình học.
  • Tâm trạng là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự hiệu quả của quá trình học. Vì thế hãy cố gắng học với một tâm thế thoải mái nhất bạn nhé!

Kết luận

Chắc hẳn qua bài viết trên đây thì thắc mắc của bạn về việc học chơi ukulele có khó không? đã được làm rõ. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn dễ dàng hơn trên con đường theo đuổi niềm đam mê của mình.

Nguồn tham khảo: giaidieumoi.com, solg.vn, pguitar.net

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.