Bật mí những bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất [Xem ngay]

Lê Thanh Hiền 12/01/2023

Việc sở hữu một thân hình cân đối, săn chắc có lẽ là ước mơ của bất kỳ ai. Và để đạt được điều đó thì chắc hẳn tập luyện luôn là một trong những cách được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Nội dung bài viết sau đây, Trung tâm VMC sẽ giới thiệu đến các bạn những bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả đã được nhiều người áp dụng và nhận về các tín hiệu tích cực.

1. Những lưu ý trước khi áp dụng những bài tập giảm mỡ toàn thân

nhung bai tap giam mo toan than

Để việc tập luyện những bài tập giảm mỡ toàn thân có thể đạt được những hiệu quả tốt nhất thì bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Trong thời gian đầu khi mới tập luyện bạn sẽ chưa cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên cơ thể mình. Tuy nhiên, để đạt được những kết quả như mong muốn thì bạn cần phải quyết tâm và thực hiện một cách đều đặn tuyệt đối tránh trường hợp bỏ dở giữa chừng.
  • Trước khi tập luyện bạn nên làm nóng cơ thể mình để kích thích quá trình đốt mỡ điều này cũng giúp hạn chế tình trạng chấn thương trong quá trình thực hiện các bài tập.
  • Nếu bạn là người mới tập thì nên có sự hướng dẫn và quan sát của những người có chuyên môn. Họ sẽ giúp bạn có tập luyện đúng kỹ thuật và tránh những chấn thương đáng tiếc.
  • Hãy đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho mình trong mỗi buổi tập để có thể tối ưu hóa hoạt động của cơ bắp.
  • Để cơ thể có những thay đổi tích cực thì song song với việc tập luyện bằng những bài tập giảm mỡ toàn thân thì bạn cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

2. Tổng hợp những bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất

Việc tập luyện chỉ có thể đạt tốt nhất khi bạn lựa chọn được một bài tập phù hợp bản thân mình. Sau đây là những bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với những dụng cụ tập đơn giản.

2.1. Bài tập Burpees giúp giảm mỡ hiệu quả

nhung bai tap giam mo toan than
Những bài tập giảm mỡ toàn thân

Burpees là một trong những bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất mà bạn nhất định phải thử qua. Đây là bài tập được kết nối với một chuỗi các hoạt động liên tiếp nối nhau có khả năng tiêu hao nhiều năng lượng và giúp cơ thể được săn chắc.

Để thực hiện được bài tập này thì bạn cần:

  • Đứng thẳng với hai chân dang rộng bằng vai và chuẩn bị ở tư thế squat và chống hai tay xuống dưới sàn đồng thời nhón gót chân lên.
  • Tập trung dồn lực về hai cánh tay và bật nhảy ra phía sau sao cho toàn thân thẳng tạo thành tư thế giống như bạn đang hít đất.
  • Từ tư thế đó, giữ vững tay và nhảy về phía trước để tạo thành tư thế ngồi xổm.
  • Sau đó hãy cố gắng bật thật cao đưa tay lên qua đầu.
  • Quay lại tư thế squat ban đầu khi bạn tiếp đất.

>> XEM THÊM: Làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất mà không cần ăn kiêng?

2.2. Bài tập giảm mỡ hiệu quả – Lunges

nhung bai tap giam mo toan than
Những bài tập giảm mỡ toàn thân

Lunges là bài tập đốt mỡ toàn thân có cách tập được cho là cơ bản và dễ thực hiện nhất. Bạn có thể thực hiện nó tại bất cứ không gian, thời gian nào mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Các động tác của lunges thông thường sẽ tác động nhiều hơn đến phần thân dưới giúp giảm mỡ và săn chắc phần cơ mông, đùi.

  • Bắt đầu bài tập này với việc đứng thẳng trên sàn và hai chân dang rộng bằng hông.
  • Hai tay thả lỏng theo phần thân người và đặt đan ở trước ngực.
  • Bước chân trái lên trước một bước rộng vừa phải sao cho khoảng cách hai chân nằm trong khoảng 60-90cm, đồng thời kiễng gót chân phải lên và hạ thân người xuống.
  • Trong quá trình thực hiện bạn cần đảm bảo phần đầu gối không được chạm sàn và hãy siết chặt phần cơ bụng trong suốt thời gian thực hiện bài tập.
  • Thu chân về vị trí ban đầu và lặp lại động tác với chân còn lại trong một khoảng thời gian hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất.

>> XEM THÊM: Bấm huyệt giảm mỡ bụng giải pháp an toàn để lấy lại vóc dáng hoàn hảo

2.3. Nhảy Jumps Squats

nhung bai tap giam mo toan than
Những bài tập giảm mỡ toàn thân

Jumps Squats là bài tập được phát triển lên từ động tác squats thông thường hay nó còn được gọi là việc bật nhảy tại chỗ. Không giống như những bài tập khác, khi tập Jumps Squats bạn không cần sự hỗ trợ của bất cứ dụng cụ nào nhưng nó lại có tác dụng rất lớn trong việc đốt cháy mỡ thừa tại tất cả các bộ phận trên cơ thể.

Với bài tập này, bạn cần:

  • Đứng thẳng trên sàn và 2 chân sẽ mở rộng bằng vai còn hai tay thì bạn hãy đưa ra trước ngực và hướng mắt nhìn về phía trước.
  • Hít từ từ vào và hạ người ở tư thế squats sau cho đùi song song với mặt sàn. Hãy sử dụng lực của phần cơ đùi để nhảy thật cao lên và hai tay sẽ đánh theo nhịp bật.
  • Khi ngón chân tiếp đất, nhanh chóng chuyển về tư thế squats ban đầu.

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong bài tập này thì bạn nên lặp lại các động tác này liên tục càng lâu càng tốt.

>> XEM THÊM: Những bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả đúng cách từ huấn luyện viên thể hình

2.4. Bài tập yoga tư thế chống đẩy ngược

yoga cho nguoi moi bat dau

Với bài tập này, nó ngoài có khả năng giúp giảm mỡ toàn thân thì nó còn hỗ trợ trong việc làm tăng kích thước vòng một cho chị em.

Bài tập này có cách thực hiện nhìn chung vô cùng đơn giản, Bạn sẽ bắt đầu với việc:

  • Nằm ngửa ra và chống lòng bàn tay xuống sàn sao cho khoảng cách giữa hai lòng bàn tay chính bằng chiều rộng của vai.
  • Dùng lực từ từ nâng người lên và thả lỏng phần cơ cổ để đầu hơi ngửa nhẹ ra phía sau.

Trong quá trình thực hiện bài tập này bạn cần lưu ý không được để cho mông xà xuống và hãy giữ cho cơ thể thật thẳng từ đầu tới các ngón chân.

Tư thế chống đẩy ngược được xếp vào danh sách “yoga cho người mới bắt đầu” bởi tính dễ dàng của nó trong quá trình thực hiện.

>> XEM THÊM: Có gì trong khóa học giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền chỉ 499k?

Kết luận

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về những bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản, dễ áp dụng nhưng đem lại hiệu quả vô cùng cao. Mong rằng, bạn sẽ duy trì các bài tập này trong một khoảng thời gian dài để đạt được những kết quả như mong muốn.

Nguồn tham khảo: oreni.vn, hellobacsi.com, vinmec.com

Thẻ:, ,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.