Hội chứng trí nhớ siêu phàm là gì? Làm cách nào để cải thiện khả năng ghi nhớ?

Lê Thanh Hiền 11/08/2022

Hội chứng trí nhớ siêu phàm xuất hiện ở một nhóm rất ít người trên thế giới. Đây là những người có khả năng ghi nhớ vượt trội so với người bình thường. Để cải thiện trí nhớ và não bộ, bạn nên duy trì một số thói quen tốt như: tập thể thao, giảm lượng đường, ăn socola đen,…

Hội chứng trí nhớ siêu phàm là gì?

Hoi chung tri nho sieu pham

Đây là khái niệm bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp dùng để chỉ năng lực ghi nhớ. Đây là trạng thái bất thường hoặc đặc biệt khi một người có thể ghi nhớ mọi trải nghiệm một cách chính xác. Họ thậm chí có khả năng nhớ chính xác các chi tiết nhỏ đã xảy ra từ lâu. Có thể nói đây là những người sở hữu bộ não đặc biệt, vượt trội hẳn so với người bình thường.

>> Xem thêm: Vai trò của trí nhớ là gì? Làm thế nào để cải thiện và tăng cường trí nhớ?

Dấu hiệu của hội chứng trí nhớ siêu phàm

Hoi chung tri nho sieu pham
Stephen Wiltshire, một họa sỹ bị tự kỷ đang phác họa chi tiết toàn cảnh thành phố Mexico City chỉ sau 20 phút quan sát khi bay quanh thành phố bằng trực thăng.

Người có trí nhớ siêu phàm về cơ bản không khác gì người bình thường. Điểm khác biệt duy nhất là khả năng ghi nhớ của họ vô cùng vượt trội. Họ có thể ghi nhớ mọi sự kiện diễn ra trong đời sống thường nhật. Một số dấu hiệu để chúng ta nhận ra là họ có khả năng ngôn ngữ tốt, trình độ lý luận cao, đạt điểm cao trong các kỳ thi,…

Một cách đơn giản là bạn có thể đặt các câu hỏi về các sự kiện để phân biệt người có siêu trí nhớ và người bình thường. Tuy nhiên để khẳng định, các chuyên gia cần phải thực hiện các kiểm tra phức tạp, bao gồm các bài xét nghiệm chức năng vận động.

>> Xem thêm: Bệnh mất trí nhớ ở người trẻ và suy giảm trí nhớ ngày càng gia tăng là do đâu?

Nguyên nhân tạo thành Hội chứng trí nhớ siêu phàm

Hiện nay Y học vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến hội chứng trí nhớ siêu phàm. Qua các nghiên cứu, có thể thấy đa số những người này có nhân caudate và chùy thái dương to. Đây là bộ phận quan trọng của bộ não, chứa các thành phần điều chỉnh khả năng ghi nhớ của con người. Ngoài ra, các ý kiến cho thấy bộ gen cũng có khả năng tác động đến khả năng ghi nhớ.

Những cách cải thiện trí nhớ đơn giản và hiệu quả

Hoi chung tri nho sieu pham
Ăn socola đen cải thiện trí nhớ

Trí nhớ rất quan trọng đối với đời sống của mỗi người. Nhờ có trí nhớ, bạn mới có thể học tập, làm việc, duy trì các mối quan hệ,… Tương tự như cơ bắp, trí nhớ và não bộ có thể được cải thiện bằng cách cách sau:

  • Tập luyện thể thao: Tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện khả năng ghi nhớ mỗi ngày. Thậm chí một số bài tập còn giúp kích thích để làm tăng kích thước vùng ghi nhớ của bộ não.
  • Luyện tập cho não: Một số bài tập rèn luyện khả năng ghi nhớ như giải ô chữ sudoku, đọc sách, chơi nhạc cụ, học ngoại ngữ,… Các nghiên cứu cho thấy nếu bạn có hoạt động trí não mỗi ngày, khả năng ghi nhớ của não bộ sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Giảm tiêu thụ đường: Nghiên cứu cho thấy thực phẩm có đường là kẻ thù của trí nhớ con người. Theo đó, các loại nước uống có đường sẽ liên quan đến vấn đề Alzheimer cũng như làm giảm tổng thể tích não. Vì vậy, bạn nên giảm đường trong khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Ăn socola đen: Kết quả nghiên cứu cho thấy hợp chất Flavonoid có trong socola đen giúp tăng chức năng não hiệu quả.

>> Xem thêm: 9 thói quen đơn giản giúp bạn cải thiện não bộ, tăng cường trí nhớ

Khóa học cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung bằng huyệt đạo tại VMC

Trí nhớ và khả năng tập trung là điều kiện cần, giúp chúng ta học tập, làm việc hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên đãng trí, khi nhớ khi quên thì việc bạn cần làm là tìm cách cải thiện bộ não của mình. Khóa học cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung tại Trung tâm VMC ứng dụng tinh túy của Y học cổ truyền. Tập trung vào hệ thống huyệt đạo trên cơ thể để tăng khả năng tập trung, giúp bạn có tư duy mạch lạc và suy nghĩ tích cực.

Khóa học “Cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung bằng huyệt đạo” được hướng dẫn bởi các chuyên gia hàng đầu, đem đến các kiến thức bổ ích cho học viên. Thông qua khóa học, bạn sẽ biết cách tác động lên huyệt vị để cân bằng hoạt động của thần kinh. Đây là các bài tập có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi, giải phóng cơ thể một cách toàn diện.

Chỉ một số rất ít người trên thế giới sở hữu hội chứng trí nhớ siêu phàm đặc biệt. Vì vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu bạn không thuộc tỷ lệ hiếm này. Thay vào đó, hãy chú ý cải thiện não bộ và trí nhớ của mình mỗi ngày. Đừng quên tham gia các khóa học tại Trung tâm VMC để có thêm kiến thức về sức khỏe nhé!

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí các khóa học về sức khỏe tinh thần, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.