Tụt huyết áp uống nước đường và những loại thức uống “ứng cứu” kịp thời

Lê Thanh Hiền 27/09/2022

Tụt huyết áp là tình trạng thường gặp trong cuộc sống hằng ngày, nó có thể xảy ra ở cả người già lẫn người trẻ. Tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời thì có thể dẫn đến nhiều vấn đề nguy hiểm khác. Nhiều người tụt huyết áp uống nước đường như một cách xử lý nhanh chóng, nhưng không chỉ nước đường mà chúng ta cũng có thể sử dụng nhiều loại nước khác. Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tụt huyết áp là gì? Triệu chứng hạ huyết áp gồm những gì

tut huyet ap uong nuoc duong

Tụt huyết áp là hiện tượng huyết áp giảm đột ngột dưới mức bình thường ( nhỏ hơn 90/60 mmHg). Điều đó có nghĩa là chỉ số huyết áp tối đa (huyết áp tâm thu) thấp hơn 90 mm thủy ngân (mmHg) hoặc huyết áp tối thiểu (huyết áp tâm trương) thấp hơn 60 mmHg.

Khi bị tụt huyết áp, lưu lượng máu sẽ bị giảm đột ngột, khiến cho lượng oxi cũng như các dưỡng chất đến các cơ quan bị thiếu hụt.Triệu chứng hạ huyết áp có thể là: chóng mặt, hoa mắt, choáng váng, tay chân bủn rủn, mất hết sức lực, buồn nôn, nhìn mờ,….Trong một số trường hợp, người bị tụt huyết áp có thể gặp phải các triệu chứng nặng hơn như: khó thở, đau ngực, mạch nhanh yếu và thậm chí là ngất xỉu.

>> Xem thêm: Cảnh báo bạn những triệu chứng tụt huyết áp để có cách xử lý kịp thời

Tụt huyết áp uống nước đường – có nên hay không?

tut huyet ap uong nuoc duong

Tụt huyết áp uống nước đường, phương pháp xử lý này có đúng hay không? Bị tụt huyết áp thường là do thiếu hụt đường huyết trong máu. Vì vậy mà khi bị tụt huyết áp do hạ đường huyết thì chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung glucose bị thiếu hụt một cách nhanh chóng bằng một cốc nước đường.

>> Xem thêm: Bảng huyết áp theo độ tuổi và cách đọc chỉ số huyết áp

Uống gì khi bị tụt huyết áp?

tut huyet ap uong nuoc duong

Một số loại nước uống có thể giúp cải thiện tình trạng tụt huyết áp hay huyết áp thấp như:

  • Nước muối: Muối có chứa natri giúp tăng huyết áp của bạn. Một cốc nước có pha chút muối là một cách tuyệt vời để cung cấp nước và giữ cho huyết áp luôn trong tầm kiểm soát nếu bạn bị hạ huyết áp. Nhưng hãy để ý xem bạn tiêu thụ bao nhiêu muối vì quá nhiều muối cũng có thể gây hại cho sức khỏe.
  • Cà phê: Caffeine sẽ không quá tốt với những người huyết áp cao. Nhưng nếu bạn bị huyết áp thấp, một tách cà phê có thể làm tăng huyết áp của bạn và đưa nó trở lại bình thường.
  • Nước chanh: Mất nước có thể dẫn đến dao động huyết áp. Nếu bạn bị huyết áp thấp và cảm thấy mất nước, một ly nước chanh sẽ giúp bạn bù nước cũng như đưa mức huyết áp của bạn trở lại bình thường.
  • Trà xanh: Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như caffeine. Cả hai chất này đều có lợi cho những người bị huyết áp thấp.
  • Sữa hạnh nhân: Chứa nhiều protein và khoáng chất giúp giữ huyết áp của bạn ở mức ổn định và tăng huyết áp thấp.

>> Xem thêm: Cách nhận biết huyết áp cao hay thấp và những điều bạn nên biết về cao huyết áp

Giải pháp kiểm soát huyết áp an toàn

Việc chăm sóc sức khỏe chủ động ngay tại nhà là điều phổ biến và cần thiết. Trên đây là cách xử trí khi bị tụt huyết áp, vậy khi bị cao huyết áp thì sao? Hãy cùng tham gia khóa học “Kiểm soát cao huyết áp bằng xoa bóp bấm huyệt”. Khóa học được thiết kế và giảng dạy bởi Bác sĩ CKI Y học cổ truyền, thông qua việc tác động đến huyệt đạo, đường kinh lạc và kích hoạt cơ chế tự phục hồi trong cơ thể. Khóa học sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai bận rộn, bởi bạn có thể:

  • Học bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, không cần đi xa
  • Xem lại bài bản các bài giảng
  • Trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ, giảng viên tại diễn đàn chung

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Tụt huyết áp là tình trạng mà bất kì ai cũng có thể gặp phải một cách bất chợt. Người bị tụt huyết áp có thể có các triệu chứng như: chóng mặt, tay chân bủn rủn, mất hết sức lực, mắt nhìn mờ dần,…Khi gặp phải tình trạng này thì chúng ta có thể xử lý nhanh chóng bằng 1 cốc nước đường hoặc các loại nước uống khác như: nước chanh, cà phê, trà, sữa hạnh nhân, nước muối.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.