Hướng dẫn cách bấm huyệt giảm đau bụng kinh hiệu quả ngay tại nhà

Lê Thanh Hiền 27/09/2022

Kinh nguyệt là hiện tượng bình thường ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trong các ngày này, chị em thường bị các cơn đau hành hạ ở phần bụng dưới. Để kỳ kinh trôi qua nhẹ nhàng, bạn có thể áp dụng cách bấm huyệt giảm đau bụng kinh. Đây là cách vừa an toàn, vừa hiệu quả để bảo vệ tử cung và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Bấm huyệt giảm đau bụng kinh

Huyệt Thái Xung

bam huyet giam dau bung kinh

Ấn huyệt thái xung sẽ giúp giảm triệu chứng đau bụng kinh an toàn và hiệu quả. Đây là huyệt vị nằm ở sau ngón chân 1 và 2. Bạn có thể dò tìm huyệt thái xung bằng cách nhấn tay vào vùng lõm được tạo bởi xương ngón chân 1 và ngón chân 2.

>> Xem thêm: Lý giải sự thật vuốt môi trên hết đau bụng kinh?

Huyệt Huyết Hải

Huyệt huyết hải có liên quan mật thiết đến cơn đau bụng kinh ở chị em phụ nữ. Vị trí của huyệt là ở mặt trong đầu gối, cách chỗ giữa của xương bánh chè khoảng 1 thốn, sâu phía trong khoảng 2 thốn. Ấn huyệt huyết hải giúp thúc đẩy sự lưu thông của huyết dịch, phòng chống tình trạng ứ huyết. Nhờ vậy, cơn đau trong kỳ kinh nguyệt sẽ giảm đi đáng kể.

Bấm huyệt giảm đau bụng kinh: Huyệt Tam âm giao

bam huyet giam dau bung kinh

Để xác định được huyệt tam âm giao, bạn cần xác định được bộ 3 kinh mạch bao gồm: Túc thái âm thận kinh, túc quyết âm gan kinh và túc thái âm tỳ kinh. Chỗ giao nhau giữa 3 kinh mạch này chính là huyệt tam âm giao. Theo Đông y, tác động vào huyệt vị này thường xuyên sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Vì vậy, kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ diễn ra vô cùng nhẹ nhàng.

>> Xem thêm: Đau bụng kinh ở vị trí nào là bình thường, vị trí nào sẽ có nguy hiểm?

Huyệt Tử cung

Ấn huyệt tử cung là cách hiệu quả để giảm đau bụng kinh cho chị em phụ nữ. Đây là huyệt nằm ở dưới rốn khoảng 4 thốn, sang bên trái và bên phải mỗi bên 3 thốn. Tác động vào huyệt này còn giúp chữa thống kinh, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Bấm huyệt giảm đau bụng kinh: Giáp tích L1 – L2

Giáp tích L1 – L2 nằm ở vị trí gần xương sườn cụt thứ 12 ở sau lưng. Đây là chỗ khung phản xạ thần kinh của tử cung phụ nữ. Tác động vào giáp tích L1 – L2 giúp giảm đau bụng kinh và bảo vệ tử cung.

>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Uống thuốc đau bụng kinh có bị vô sinh không?

Cách bấm huyệt giảm đau bụng kinh hiệu quả

bam huyet giam dau bung kinh

Trong những cách điều hòa kinh nguyệt, bấm huyệt là giải pháp giúp giảm cơn đau trong kỳ kinh nguyệt an toàn và hiệu quả cao. Thông qua ấn huyệt còn bảo vệ sức khỏe và tăng cường chức năng sinh sản cho phụ nữ. Bạn nên bấm huyệt trước kỳ kinh hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy đau.

  • Đầu tiên, bạn hãy tác động vào huyệt thái xung khoảng 3 phút bằng cách day sâu nhẹ nhàng.
  • Sau đó lần lượt bấm tại các huyệt huyết hải, huyệt tam âm giao, huyệt tử cung trong khoảng 3 phút.
  • Cuối cùng hãy đấm xát giáp tích L1 và L2 cho khu vực này ấm nóng lên.
  • Bạn có thể lặp lại cách trên 1 – 2 lần/ngày, tình trạng đau bụng kinh sẽ dần được cải thiện.

Những cách khác giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Xoa bóp giảm đau bụng kinh

Nếu cảm thấy đau đớn trong các ngày hành kinh, bạn hãy tiến hành xoa bóp bụng nhẹ nhàng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn đặt hai tay chồng lên nhau và xoa bụng theo chiều kim đồng hồ. Bạn có thể sử dụng thêm dầu bạc hà để hiệu quả cao hơn.

Xát bụng giúp giảm đau bụng kinh

bam huyet giam dau bung kinh

Bên cạnh xoa bụng thì xát bụng cũng là cách hiệu quả để giảm đau bụng kinh. Trước tiên, bạn khép bàn tay lại rồi chà xát vào bên phải bụng, sau đó là bên trái. Tiếp tục di chuyển tay đến khu vực giữa bờ trên xương mu và bên phải bụng dưới. Lưu ý là các đường xát phải nối với nhau thành hình tam giác. Tiến hành khoảng 2 phút mỗi lần với lực vừa phải, có thể dùng thêm tinh dầu để làm ấm bụng.

>> Xem thêm: Đau bụng kinh uống panadol được không – Mẹo xử lý đau bụng kinh

Khóa học chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động tại VMC

Kinh nguyệt có liên quan mật thiết đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ. Các yếu tố của kỳ kinh bình thường có nghĩa là bạn đang có sức khỏe tốt và ngược lại. Vì vậy, chị em cần chú ý điều dưỡng để cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất.

Khóa học “Chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động” là món quà mà VMC dành tặng cho phái đẹp. Khóa học ứng dụng các tinh hoa của Y học cổ truyền đã có từ ngàn đời nay. Nó giúp điều hòa kinh nguyệt và cân bằng nội tiết tố để chị em luôn tràn đầy năng lượng. Các bài học được thiết kế hợp lý, đảm bảo cung cấp đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để bạn tự mình xoa bóp, bấm huyệt giảm đau bụng kinh. Bên cạnh đó, Bác sĩ Lê Hải còn hướng dẫn chị em các bài thuốc hoạt huyết giúp duy trì vẻ đẹp thanh xuân.

Trên đây là hướng dẫn cách bấm huyệt giảm đau bụng kinh dành cho chị em phụ nữ. Đây là cách đơn giản để giảm các triệu chứng khó chịu trong các ngày đèn đỏ mà không cần dùng thuốc. Hãy tham gia các khóa học bổ ích tại Trung tâm VMC để có thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản mỗi ngày nhé!

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.